Mặt bằng cho thuê dự báo sẽ tăng giá thời gian tới

 

Mức giá cho thuê mặt bằng kinh doanh tại TP.HCM tăng trưởng 1,5 - 3,5% trong năm tới; Hà Nội do mức ảnh hưởng bởi dịch bệnh chưa rõ rệt, do đó mức tăng giá cho thuê mặt bằng được dự báo thấp hơn, ở vào khoảng 1 - 1,5%.

 

 

Thuê Mặt Bằng nhận thấy rằng, thị trường mặt bằng thương mại, mặt bằng bán lẻ đã có những dấu hiệu hồi phục tích cực sau thời gian ảnh hưởng dịch bệnh nặng nề. Nhiều nhà bán lẻ lớn trong và ngoài nước như MM Mega Market, AEON Mall, Central Retail, Saigon Co.op, Thế giới di động… đang chuẩn bị mở rộng thị trường, tăng quy mô cửa hàng so với thời điểm cuối năm 2021. Điều này cũng khiến cho nhu cầu thuê mặt bằng kinh doanh tăng lên.

 

Tỷ lệ lấp đầy mặt bằng kinh doanh tại các trung tâm thương tăng nhẹ so với quý trước và tiếp tục giữ ở mức cao khoảng 90-95%. Kết hợp nhiều chính sách ưu đãi được chủ đầu tư đưa ra nhằm thu hút các đơn vị kinh doanh quay trở lại thuê mặt bằng.

 

Đối với mặt bằng bán lẻ nhà phố, các cửa hàng kinh doanh đã dần mở cửa hoạt động trở lại. Giá cho thuê mặt bằng thương mại kinh doanh bình quân trong quý I/2022 tăng nhẹ so với quý IV/2021 tuy nhiên vẫn ở mức thấp so với trước dịch Covid-19.

 

Theo đánh giá của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), 3 năm qua, nguồn cung bất động sản cho thuê tăng trưởng chậm thì nhu cầu của các nhãn hàng, các thương hiệu lớn nhỏ đang không ngừng phục hồi sau dịch bệnh.

 

Tại thị trường Hà Nội, giá thuê mặt bằng trong quý I/2022 tăng khoảng 5% so với quý trước với mức công suất thuê ổn định. TP. HCM tương tự với các khách thuê lớn đang dẫn dắt nhu cầu mặt bằng cho thuê của thị trường.

 

Các ông lớn bán lẻ trên thế giới không bỏ lỡ cơ hội phục hồi ngành bán lẻ, nắm bắt thị trường nhanh chóng khi mức giá cho thuê mới bắt đầu tăng nhẹ, nhằm chọn mặt bằng tốt cho chiến lược phát triển dài lâu tại Việt Nam.

 

CBRE khảo sát về nhu cầu mở rộng các cửa hàng của các nhãn hàng lớn tại châu Á trong năm 2022, 65% các nhãn hàng có nhu cầu mở thêm các cửa hàng, 50% muốn tìm các địa điểm tốt hơn.

 

 

Cùng đó, thị trường bán lẻ Việt Nam đặc biệt ở các thành phố lớn đang dần hồi phục, hứa hẹn tương lai tích cực cho bất động sản mặt bằng kinh doanh cho thuê, đặc biệt tại các thành phố lớn.

 

Tháng 4/2022, tổng mức bán lẻ Việt Nam tăng 12,1% so với cùng kỳ 2021. Đây là kết quả tích cực so với mức giảm 3,8% năm 2021 do ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

 

Xem thêm nhiều thông tin mặt bằng cho thuê tại: https://thuematbang.com.vn/tin-tuc/gia-vang-dang-len-nhanh.html