Giá cho thuê mặt bằng kinh doanh TP.HCM phục hồi

 

Nhiều chủ đầu tư cho thuê mặt bằng hiện nay đã dừng chính sách ưu đãi giảm giá thuê được áp dụng trong thời gian dịch bệnh. Đồng thời nhiều thương hiệu trong và ngoài nước đang tái khởi động từng bước quay lại thị trường khiến giá cho thuê mặt bằng tại TP. HCM tăng mạnh trở lại.

 

 

Dựa theo số liệu của Savills trong 3 tháng đầu năm 2022, nhiều chủ cho thuê đã nâng thời gian thuê tối thiểu và áp dụng chính sách tăng giá hàng năm lên đến 10%.

 

Trong quý 1/2022, giá trung bình chào thuê của thị trường kinh doanh bán lẻ TP.HCM là 1,2 triệu đồng/m2/tháng, đồng nghĩa với việc tăng 3% theo quý và theo năm. Riêng những dự án trong trung tâm thành phố, giá chào thuê gần chạm mốc 3 triệu đồng/m2/tháng. Có thể thấy rằng xu hướng tăng giá cho thuê mặt bằng kinh doanh chủ yếu đến từ các dự án nằm ngoài trung tâm.

 

Công suất cho thuê trung bình trên toàn thành phố TP. HCM ghi nhận ở mức cao với 92%. Sự gia nhập và mở rộng của các thương hiệu doanh nghiệp nổi tiếng cũng góp phần tạo nên mức lấp đầy mặt bằng một cách tích cực.

 

Ngoài ra các chủ cho thuê mặt bằng đang có một thái độ lạc quan tin tưởng về sự phục hồi của nền kinh tế Việt Nam. Điển hình trong quý đầu năm tại TP.HCM có mức tăng trưởng GDP tại TP.HCM là 1,9%. Cục Thống kê TP.HCM ghi nhận tổng mức bán lẻ hàng hóa kinh doanh lên đến 161 nghìn tỷ đồng và tăng 5% theo năm.

 

Nhìn nhận về thị trường bán lẻ tại TP.HCM, nhận thấy rằng từ đầu năm 2022 nhu cầu tìm thuê mặt bằng đang gia tăng trở lại với nhóm ngành hàng: mỹ phẩm, siêu thị, thời trang, phụ kiện…

 

Đồng thời sức tiêu dùng sản phẩm dịch vụ ngày càng tăng giúp cho việc kinh doanh của các nhà bán lẻ phục hồi và tự tin hơn sau dịch rất nhiều.  

 

Các nhà bán lẻ mở ra rộng khắp các quận huyện ở TP. HCM thay vì như trước đây chỉ tập trung ở quận 1, quận 3. Xu hướng này giúp cho người thuê mặt bằng kinh doanh tiết kiệm nhiều chi phí, duy trì diện tích thuê lớn, linh hoạt hơn trong diện tích thuê…

 

 

Trong năm 2022 các doanh nghiệp đang đẩy mạnh hoạt động tại những kênh mua sắm điện tử, giao hàng tận nơi, quầy bán hàng lưu động để sống sót. Hàng loạt những tín hiệu tích cực như: mở cửa lại đường bay quốc tế, hoạt động buôn bán mua sắm đi vào ổn định, chính sách giảm thuế…

 

Các cửa hàng vẫn là nơi bán hàng trọng điểm của những nhà bán lẻ. Bởi vì cửa hàng tạo nên độ nhận diện thương hiệu tốt, mang đến không gian trải nghiệm sản phẩm cho khách hàng, dễ dàng chăm sóc khách hàng, giao lưu ra mắt sản phẩm…

 

Với những tín hiệu tích cực đang dần phục hồi của nền kinh tế, nhiều khách thuê lớn trong và nước ngoài sẽ tham gia vào thị trường. TP.HCM và Hà Nội vẫn là điểm đến ưa thích của các khách thuê mới.

 

Xem nhiều thông tin cho thuê mặt bằng tại: https://thuematbang.com.vn/tin-tuc/ai-moi-that-su-la-chu-nhan-11ha-dat-duoc-cho-la-cua-ngoc-trinh.html