Tiêu chí cơ bản thuê mặt bằng kinh doanh giá rẻ phù hợp nhất

Ngày nay, cuộc sống ngày càng hiện đại phát triển nhu cầu con người ngày càng cao đặc biệt trong việc ăn uống. Do đó, nhiều hoạt động kinh doanh ra đời phục vụ cho nhu cầu ăn uống này. Thế nhưng không phải ai cũng có mặt bằng kinh doanh sẵn mà không cần phải đi thuê. Hãy cùng Thuê Mặt Bằng tìm hiểu về nhu cầu và kiến thức cần thiết để thuê mặt bằng kinh doanh ăn uống.

 

 

Vị trí địa lý - tiêu chí quan trọng khi lựa chọn mặt bằng kinh doanh

Trước khi muốn thuê mặt bằng hãy xác định rõ ràng cụ thể đoạn đường bạn muốn mở cửa hàng. Nên đặt ra câu hỏi liệu rằng cung đường đó có thích hợp với cửa hàng bạn sắp kinh doanh hay không?

Vị trí kinh doanh nên gần trục đường chính, chợ, trường học, bênh viện, trung tâm thương mại, khu vui chơi… hay xa. Vị trí địa lý mặt bằng quyết định lớn đến lưu lượng khách hàng, vì vậy người thuê cần chú ý kỹ vấn đề này nhé.

Diện tích mặt bằng cho thuê kinh doanh

Nếu mặt bằng giá rẻ nhưng diện tích không đủ để kinh doanh cũng không được. Bởi vì diện tích nhỏ không đủ sức chứa trưng bày sản phẩm thu hút khách hàng đến mua. Ngoài ra diện tích mặt bằng còn liên quan mật thiết đến diện tích độ lớn bảng hiệu. Một bảng hiệu đẹp mắt dễ nhìn ảnh hưởng đến độ nhận diện và niềm tin cho khách hàng.

Giá thuê mặt bằng kinh doanh

Trước khi kinh doanh phải lập kế hoạch khảo sát thị trường nhằm dự đoán mức doanh thu cũng như chi phí duy trì hoạt động của cửa hàng. Chưa hẳn một mặt bằng giá cao hơn kinh phí dự trù là không tốt bởi vì nó có thể là cơ hội đầu tư tiềm năng cho bạn. Tuyệt đối không vì ham rẻ mà thuê mặt bằng giá quá thấp tiềm ẩn nhiều rủi ro không lường trước được

Mức độ nhận biết mặt bằng buôn bán kinh doanh

Điểm quan trọng để kinh doanh thuận lợi đó là mặt bằng dễ gây chú ý dễ nhìn từ xa. Hạn chế chọn mặt bằng buôn bán có vị trí quá khuất tầm nhìn người đi đường hoặc nơi có nhiều cửa hàng cùng kinh doanh sản phẩm giống bạn. Một lựa chọn tốt là nơi kinh doanh nổi bật không bị che khuất và ít hàng quán cạnh tranh.

Sự thuận tiện của vị trí kinh doanh

Vị trí cửa hàng kinh doanh của bạn có phù hợp để khách hàng ghé đến. Để trả lời câu hỏi này cần xem xét các yếu tố: tốc độ lưu thông của các phương tiện đi ngang qua mặt bằng kinh doanh nhanh hay chậm, xe của khách tấp vào lề có nguy hiểm không, độ an toàn của dải phân cách qua đường, vỉa hè rộng không…

Thời hạn thuê

Thời hạn cho thuê mặt bằng càng dài thì càng thuận lợi cho bạn. Chỉ không thuận lợi trừ trường hợp chủ mặt bằng yêu cầu cọc nhiều hơn để đổi lại thời hạn thuê lâu hơn. Trong trường hợp này, bạn sẽ phải cân nhắc tính toán kỹ càng và thương lượng với chủ nhà để có được thỏa thuận tối ưu tốt nhất có thể. Nhưng chính bạn phải hiểu được thời hạn thuê ít nhất cũng phải gấp đôi thời gian hoàn vốn của hoạt động kinh doanh.

Hiện trạng thực tế mặt bằng kinh doanh

Bạn muốn thuê đất trống hay mặt bằng có nhà kết cấu sẵn. 2 trường hợp đều có những ưu nhược điểm nhất định. Ví dụ như thuê đất trống có thể giá rẻ hơn nhưng bạn phải tốn chi phí đầu tư ban đầu khá nhiều. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong bất kỳ mảng kinh doanh thì khi bắt đầu nên chọn lựa mặt bằng có sẵn mọi thứ. Tính toán chính xác cẩn thận chi phí phát sinh khi sữa chữa mặt bằng trước khi quyết định thuê.

Phong thủy khi lựa chọn mặt bằng kinh doanh

Tốt nhất thuê mặt bằng nên tránh hướng Tây bởi vì chiều có nhiều ánh nắng chiếu vào gây khó chịu nóng bức cho khách hàng. Đồng thời nắng gây hư hỏng hàng hóa nhanh hơn điều kiện bình thường. Theo quan niệm người phương Đông nên chọn hướng mặt bằng phù hợp với chủ mặt bằng để việc làm ăn trở nên hanh thông thuận lợi.

Lối đi của mặt bằng thực hiện kinh doanh

Sẽ có nhiều phiền toái khi cửa hàng kinh doanh có lối đi chung: khó kiểm soát hàng hóa vào buổi tối, khó quản lý tài sản trong cửa hàng… Nếu bất đắc dĩ phải chọn mặt bằng có lối đi chung hãy gắn thêm camera thu hình ảnh 24/24 và sử dụng tủ kệ có khóa an toàn.

Thái độ tính cách của chủ nhà

Trước khi thuê mặt bằng nên xem chủ nhà có thiện chí hay không bởi vì đây là người gắn bó có ảnh hưởng lớn trong suốt quá trình kinh doanh của bạn. Do đó hãy dĩ hòa vi quý cùng chủ nhà để yên ổn làm ăn, tránh gặp nhiều rắc rối về sau. Ký kết hợp đồng thuê nhà nên đọc rõ điều khoản những thỏa thuận trong hợp đồng và lộ trình tăng giá thuê của mặt bằng.

Trên đây là những cách thuê mặt bằng phù hợp cho mọi người đang có ý định kinh doanh. Mong rằng từ những thông tin này những nhà đầu tư kinh doanh sẽ chọn mặt bằng tốt nhất cho chính mình.