Chủ đầu tư shophouse lo lắng vì vắng khách thuê

 

Hoạt động kinh doanh đã trở lại bình thường, nhưng nhiều dãy mặt bằng cho thuê dạng shophouse trên địa bàn TP.HCM vẫn trong tình trạng ế khách thuê.

 

Với lợi ích kép mà shophouse mang lại, vừa có thể ở, vừa kinh doanh hoặc cho thuê mặt bằng. Thì các căn shophouse từng được ví là “gà đẻ trứng vàng” được giới đầu tư khá ưa chuộng. Nhưng thị trường cho thuê shophouse trong các dự án đến thời điểm hiện tại đều đang có chung số phận vắng khách thuê.

 

 

Một ví dụ điển hình có thể thấy tại TP.HCM, nhà phố dọc theo trục đường Nguyễn Cơ Thạch đang rao giá thuê 130-140 triệu đồng/tháng, cam kết giảm giá, trợ giá thuê mùa dịch. Tuy nhiên vẫn rất “đìu hiu”, nhiều căn shophouse rao mãi không có ai ngó ngàng. Được biết, trước dịch, giá thuê mặt bằng một căn shophouse tại đây lên đến 250-300 triệu đồng/tháng.

 

Sự dịch chuyển thói quen mua sắm online trong và sau đại dịch đã khiến các mặt bằng cho thuê shophouse không còn tiềm năng sinh lời như trước.Mặc khác, sản phẩm shophouse này theo thời gian vẫn không ngừng được cung cấp ra thị trường.

 

Tương tự, các căn shophouse dọc theo trục đường Đồng Văn Cống, giá bán 27-35 tỷ đồng/căn, giá thuê cũng chỉ 30-58 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên không dễ tìm khách, lác đác vài căn được khai thác, còn lại cửa đóng im ỉm, phủ bụi.

 

Cách đó không xa mặt bằng cho thuê shophouse khu Cát Lái, giá chào bán cả chục tỷ đồng một căn, giá thuê dao động chỉ 18-20 triệu đồng/tháng, cũng không có ai thuê.

 

 

Theo tìm hiểu của Thuê Mặt Bằng, tại các sàn giao dịch BĐS, giá cho thuê shophouse bên dưới các tòa chung cư hiện rẻ hơn rất nhiều so với trước dịch. Thậm chí có căn shophouse cho thuê chỉ rao giá chừng 20 triệu đồng/tháng, mặc dù diện tích không dưới 60 m2.

 

Những căn shophouse diện tích trên 100 m2, ở mặt tiền đường lớn, giá cho thuê cũng chỉ 25 triệu đồng/tháng. Chưa kể, nhiều chủ cho thuê mặt bằng kinh doanh muốn hỗ trợ khách thuê đã giảm giá vài tháng hoặc miễn phí tiền thuê 1-2 tháng để người thuê tu sửa, trang trí. Tuy nhiên việc làm này vẫn không thể kéo người thuê lấp đầy khoảng trống của shophouse.

 

Xem thêm nhiều thông tin mặt bằng cho thuê tại: https://thuematbang.com.vn/tin-tuc/du-doan-bien-dong-gia-ca-thi-truong-bat-dong-san-tp-hcm.html