Mở rộng thị trường bằng cách chuyển văn phòng làm việc ra ngoại thành

 

Cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện, nhiều doanh nghiệp có xu hướng dịch chuyển nơi làm việc ra khu vực ngoại thành để mở rộng thị trường, tiếp cận khách hàng nhanh chóng.

 

Từng thuê văn phòng làm việc tại khu vực trung tâm với mức giá đắt đỏ, nhiều danh nghiệp sau dịch COVID-19 cũng đã chuyển toàn bộ văn phòng ra khu vực ngoại thành. Hiện nay việc đi lại giữa trung tâm thành phố ra ngoại thành đã không còn rào cản. Bởi vì có mạng lưới giao thông thuận tiện nên đã có không ít doanh nghiệp tìm cách dịch chuyển để mở rộng thị trường, phân phối lại sản phẩm dịch vụ.

 

 

Có thể đối với các ngành dịch vụ, du lịch, trung tâm thành phố chính là địa điểm lý tưởng để mở văn phòng, tìm kiếm khách hàng và quảng bá thương hiệu nhanh chóng hiệu quả nhất.

Còn những doanh nghiệp chuyên sản xuất, gia công như: dệt may, giày dép, điện tử, hàng tiêu dùng, nội thất... thì lại có xu hướng bắt đầu di dời ra khu vực ngoại thành để tiết kiệm chi phí. Bởi vì  trong  quá trình sản xuất thường có nhiều công đoạn, cần diện tích đất rộng thưa dân để tránh gây ảnh hưởng đến người dân xung quanh. 

Theo Thuê Mặt Bằng nhận định đói với doanh nghiệp có mức vốn còn hạn chế, muốn chen chân vào trung tâm để đặt văn phòng, xây dựng phát triển công ty thì sẽ tiêu tốn một khoản chi phí không hề nhỏ. Trong khi nếu thuê văn phòng, mặt bằng ở ngoại thành, vị trí giao thông thuận tiện thì việc vận chuyển nguyên vật liệu sản xuất cũng như sản phẩm đi tiêu thụ vô cùng thuận tiện và nhanh chóng.

Quỹ đất ở nội thành hiện đang khan hiếm, các doanh nghiệp bất động sản phân khúc cho thuê mặt bằng kinh doanh, văn phòng làm việc ở Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh đang có xu hướng mở rộng dự án ra ngoài khu vực trung tâm.

 

 

Số lượng yêu cầu hỏi thuê và khảo sát địa điểm mà CBRE tiếp nhận và thực hiện trong quý I/2022 đã tăng hơn 30% so với quý trước và hơn 100% so với cùng kỳ. Giao dịch mở rộng văn phòng và thuê mới đã chiếm hơn 70%, cho thấy triển vọng của thị trường này đang rất lớn sau dịch COVID-19.

Các tòa nhà ở khu vực ngoại thành các thành phố lớn đã đặt ra nhiều mức giá thuê hấp dẫn, tập trung nâng cao chất lượng mặt bằng. Đặc biệt áp dụng theo xu hướng phát triển công trình xanh để thu hút những doanh nghiệp đang có nhu cầu sử dụng diện tích thuê lớn.

Xem thêm nhiều thông tin cho thuê mặt bằng tại: https://thuematbang.com.vn/tin-tuc/gia-cho-thue-mat-bang-kinh-doanh-van-phong-van-o-muc-thap.html