Khách thuê văn phòng có xu hướng tăng cao

 

Nhiều tòa văn phòng cho thuê đang có lượng khách ký hợp đồng thuê tăng 15-20% so với cuối năm 2022, có một số nơi đạt tỷ lệ lấp đầy 90-100%.

 

Theo ghi nhận của Thuê Mặt Bằng, đến giữa tháng 6, thị trường văn phòng cho thuê phân khúc hạng B và C (trung cấp và bình dân) tại TP HCM đang sôi động nhất kể từ quý IV/2021. Nhiều tòa nhà văn phòng năm ngoái vẫn còn khó khăn, ít khách thuê nhưng hiện nay đã nhanh chóng lấp đầy.

 

 

Đối tượng khách thuê chủ yếu là những doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ. Trong đó lượng doanh nghiệp quy mô 1-5 người cũng có nhu cầu thuê văn phòng tăng mạnh trong mấy tháng gần đây.

 

Văn phòng chia sẻ, văn phòng ảo, văn phòng truyền thống đang được nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ ký hợp đồng thuê để tiết kiệm chi phí. Tỷ lệ gia tăng khách thuê từ đầu quý II đến nay đạt hơn 10% mỗi tháng, tức trong 3 tháng gần đây nhất có tốc độ tăng số lượng khách thuê đến 30%.

 

TP HCM xác nhận thị trường cho thuê văn phòng đang nhanh chóng phục hồi sau thời gian giãn cách với nhu cầu thuê cao, nguồn cung hạn chế. Trong quý I/2022, phân khúc văn phòng cho thuê có độ tăng trưởng tích cực trở lại với lượng tiêu thụ đạt 16.500 m2. Với mức cao hơn lượng tiêu thụ 1.500 m2 hồi quý 4/2021 và đà tăng trưởng này tiếp tục lan tỏa trong quý II.

 

Mức tăng trưởng của thị trường văn phòng cho thuê đến từ sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế TP HCM và toàn quốc sau đại dịch. Thuê Mặt Bằng dự đoán, nhu cầu cho thuê văn phòng ở ngành công nghệ thông tin sẽ chiếm tỷ trọng cao nhờ chính sách hỗ trợ tích cực từ Chính phủ.

 

 

Xu hướng văn phòng kết hợp đang được các doanh nghiệp ưa chuộng. Mô hình văn phòng này có thể tiết kiệm phí vận hành: ndiện tích thuê văn phòng, các vật dụng, điện... Nhờ đó có thể tái đầu tư, phát triển sản phẩm để cạnh tranh, tăng cường khả năng duy trì hoạt động liên tục trong mọi hoàn cảnh.

 

Xem thêm nhiều thông tin mặt bằng cho thuê tại: https://thuematbang.com.vn/tin-tuc/4-loai-hop-dong-cho-thue-mat-bang-kinh-doanh.html​