MUỐN THUÊ MẶT BẰNG KINH DOANH QUÁN ĂN, NHÀ HÀNG THÌ CẦN BIẾT ĐIỀU GÌ?

Muốn kinh doanh quán ăn, nhà hàng thì mặt bằng kinh doanh chính là yếu tố then chốt quyết định sự thành công hay thất bại của người kinh doanh. Bạn cần phải khảo sát những yếu tố sau trước khi muốn kinh doanh quán ăn, nhà hàng.

 

 

1.Địa điểm, vị trí mặt bằng kinh doanh

 

Việc đầu tiên bạn khảo sát chính là vị trí mặt bằng tốt trươc khi muốn kinh doanh. Thành công hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào vị trí mặt bằng bạn muốn thuê.

 

Cán bộ tư vấn nhượng quyền một chuỗi cà phê lớn dẫn đầu hệ thống hiện khẳng định,”Trong một khu vực nếu mặt bằng không phải đẹp nhất thì cũng phải đẹp nhì! Nếu không đạt thì không duyệt”. sau bao nhiêu năm kinh nghiệm phát triển chuỗi cà phê nhượng quyền thì vị này khẳng định luôn mặt bằng kinh doanh chính là yếu tố quyết định 50% khả năng thu hồi vốn cho các nhà đầu tư.

 

Nhưng khu dân cư đông, tập trung nhiều tòa nhà văn phòng, các trung tâm thương mại hay những con đường nhiều người qua lại đó chính là một vị trí mặt bằng đẹp mà bạn nên chọn.

 

Và chắc chắn rằng nếu mặt bằng đẹp thì cũng động nghĩa với chi phí thuê sẽ cao. Vì thế các nhà đầu tư nên cân nhắc “lựa cơm gắp mắm” lựa chọn những vị trí phù hợp với khả năng chi trả của mình. Đã có rất nhiều nhà đầu tư thất bại chỉ vì mặt bằng vừa mặt mà giá lại rẻ thì vội ký hợp đồng thuê, sau đó mới bắt đầu thiết lập lại việc kinh doanh. Điều này có thể rủi ro rất lớn và thường xảy ra với các nhà đầu tư mới.

 

Sau khi đã tìm được mặt bằng ở vị trí tốt, hợp lý thì chúng ta cần phải xem sét thêm về nhiều yếu tố phụ khác như: mặt bằng đã có người thuê hay chưa, có nằm trong khu quy hoạch hay không, hệ thống cống nước, đường điện, đường gas, tất cả có đảm bảo hay không…; và đặc biệt không nên thuê mặt bằng quán ăn hay nhà hàng trong hẻm cụt, khu vực kẹt xe hay không có nơi giữ xe cho khách nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc kinh doanh của bạn.

 

 

2.Nghiên cứu thị trường

 

Điều đầu tiên nên lọc nhân khẩu học: Độ tuổi, giới tính sở thích của khách hàng khu vực xung quanh mặt bằng kinh doanh mà chúng ta muốn mở.

 

Thông tin sản phẩm được lọc: Giá sản phẩm, mức độ tiêu dùng sản phẩm nhiều nhất, những sản phẩm cần thiết và thường xuyên sử dụng của khách hàng.

 

Lọc về đối thủ cạnh tranh: Sản phẩm họ bán là gì? Mức canh tranh về giá hay chất lượng? Họ có gì nổi bật hơn bạn? Quy mô họ như thế nào?

 

3.Diện tích mặt bằng kinh doanh quán ăn, nhà hàng

 

Diện tích có thể không quá rộng nhưng phải có chỗ đậu xe cho khách, không gây phiền phức cho khách trong giờ cao điểm kẹt xe và nếu ở mặt tiền sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn. Hiện nay các quán ăn nhà hàng đều phải đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ, không gian thoáng mát sạch sẽ để thu hút khách hàng.

 

4.Giá thuê mặt bằng kinh doanh quán ăn, nhà hàng

 

Khi đã khảo sát xong các ý trên thì giá thuê sẽ được thương lượng với chủ cho thuê. Trước hết bạn nên tham khảo giá thuê khu vực xung quanh để nắm rõ giá và đưa ra đề nghị thuê lâu dài với số tiền phù hợp

 

 

5.Thời gian thuê

 

Để kinh doanh đi vào hoạt động và lấy lại vốn ban đầu thì bạn cần ít nhất là một năm.Bạn nên ký hợp đồng ít nhất là 3 năm để yên tâm hơn về hoạt động kinh doanh ổn định và sau khi hoạt động kinh doanh phát triển bạn có thể gia hạn thêm thời gian thuê tầm 5-10 năm tùy vào kinh tế của bạn hoặc có thể là mua lại mặt bằng đó.

 

6.Kí kết hợp đồng

 

Bạn nen tìm hiểu trước về mẫu hợp đồng thuê mặt bằng kinh daonh qua người quen hay trên mạng internet nếu bạn chưa biết gì về nó.

Và bạn có thể tải mẫu hợp đồng  trên mạng về hoặc có thể đến trụ sở cung cấp giất chứng nhạn thuê mặt bằng.

 

>>  MẪU HỢP ĐỒNG CHO THUÊ MẶT BẰNG MỚI NHẤT 2022 

 

7.Tu sửa và thiết kế lại trước khi đi vào hoạt động

 

Mặt bằng cho thuê thường sẽ là mặt bằng thô, khi mở bất cứ  mô hình kinh doanh nào thì chúng ta cũng phải tu sửa và thiết kế theo đúng ý mình. Chúng ta nên cân nhắc về phần ngân sách để đầu tư cho việt tu sửa và thiết kế này.