Giá cho thuê văn phòng TP HCM về mức trước đại dịch

 

Thiếu hụt nguồn cung văn phòng mới khiến tỷ lệ văn phòng còn trống ở TP HCM xuống thấp. Do đó đưa giá cho thuê văn phòng tăng lên, bằng mức trước đại dịch.

 

Báo cáo thị trường bất động sản TP HCM quý II Thuê Mặt Bằng cho biết, giá thuê văn phòng hạng A (gồm phí dịch vụ, chưa gồm VAT) đã đạt mức trung bình 57,71 USD mỗi m2. Con số này đã cao hơn 5,2% so với cùng kỳ 2021, tức quay về mức giá của năm 2020.

 

 

Lý do bởi thị trường chưa có thêm nguồn cung văn phòng hạng A để giảm áp lực về giá. Tỉ lệ văn phòng hạng A còn trống đang ở mức 6,6%, thấp hơn mức 7,1% của cùng kỳ 2021.

 

Giá thuê văn phòng hạng A ở trung tâm và khu Nam Sài Gòn đều tăng nhẹ so với quý I/2022. Trung tâm TP.HCM luôn khát mặt bằng cao cấp, có nơi giá thuê đạt mức 62,67 USD mỗi m2. Khu Nam Sài Gòn ghi nhận giá 34,09 USD mỗi m2 nhờ nguồn cung cho thuê mặt bằng rộng rãi và phong phú hơn.

 

Với văn phòng hạng B, giá thuê trung bình ở mức 33,79 USD mỗi m2, cao hơn 2022 là 5,9%. Một số tòa nhà văn phòng hạng B ở khu trung tâm và vùng phụ cận giảm giá để kéo khách.

 

Xu hướng khách thuê tìm kiếm tòa nhà tốt hơn hay chuyển văn phòng khỏi khu trung tâm cũng phần nào giúp giảm tải cho thị trường.

 

Công suất cho thuê trung bình của thị trường văn phòng TP HCM đạt 90%. Giá thuê trung bình trong quý này ở mức 31 USD mỗi m2 mỗi tháng.

 

Nhu cầu thuê văn phòng ổn định, thể hiện qua các yêu cầu thuê lớn trên 5.000 m2 đến từ các doanh nghiệp lớn thuộc nhóm ngành tài chính, giáo dục và công nghệ thông tin.

 

 

Giá cho thuê văn phòng ở TP HCM về mức gần ngang với trước dịch trong bối cảnh kinh tế thành phố đang trên đà hồi phục.

 

Các chuyên gia dự báo giá cho thuê trung bình của văn phòng hạng A và B thời gian tương lai gần sẽ đi theo hai xu hướng khác biệt. Đó là văn phòng hạng A có thể tiếp tục tăng giá trước khi thị trường BĐS có thêm nguồn cung vào 2023. Trong vòng hai năm nữa, giá thuê văn phòng hạng B có thể vẫn ổn định.

 

Xem thêm nhiều thông tin mặt bằng cho thuê tại: https://thuematbang.com.vn/tin-tuc/hang-loat-lanh-dao-doanh-nghiep-manh-tay-mua-co-phieu.html