Dự đoán biến động giá cả thị trường bất động sản TP. HCM

Theo Thuê Mặt Bằng nhận thấy rằng mặt bằng chung giá căn hộ trung bình tại thị trường Tp. HCM đạt 3.300 USD/m2 (tương đương 75,4 triệu đồng. Nhà phố, biệt thự có mức giá trung bình 200-400 triệu đồng/m2. Giá cho thuê mặt bằng kinh doanh cũng có xu hướng tăng. Thật khó để dự đoán được mức giá trong tương lai của thị trường BĐS Tp.HCM sẽ như thế nào?

 

 

Giám đốc nhà ở CBRE Vietnam mới vừa xác nhận giá nhà phố, biệt thự tại Tp.HCM tăng cao đi cùng với nguồn cung hạn hẹp. Căn hộ giá cũng chưa có dấu hiệu giảm nhiệt trên thị trường sơ cấp. Hiện tại 3 trục thị trường chính của Tp.HCM là khu Đông, khu Tây và khu Nam đang diễn biến khá khác biệt nhau.

 

Nếu khu Đông cả nguồn cung và giá biến động liên tục thì khu Tây và Nam lại bình lặng về nguồn cung. Như vậy, so với mức giá của BĐS trung tâm hay khu Đông Tp.HCM thì BĐS khu Nam và Tây giá còn mềm hơn. So với cả Tp.HCM, thì khu Tây vẫn được xem là vùng "trũng giá" bất động sản. Việc biến động tăng giá đất, giá cho thuê mặt bằng của khu vực này ổn định hơn các khu vực khác. Nguồn cung ở khu nam cũng đa số đáp ứng nhu cầu ở thực tại của người dân.

 

Dĩ nhiên, theo các chuyên gia trong ngành của Thuê Mặt Bằng, việc biến động tăng giá BĐS tại các khu vực này trong thời gian tới còn tiếp diễn. Bởi vì thủ tục pháp lý, quỹ đất tại Tp.HCM chưa có dấu hiệu cải thiện nào cả. Dự báo từ nay đến cuối năm, nguồn cung căn hộ tại Tp.HCM sẽ vẫn nhỏ giọt, giá khó mà giảm đi.

 

 

Theo Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM cho biết một trong những nguyên nhân chính khiến giá đất, cho thuê mặt bằng giá rẻ khan hiếm là việc chủ đầu tư dự án từ trung cấp lên cao cấp. Thống kê cho thấy, có 59% là nhà, mặt bằng cho thuê cao cấp, hạng sang, còn lại là nhà, mặt bằng trung cấp, trong khi nhà ở bình dân không có dự án mới nào được tung ra.

 

 Do đó có thể thấy rằng điểm mấu chốt là nhà nước cần tháo gỡ vướng mắc về thủ tục hành chính để tăng nguồn cung cho thị trường bất động sản phát triển bền vững.

 

Xem thêm nhiều thông tin mặt bằng cho thuê tại: https://thuematbang.com.vn/tin-tuc/ro-len-tiem-nang-phat-trien-cho-bat-dong-san-cua-khau.html