Rủi ro khi thuê nhà cho thuê lại: Góc nhìn từ chủ nhà và người thuê.

Thuê nhà cho thuê lại là hình thức kinh doanh bất động sản khá phổ biến hiện nay: không cần số vốn quá lớn và khả năng sinh lời cao. Tuy nhiên, cũng như những hình thức kinh doanh khác, nếu không cẩn thận người kinh doanh sẽ gặp rủi ro khi thuê nhà cho thuê lại bất cứ lúc nào. Về góc độ người thuê nhà, cần lưu ý những gì khi thuê nhà cho thuê lại? Cùng thuematbang.com.vn tìm hiểu dưới đây nhé!

 

Rủi ro khi thuê nhà cho thuê lại

 

Rủi ro khi thuê nhà cho thuê lại: Góc nhìn từ chủ nhà 

 

Rủi ro khi thuê nhà cho thuê lại

 

Thuê nhà cho thuê lại: tiềm năng nhưng đầy rủi ro

 

Hình thức kinh doanh: thuê nhà rồi cho thuê lại rất tiềm năng, đặc biệt phát triển ở các đô thị và thành phố lớn như TP. HCM hay Hà Nội. Bởi đây là hai thành phố lớn của Việt Nam: một nơi là thủ đô của nước ta, còn một nơi là trung tâm kinh tế của miền nam. Cả hai nơi đều có mật độ dân số cao, tập trung nhiều sinh viên và người đi làm. Thế nên, việc đi theo hướng kinh doanh này vô cùng tiềm năng.

 

Tuy nhiên, cũng như những hình thức kinh doanh khác, rủi ro khi thuê nhà cho thuê lại là điều không thể tránh khỏi. Bạn sẽ phải đối mặt với 5 rủi ro thường trực như sau:

Rủi ro khi thuê nhà cho thuê lại

- Lựa chọn sai phân khúc khách hàng: Điều này sẽ khiến cho việc thu hồi vốn không như dự định của bạn. Ví dụ: nếu nhắm tới khách thuê là công nhân thì bạn sẽ phải quản lý một lượng người thuê lớn và việc chi trả có thể sẽ thấp hoặc bị nợ tiền, thậm chí bị quỵt tiền nhà. Nếu là những gia đình trẻ thì bạn sẽ phải đầu tư nội thất, cơ sở vật chất nhiều hơn. Vậy nên, hãy chọn đúng đối tượng khách hàng để việc thu hồi vốn của bạn được rút ngắn hơn. 

 

- Những rủi ro trong quản lý: Người cho thuê không có kinh nghiệm quản lý dẫn đến nhiều vấn đề như an ninh trật tự, bảo dưỡng và duy trì…Cho nên, hãy tìm hiểu kỹ càng trước khi kinh doanh hình thức này.  Đây cũng là một yếu tố tránh rủi ro khi thuê nhà cho thuê lại.

 

 

- Nếu cung cấp phòng cho thuê với số lượng lớn, bạn sẽ phải cần sự hỗ trợ của nhiều nhân sự vì một mình không thể quản lý được hết. Khi bạn cho nhiều người thuê đồng nghĩa sẽ có nhiều vấn đề nảy sinh. Một mình bạn liệu có giải quyết cùng lúc được tất cả vấn đề đó không? Những lúc bạn có việc bận thì ai sẽ giải quyết vấn đề đó cho người thuê? Và một mình bạn không thể tìm người thuê lấp đầy tất cả các phòng với số lượng lớn. Đó là lý do bạn phải thuê nhân sự để làm việc cùng mình.

 

- Một trong những rủi ro khi thuê nhà cho thuê lại mà bạn phải đối mặt đó là : Nếu tình trạng phòng trống nhiều, bạn sẽ phải bù lỗ trong quá trình phòng không có khách thuê. Và nếu tài chính có hạn không xoay vòng vốn kịp, sẽ dễ dẫn đến việc thua lỗ, vỡ dây chuyền, đặc biệt là với khoản tiền đặt cọc mà khách đã ký trong hợp đồng thuê nhà trọ.

 

>>>Bạn có biết cách Kiếm tiền tỷ mỗi tháng nhờ kinh nghiệm thuê và cho thuê lại bất động sản

 

Cách tránh rủi ro thuê nhà cho thuê lại 

 

Kinh nghiệm tránh rủi ro khi thuê nhà cho thuê lại đầu tiên là người thuê phải thỏa thuận rõ ràng và được chủ nhà chấp thuận việc cải tạo, cho thuê lại để tránh tranh chấp sau này. Người thuê nhà cho thuê lại nên chọn khu vực có nhu cầu thuê nhà cao như: khu công nghiệp, trường học, dân cư,... Bạn nên chọn lọc người thuê thật kỹ lưỡng để tránh rắc rối về sau, bởi cho thuê nhà của người khác sẽ phức tạp hơn nhà của chính mình.

 

Một khó khăn lớn khi kinh doanh hình thức này là đảm bảo tỷ lệ lấp đầy phòng. Việc này do nhiều yếu tố tác động nhưng chủ yếu nhất vẫn là nhờ vị trí thuận lợi. Ngoài ra, người thuê nhà cho thuê lại phải ký được hợp đồng thuê nhà dài hạn với chủ nhà. Bên cạnh đó kết hợp việc quảng bá, quảng cáo rộng rãi, đa dạng trên nhiều kênh khác nhau.

 

Rủi ro khi thuê nhà cho thuê lại

 

Để quản lý cùng lúc nhiều nhà cho thuê, bạn nên xây dựng một ekip nhân sự quản lý tốt cả về tài chính lẫn các việc hậu cần khác.

 

Người thuê nhà cho thuê lại nên nhờ luật sư tư vấn về nội dung hợp đồng, các thủ tục cũng như việc xin giấy phép xây dựng để có thể cải tạo, chia phòng. Hợp đồng thuê nhà nên được công chứng để tránh rủi ro phát sinh.

 

Tham khảo 7 tiêu chí “đắt giá” khi chọn mặt bằng kinh doanh quán ăn 2023

 

Thuê nhà cho thuê lại - Góc nhìn của người thuê nhà

 

Rủi ro khi thuê nhà cho thuê lại

 

Rủi ro khi thuê nhà cho thuê lại đối với khách hàng

 

Rủi ro khi thuê nhà cho thuê lại

 

Khi chủ nhà bạn đang thuê không phải là chủ đích thực của ngôi nhà, thì nếu có những phát sinh liên quan đến căn nhà, việc giải quyết sẽ khó khăn và mất thời gian khi cần có sự tham gia của cả ba bên.

 

Bạn có thể bị tăng tiền thuê nhà : Việc kinh doanh thuê nhà rồi cho thuê lại có nhiều tiềm năng thu lợi nhuận. Nhiều trường hợp chủ nhà có thể đòi hỏi việc thay đổi và tăng tiền thuê nhà. Điều này có thể làm tăng chi phí sinh hoạt của bạn và tạo ra sự bất ổn trong kế hoạch tài chính cá nhân. Do đó, trước khi thuê bạn hãy thỏa thuận kỹ càng về điều khoản giá thuê và việc tăng/giảm tiền thuê nhà để tránh những phát sinh sau này.

 

 

Có nên thuê nhà cho thuê lại không?

 

Rủi ro khi thuê nhà cho thuê lại

 

Thuê nhà là nhu cầu cần thiết của mỗi người để phục vụ cuộc sống, học tập và làm việc. Nếu có thể, bạn hãy thuê nhà với chính chủ thì sẽ yên tâm hơn. Việc thuê nhà cho thuê lại là tùy vào nhu cầu và điều kiện của từng người. Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu kỹ càng ngôi nhà mình muốn thuê là nhà chính chủ hay là nhà cho thuê lại. Bạn hãy cân nhắc cũng như bàn bạc, thỏa thuận sao cho hợp lý, không ảnh hưởng đến việc thuê nhà và tránh những tranh chấp phát sinh sau này. 

 

“Thuê nhà cho thuê lại” là một hình thức kinh doanh tiềm năng. Song, nếu không biết cách kinh doanh, bạn có thể gặp rủi ro bất cứ lúc nào. Thuematbang.com.vn mong rằng, bạn sẽ tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ trước khi kinh doanh, đầu tư thuê nhà cho thuê lại để “trăm trận trăm thắng”, thu được lợi nhuận cao với hình thức đầu tư này! Đồng thời, khách hàng đi thuê nhà hãy cân nhắc trước xem mình muốn thuê nhà chính chủ hay nhà cho thuê lại nhé!

 

Bạn đang muốn cho thuê mặt bằng kinh doanh quận 2 hãy tìm hiểu ngay dịch vụ đăng tin của thuematbang nhé!