4 loại hợp đồng cho thuê mặt bằng kinh doanh

 

Nhìn chung, Thuê Mặt Bằng nhận thấy có 04 loại hợp đồng thuê mặt bằng kinh doanh. Tất cả đều dựa vào những tiêu chuẩn, giới hạn quyền và nghĩa vụ thực hiện của các bên như sau:

 

Thuê gộp

 

Thuê gộp là dịch vụ thuê mà trong đó tất cả các khoản chi phí đã được tính. Ví dụ như chi phí cơ sở, chi phí hoạt động, thuế bất động sản…

 

 

Tuy nhiên, sau thời hạn hợp đồng kết thúc, chủ nhà hay chủ mặt bằng có thể thông báo tăng chi phí hoạt động và thay đổi một số điều kiện khác trong tương lai đối với người thuê.

 

Thuê ròng

 

Trong hợp đồng thuê ròng, không có chi phí hoạt động nào được tính vào trong giá thuê. Do đó, ngoài tiền thuê mặt bằng, người thuê mặt bằng còn phải trả thêm các khoản tiền khác như tiền điện, tiền nước, tiền wifi…

 

Thuê gộp đã điều chỉnh

 

Loại hợp đồng thuê này là sự kết hợp giữa thuê gộp và thuê ròng. Điều này có nghĩa là một số chi phí hoạt động sẽ chia ra cho cả hai bên thuê và cho thuê.

 

 

Thông thường người cho thuê mặt bằng kinh doanh chịu trách nhiệm về tài sản và sửa chữa tài sản cơ bản. Còn bên thuê mặt bằng sẽ chịu chi phí thuê nhà và cơ sở vật chất.

 

Thuê theo phần trăm

 

Trong hợp đồng cho thuê theo tỷ lệ phần trăm, người thuê trả tiền đối với cơ sở vật chất cũng như phần trăm trên tổng doanh thu hàng tháng. Loại hình này thường được áp dụng nhiều đối với các doanh nghiệp bán lẻ.

 

Xem thêm nhiều thông tin mặt bằng cho thuê tại: https://thuematbang.com.vn/tin-tuc/du-doan-thi-truong-bat-dong-san-nua-cuoi-nam-2022.html