Nhu cầu thuê văn phòng và những thay đổi lớn sau đại dịch

 

Thuê Mặt Bằng nhận thấy rằng nhìn chung dịch bệnh đã được kiểm soát tại Việt Nam, tuy nhiên chúng vẫn có những tác động đến thị trường  bất động sản văn phòng cho thuê. Văn phòng làm việc trong tương lai sẽ có xu hướng đem lại sự lựa chọn đa dạng cho người lao động. Đa dạng về không gian làm việc, thời gian làm việc và những tiện ích xung quanh văn phòng…

 

 

Bắt đầu đại dịch nhiều câu hỏi được đặt ra về vai trò của văn phòng khi nhu cầu làm việc từ xa online trở nên phổ biến. Bắt đầu năm thứ 3 của đại dịch, các công ty bắt đầu thấy nhiều sự bất tiện của làm việc từ xa. Nên dần dần thúc đẩy nhà đầu tư xem xét lại vấn đề thuê văn phòng làm việc trong thời gian dài hạn. Nhu cầu tìm văn phòng làm việc đang sôi động ổn định trở lại, thúc đẩy bởi nền kinh tế đang trên đà tăng trưởng.

 

Mặc dù công ty ghi nhận năng suất lao động khi làm việc từ xa không giảm, tuy nhiên họ cho rằng việc tăng cường làm việc từ xa sẽ ảnh hưởng năng suất dài hạn, văn hóa doanh nghiệp và hoạt động đổi mới sáng tạo.

 

Làm việc từ xa cũng gây khó khăn đối với những nhân viên mới và ở cấp độ thấp. Đây là những người phải cần có thời gian tương tác hòa nhập vào cộng đồng trong công ty, cũng như được hướng dẫn học hỏi trực tiếp từ cấp trên.

 

Đồng thời làm việc tại nhà gây nhiều bất tiện đối với những nhân viên có gia đình đông đúc hoặc bị hạn chế về không gian nhà ở… Thách thức đặt ra đối với chủ cho thuê văn phòng làm việc kinh doanh là làm thế nào để truyền cảm hứng cho nhân viên lựa chọn đến văn phòng làm việc. Bởi vì mức sống con người càng phát triển, họ dần mong đợi và yêu cầu cao hơn ở một tòa nhà làm việc chất lượng.

 

Nhân viên còn cần thêm những tiện nghi xung quanh như: gửi xe gần tiện lợi, dịch vụ chăm sóc sức khỏe như gym, spa, khu vực bán lẻ... Ngoài ra, không gian văn phòng cần gần hàng quán, căn tin và không gian xanh như công viên, vườn treo hay cây xanh…

 

Ngoài ra hiện nay mô hình làm việc nửa tuần ở văn phòng đang trở nên phổ biến hơn, phổ biến nhất trong những doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại điện tử.

 

 

Sự phức tạp do đại dịch đã đòi hỏi các nhân viên và tổ chức phải thích ứng để có thể giữ chân người lao động và khuyến khích họ quay lại văn phòng làm việc. Nơi làm việc của tương lai sẽ là một hệ sinh thái mang lại nhiều lựa chọn tiện ích cho người lao động cả về loại hình không gian làm việc, thời gian làm việc đến các tiện ích xung quanh văn phòng.

 

Xem thêm nhiều thông tin mặt bằng tại: https://thuematbang.com.vn/tin-tuc/bat-dong-san-cong-nghiep-don-lan-song-dau-tu-moi.html​