Bất động sản công nghiệp đón làn sóng đầu tư mới

 

Những biến động của hoạt động kinh doanh là đồn bẩy để bất động sản mảng công nghiệp Việt Nam có những chuyển biến tích cực. Tỷ lệ lấp đầy mặt bằng và giá cho thuê đất, nhà xưởng khu công nghiệp tăng cao vào quý 1/2022.

 

 

Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết trong quý 1/2022, cuộc chiến giữa Nga và Ukraine, cùng với chính sách “zero Covid” của Trung Quốc,  làm nền kinh tế toàn cầu bị ảnh hưởng nặng nề. Đồng thời các chuỗi sản xuất bị đứt gãy, chi phí và thời gian vận tải tăng cao…

 

Những biến động này khiến các hãng đẩy mạnh nhu cầu cao về kho bãi và nhà xưởng ngay tại thị trường tiêu thụ. Bên cạnh đó, sự lo lắng về môi trường kinh doanh cùng sự thay đổi trong các chính sách chống dịch cực đoan tại Trung Quốc và sự dịch chuyển nhà xưởng từ Trung Quốc .

Tại Việt Nam tình hình chính trị kinh tế xã hội ổn định, sức mua lớn và chính sách ưu đãi của Chính phủ tạo điều kiện cho Việt Nam trở thành điểm đến tiềm năng của nhiều doanh nghiệp sản xuất đa quốc gia.

 

Bất chấp sức tàn phá của Covid-19, cùng những biến động nền kinh tế do ảnh hưởng dịch bệnh, bất động sản cho thuê nhà xưởng, khu công nghiệp Việt Nam vẫn là phân khúc tăng trưởng mạnh mẽ và bền bỉ trong nhiều năm qua. Thời gian gần đây, bất động sản công nghiệp cho thuê kho xưởng Việt Nam liên tục đón nhận những thông tin tích cực.

 

Mới đây, Vinhomes IZ - Công ty con thuộc lĩnh vực bất động sản công nghiệp của Vinhomes, đã tăng vốn điều lệ từ 70 tỷ đồng lên 18.500 tỷ đồng chỉ trong 2 năm.

 

Giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho biết hãng mong muốn mở rộng chuỗi cung ứng tại thị trường Việt Nam. Kết hợp với các doanh nghiệp Việt Nam có đủ điều kiện, tiêu chuẩn để tham gia hợp tác và phát triển vào chuỗi giá trị của Apple.

 

 

Thuê Mặt Bằng nhận thấy rằng nhu cầu thuê kho xưởng lớn khiến tỷ lệ lấp đầy các Khu công nghiệp phía Nam luôn duy trì ở mức cao. Mức giá thuê ổn định nhờ sự tăng trưởng nguồn cung. Điển hình như Long An, nhờ giao thông thuận tiện mức giá cho thuê nhà xưởng tăng mạnh so với cùng kỳ từ 21 - 45%. Trong đó Các ngành hiện đang có nhu cầu thuê nhà xưởng lớn đó là: kho vận, điện tử, nội thất, thiết bị y tế…

 

Tại khu vực phía Bắc, thị trường bất động sản công nghiệp cũng diễn biến tương tự miền Nam trong điều kiện nguồn cung không ngừng mở rộng. Cụ thể, tỷ lệ lấp đầy khu công nghiệp quý 1/2022 khu vực phía Bắc đạt 85%, nhà xưởng xây sẵn đạt 98%. Theo Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), tính đến giữa tháng 2/2022, miền Bắc đang có khoảng 63,5 nghìn ha đất công nghiệp được đưa vào quy hoạch. 238 cụm công nghiệp đã hoạt động và đang được tiếp tục mở rộng xây dựng.

 

Xem nhiều thông tin về mặt bằng cho thuê tại: https://thuematbang.com.vn/tin-tuc/thue-co-phai-la-nhan-to-kim-ham-gia-nha-leo-thang.html