Giá cho thuê mặt bằng kinh doanh, văn phòng vẫn ở mức thấp

 

Thị trường mặt bằng thương mại, bán lẻ có những dấu hiệu tích cực phục hồi sau thời gian ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh. Thế nhưng giá cho thuê mặt bằng kinh doanh vẫn ở mức thấp so với thời điểm trước khi dịch Covid-19 diễn ra.

 

Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, nguồn cung mới cho thuê văn phòng trong quý I/2022 còn hạn chế. Bởi vì hiện nay có nhiều dự án tòa nhà văn phòng chưa kịp hoàn thiện để bổ sung nguồn cung cho thị trường.

 

 

Nhu cầu và công suất cho thuê văn phòng trong quý I/2022 nhìn chung tăng so với những quý trước đó. Trong đó văn phòng hạng A ở khu vực trung tâm và khu vực hạng B ngoài trung tâm đều tăng.

 

Giá cho thuê văn phòng trong quý I/2022 của  nhìn chung ổn định hơn so với quý IV/2021. Tăng nhẹ đối với phân khúc văn phòng hạng A tại quận Đống Đa, Nam Từ Liêm (Hà Nội), quận 4, 5 (TP.HCM) và văn phòng cho thuê hạng B tại quận 8, Bình Thạnh (TP.HCM). 

 

Cụ thể, giá thuê văn phòng Hạng A tại Hà Nội khoảng 650.000 đồng/m2/tháng, giá thuê văn phòng Hạng B khoảng 350.000 đồng/m2/tháng.

 

Gía cho thuê văn phòng làm việc tại TP.HCM hạng A khoảng 1.050.000 đồng/m2/tháng, giá thuê văn phòng hạng B khá ổn định ở mức khoảng 600.000 đồng /m2/tháng.

 

Còn thị trường cho thuê mặt bằng kinh doanh thương mại, mặt bằng bán lẻ cũng đã có những dấu hiệu hồi phục tích cực sau thời gian ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh. Nhiều nhà bán lẻ lớn trong và ngoài nước, có thể kể đến như MM Mega Market, AEON Mall, Central Retail, Saigon Co.op, Winmart, Thế giới di động,… Tất cả đều đang từng bước thực hiện kế hoạch mở rộng thị trường, tăng quy mô cửa hàng so với thời điểm cuối năm 2021. Điều này cũng khiến cho nhu cầu thuê mặt bằng kinh doanh tăng lên.

 

 

Tỷ lệ lấp đầy mặt bằng kinh doanh tại các trung tâm thương mại tăng nhẹ so với quý trước và tiếp tục giữ ở mức cao khoảng 90-95%. Chủ đầu tư có nhiều chính sách ưu đãi được đưa ra nhằm thu hút các đơn vị kinh doanh quay trở lại thuê mặt bằng.

 

Mặt bằng bán lẻ nhà phố, các cửa hàng kinh doanh đã dần hoạt động trở lại. Không còn thấy nhiều tình trạng dừng kinh doanh, sang nhượng cửa hàng như trước.

 

Giá cho thuê mặt bằng kinh doanh thương mại trong quý I/2022 tăng nhẹ so với quý IV/2021, tuy nhiên vẫn ở mức thấp so với thời điểm trước khi dịch Covid-19.

 

Cụ thể, tại Hà Nội, trung bình tại tầng trệt và tầng một khu vực ngoài trung tâm có giá chào thuê khoảng 550.000 đồng/m2/tháng. Tại khu vực trung tâm, giá chào thuê trung bình 2.500.000 đồng/m2/tháng. 

 

Tại TP.HCM, giá thuê trung bình cho tầng trệt và tầng một ngoài trung tâm đang ở mức 850.000 đồng/m2/tháng. Gía thuê ở khu vực trung tâm thương mại khoảng 3.100.000 đồng/m2/tháng. 

 

Xem thêm: https://thuematbang.com.vn/tin-tuc/sao-viet-lan-san-lam-chu-san-moi-gioi-bat-dong-san-la-hot-trend.html