Thị trường bán lẻ sẽ thế nào sau đại dịch?

 

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang dần hồi phục mạnh mẽ và hứa hẹn một tương lai tích cực cho các trung tâm thương mại, mặt bằng kinh doanh tại các thành phố lớn.

 

 

Theo ghi nhận mới đây nhất của Hội môi giới bất động sản Việt Nam (VaRS) cho biết, ông lớn bán lẻ thời trang đến từ Nhật Bản vừa mới mở thêm cửa hàng lớn tại trung tâm quận 1, TP.HCM. Chi nhánh Uniqlo này với diện tích hơn 3.000m2, một trong những cửa hàng lớn nhất của Uniqlo tại Việt Nam.

 

Đây được Thuê Mặt Bằng nhận thấy là một trong những dấu hiệu hồi phục rõ nét nhất của ngành bán lẻ Việt Nam sau đại dịch Covid-19. Bởi vì suốt hơn 3 năm đại dịch ngành này gần như bị đóng băng suốt một thời gian dài.

 

Ở Việt Nam nghành bán lẻ là một trong những ngành kinh tế năng động nhất. Tốc độ tăng trưởng hàng năm ở mức hai chữ số đã duy trì trong hàng thập kỷ.

 

Cho đến tháng 4.2022, tổng mức bán lẻ Việt Nam tăng 12,1% so với cùng kỳ 2021. Đây được xem là một kết quả tích cực so với năm 2021.

 

Các ông lớn bán lẻ trên thế giới không bỏ lỡ cơ hội phục hồi ngành bán lẻ, nhanh chóng nắm bắt thị trường khi mức giá cho thuê mới bắt đầu tăng nhẹ, lựa chọn mặt bằng tốt cho chiến lược dài lâu tại thị trường Việt Nam.

 

Tại thị trường Hà Nội, giá cho thuê mặt bằng trong quý 1.2022 tăng khoảng 5% so với quý trước với mức công suất thuê ổn định. TP. HCM giá cho thuê cũng tăng tương tự như Hà Nội đối với các khách thuê lớn.

 

Trong một cuộc khảo sát CBRE tổ chức vào tháng 11/2021 về nhu cầu mở rộng các cửa hàng của các nhãn hàng lớn tại châu Á trong năm 2022. Thì các nhãn hàng cho biết có đến 65% các nhãn hàng có nhu cầu mở thêm các cửa hàng, 50% nhãn hàng muốn tìm các địa điểm tốt hơn, 48% cho biết có nhu cầu tìm mặt bằng cho thuê tại các trục đường chính.

 

Sự vực dậy của ngành bán lẻ Việt Nam sau đại dịch không chỉ đến từ tăng trưởng thu nhập bình quân, mức thu nhập khả dụng của người dân, mà còn ở việc dịch chuyển thói quen mua sắm của họ.

 

Hiện nay mua sắm không chỉ đáp ứng nhu cầu ăn, mặc, tiêu dùng. Mà mua sắm còn thể hiện nhu cầu trải nghiệm người dùng, đặc biệt sau thời gian dài phải thực hiện các quy định nghiêm ngặt phòng chống dịch bệnh.

 

Có thể thấy rằng đây cơ hộI tuyệt vời cho lĩnh vực bất động sản bán lẻ (nơi đáp ứng trải nghiệm cho người tiêu dùng), điều mà thương mại điện tử và mua sắm online không thể đáp ứng được.

 

 

Trong đó ngành hàng ăn uống, cửa hàng tiện lợi, mua sắm, dược phẩm… được dự báo tăng trưởng mạnh mẽ, do kế hoạch mở rộng của các nhãn hàng trong lĩnh vực này và nhu cầu trải nghiệm của người dùng.

 

Sau 3 năm đại dịch nhu cầu của các nhãn hàng, các thương hiệu lớn nhỏ đang không ngừng phục hồi sau dịch bệnh. Mức giá cho thuê bất động sản bán lẻ kinh doanh được dự báo sẽ tăng trưởng rõ rệt trong năm 2022.

 

Tại TP.HCM, mức giá cho thuê mặt bằng kinh doanh dự kiến tăng trưởng 1,5-3,5% trong năm tới. Hà Nội do dịch bệnh ảnh hưởng thực sự chưa rõ rệt, nên mức tăng giá cho thuê mặt bằng được dự báo thấp hơn, rơi vào khoảng 1-1,5%.

 

Xem thêm nhiều thông tin mặt bằng cho thuê tại: https://thuematbang.com.vn/tin-tuc/gia-gas-tiep-tuc-theo-da-giam-manh.html