Rộ lên tiềm năng phát triển cho bất động sản cửa khẩu

Sau nhiều năm ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, bất động sản cửa khẩu hiện tại đang là đích đến mới cho nhiều nhà đầu tư trung và dài hạn.

 

Cửa khẩu là nơi trao đổi thương mại và giao thương hàng hóa, biểu tượng cho sự phát triển sôi động, phồn hoa, thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư. Sau 2 năm dịch bệnh, nền kinh tế đang dần mở cửa trở lại, vì vậy các khu vực gần cửa khẩu giàu điều kiện phát triển mạnh mẽ và gia tăng lợi thế cạnh tranh ngang ngửa nhà đất, chung cư, văn phòng cho thuê và mặt bằng cho thuê.

 

 

Điển hình như Johor Bahru - Malaysia, nằm tại cửa ngõ phía Nam giáp với Singapore. Ngoài thế mạnh về thương mại, dịch vụ du lịch… nơi đây còn thu hút nhiều dự án lớn, đã và đang thúc đẩy kinh tế của thành phố phát triển sôi động.

 

San Diego (Mỹ), nơi có cảng nhập cảnh San Ysidro - cửa khẩu biên giới trên bộ lớn nhất giữa Mỹ và Mexico. Nơi này được biết như cửa khẩu đường bộ đông đúc thứ tư trên thế giới, đã thúc đẩy kinh tế khu vực xung quanh và thu hút nguồn đầu tư lớn. Năm 2014, San Diego được Forbes bình chọn là thành phố tốt nhất để phát triển doanh nghiệp tại Mỹ.

 

Theo giới chuyên môn Thuê Mặt Bằng, sau nhiều chuyển biến trên thị trường, khẩu vị nhà đầu tư tại Việt Nam cũng đang dần thay đổi, xu hướng quan tâm đang dịch chuyển. Thay vì lướt sóng thì dịch chuyển đến những sản phẩm bất động sản đầu tư trung và dài hạn. Trong đó, BĐS cửa khẩu là loại hình đang thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư, bởi có nhiều thế mạnh và dư địa để tăng trưởng lâu dài.

 

Hiện nay tâm điểm mới của thị trường bất động sản Việt Nam chính là bất động sản cửa khẩu. Tp. Lạng Sơn với lợi thế nằm trên tuyến đường xuyên Á, tọa lạc gần cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, tiếp giáp thị trường 50 triệu dân của tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Đây không chỉ là trung tâm giao thương buôn bán mà còn là vị trí mới nhiều tiềm năng, thu hút đông đảo giới đầu tư BĐS. TP. Lạng Sơn đang định hướng trở thành trung tâm thương mại, du lịch, dịch vụ và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng.

 

Bên cạnh lợi thế trên, bất động sản Lạng Sơn trên đà phát triển mạnh mẽ hạ tầng giao thông thúc đẩy kết nối và giao lưu trong vùng. Hiện nay, hàng loạt tuyến giao thông “huyết mạch” đi qua Lạng Sơn được xây dựng, mở rộng và nâng cấp như: cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, quốc lộ 1, quốc lộ 4B, quốc lộ 4A … Đặc biệt, tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, rút ngắn khoảng cách di chuyển từ Hà Nội đến thành phố Lạng Sơn chỉ còn khoảng 2 tiếng lái xe.

 

 

Trong bối cảnh giá bất động sản trung tâm tăng vọt, quỹ đất khan hiếm, nhiều nhà đầu tư sành sỏi có xu hướng dịch chuyển về thị trường tiềm năng, trong đó có các thành phố cửa khẩu. Nhiều chuyên gia nhận định, bất động sản Lạng Sơn đang ghi nhận cú chuyển mình mạnh mẽ, được nhiều nhà đầu tư săn đón trong xu hướng bất động sản cửa khẩu trở thành “điểm sáng” mới của thị trường. Với những ưu thế hiện có, Lạng Sơn được nhiều “ông lớn” trong nghành bất động sản nhắm đến để đầu tư dự án phát triển lâu dài như Apec, Vingroup, Kosy…

 

Giới chuyên gia Thuê Mặt Bằng nhận định, triển vọng khả quan cùng dư địa lớn đã tạo tiềm năng cho thị trường bất động sản nơi đây. Chính quyền cũng thể hiện sự chuyên nghiệp, cầu thị khi đưa ra hàng loạt chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, đơn giản hóa quy trình thủ tục, trải thảm đỏ đón nhà đầu tư. Đồng thời, sau cơn sốt đất tại các vùng ven Hà Nội, Lạng Sơn cũng trở thành khu vực được nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp lẫn cá nhân gọi tên, săn đón.

 

Xem thêm nhiều thông tin mặt bằng cho thuê tại: https://thuematbang.com.vn/tin-tuc/danh-thue-cao-doi-voi-nguoi-so-huu-nhieu-bat-dong-san.html