Thế giới Di động sẽ bán quần áo cho trẻ em, người lớn lẫn… đồ thể thao
Với sự bão hòa của thị trường Việt Nam được nhiều chuyên gia ghi nhận cộng thêm tình hình dịch bệnh Covid-19 khiến nhiều cửa hàng đóng cửa đã khiến chuỗi bán lẻ này quyết định kinh doanh thời trang và các dự án mới cuối năm 2021.
Vừa qua, TopZone – chuỗi cửa hàng dành cho tín đồ Apple đã được ban lãnh đạo MWG ra mắt thị trường hồi cuối tháng 9 sau giai đoạn Việt Nam nới lỏng giãn cách. Nhưng họ vẫn muốn đặt ra mục tiêu “làm sao để doanh số năm nay ít thiệt hại nhất và năm tới vẫn có thể tăng trưởng?”.
>>>Xem thêm: Chuỗi TopZone - Con cưng mới của Thế Giới Di Động bán gì?
1.Năm 2021 – một năm kinh doanh khó khăn
CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) đạt doanh thu tăng lên 12.000 tỷ đồng sau khi kết thúc tháng 10/2021 với sự góp phần lớn từ chuỗi Điện Máy Xanh (ĐMX) và Thế giới Di động (TGDĐ). Dự kiến quý 4/2021 sẽ đạt doanh thu tương tự chủ yếu từ 2 chuỗi lớn này; thậm chí ông Đoàn Văn Hiểu Em cho hay, doanh thu tháng qua còn cao hơn cả lúc cao điểm mua sắm tháng Tết.
Được nhìn nhận là một năm khá đặc biệt, ông Hiểu Em đã chia năm 2021 làm 3 mốc thời gian:
- Tháng 1,2,3,4,5: Giai đoạn kinh doanh bình thường
- Tháng 6,7,8,9: Covid-19 làm ảnh hưởng nghiêm trọng, trong đó bắt buộc dừng hoạt động 2.000 cửa hàng ĐMX và TGDĐ trong 2 tháng 7 và 8.
- Tháng 10,11,12: Giai đoạn bình thường mới sau khi nới lỏng giãn cách; riêng tháng 10 là thời điểm có sức bật lớn trong buôn bán của 2 chuỗi lớn ĐMX và TGDĐ.
MWG đặt mục tiêu cho năm 2021 với doanh thu là 125.000 tỷ đồng và 4.750 tỷ đồng là lời nhuận sau thuế. Tuy nhiên, kế hoạch này khó có thể được hoàn thành vì doanh nghiệp đã mất quá nhiều thời gian và công sức trong lúc dịch bệnh bùng phát nhưng lợi nhuận có khả năng cao hơn.
2.TGDĐ bán quần áo trong năm 2021
Từ năm 2019, MWG đã chuẩn bị cho sự chững lại của điện thoại, điện máy đẻ tận dung ra mắt các dòng sản phẩm mới như đồng hồ, mắt kính, nồi niêu xoong chảo đến xe đạp.
Ông Hiểu Em cho biết: "Thời gian đến, chúng tôi sẽ bán những sản phẩm khác hoàn toàn so với những gì đã bán trước đây", đặc biệt trong tháng 12 tới, chuỗi bán lẻ thời trang và đồ thể thao có thể sẽ được ra mắt thử nghiệm.
MWG đánh giá, thời trang là 1 trong những miếng bánh ngon, thậm chí sẽ rất hấp dẫn sau thời gian dịch bệnh đã loại không ít đối thủ cùng ngành hàng. Tất tần tật từ khâu tìm hiểu quy mô, nghiên cứu thị trường sẽ tự doanh nghiệp thực hiện.
Công ty cho biết sẽ gấp rút thực hiện để lấy nhanh thị phần, còn về quy mô số lượng còn tùy thuộc vào thời gian vận hành và đánh giá hiệu quả mới quyết định được.
Thực tế, kế hoạch phát triển của công ty không có ngành hàng thời trang này. Nhưng vì nhiều cửa hàng phải dừng hoạt động vì dịch bệnh nên ban lãnh đạo MWG quyết định "làm sao để doanh số năm nay ít thiệt hại và năm tới vẫn có thể tăng trưởng?".
3.Đẩy mạnh online, nâng cấp website
Thời gian qua, MWG cũng rất quan tâm đầu tư phát triển bán hàng online: "Đây là một năm khá đặc thù do dịch bệnh bùng phát gây khó khăn cho đi lại người dân, mua online sẽ là giải pháp mạnh nhất. Công ty đã tăng trưởng chú trọng quy trình giao hàng, khuyến mãi online…. Và dự kiến tăng doanh thủ cuối năm 2021 lên 20% so với hiện tại", CEO Hiểu Em nói.
(Ảnh: Internet)
Công ty sẽ vạch ra hướng đi mới cho kênh online thời gian này, điển hình là website sẽ chuyển đổi sang thuần mua bán nhiều hơn là thuần đưa thông tin sản phẩm. MWG cũng chú trọng vào các sàn TMĐT để đưa sản phẩm lên bán nhằm khai thác khách hàng mới.
Bên cạnh đó, App Loyalty của MWG cũng sẽ được ra mắt trong nội bộ để chính nhân viên công ty trải nghiệm và rút ra kinh nghiệm để sớm hoàn thiện sản phẩm và tung ra thị trường theo dự kiến là cuối năm 2021 hoặc đầu năm 2022.
>>>Xem thêm: Thấy gì từ khủng hoảng truyền thông của TGDĐ "tự ý" giảm tiền thuê mặt bằng?
- Lợi thế khi đầu tư tại khu công nghiệp Long An cho các doanh nghiệp
- Toàn cảnh khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang: Quy hoạch và cơ hội đầu tư hấp dẫn
- Các khu công nghiệp Đà Nẵng - Cơ hội cho các nhà đầu tư
- Chi tiết về khu công nghiệp VSIP 2 Bình Dương: Cơ hội đầu tư hấp dẫn
- Tổng quan về khu công nghiệp Nam Thăng Long: Cơ hội kinh doanh cho nhà đầu tư