Ai mới thật sự là chủ nhân 11ha đất được cho là của Ngọc Trinh?

 

Ngày 25/5, UBND TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) cho biết, thông tin người mẫu Ngọc Trinh mua 11ha đất ở xã Đại Lào là sai sự thật hoàn toàn.

 

Trước đó, sau khi xuất hiện thông tin Ngọc Trinh mua 11ha đất ở xã Đại Lào làm homestay nghỉ dưỡng.  Ông Đoàn Kim Đình, Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc đã chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với UBND xã Đại Lào xác minh thông tin trên. Kết quả, khu đất xuất hiện trên trang Facebook có tích xanh mang tên “Ngoc Trinh (Cô Bé Ăn Hàng)” là khu đất thuộc hẻm 61, thôn B’lao Srê, xã Đại Lào.

 

 

Khu đất này có chủ sở hữu sử dụng là bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt (SN 1983, ngụ xã Lộc Châu, TP Bảo Lộc) đứng tên trong Giấy chứng nhận quyển sử dụng đất.

 

Khu đất được hợp thành từ hai thửa. Gồm thửa số 621, tờ bản đồ số 50, diện tích 3.079m2, đất nông nghiệp. Thửa đất còn lại 470, diện tích 8.176m2 trong đó 200m2 đất ở và 7.976m2 đất trồng cây lâu năm. Nguồn gốc đất do bà Nguyệt nhận chuyển nhượng từ người khác và có lập thủ tục sang nhượng theo quy định từ ngày 27/1/2022.

 

Trên hai thửa đất  do bà Nguyệt sở hữu có 2 căn nhà tiền chế, diện tích 70m2 và 84m2, kết cấu nhà mái lợp tôn kẽm, nền gạch men, vách đóng tấm nhựa… Bên trong được trang bị đầy đủ các loại nội thất đầy đủ. Vị trí dựng 2 căn nhà thuộc đất nông nghiệp.

 

Ngoài ra còn có 1 con đường kết cấu nền đất, bề mặt đường rải đá dăm trộn nhựa đường. Con đường trải dài từ dưới chân đồi lên đến 2 căn nhà phía trên, có diện tích 777m2. Dọc theo đường có gắn bóng điện năng lượng mặt trời và dọc 1 bên đường có hàng rào sắt sơn trắng. Tại khu đất này, có 2 vị trí được thiết kế trang trí để tổ chức tiệc ngoài trời. Tổng khu đất chỉ có diện tích hơn 1ha, không phải 11ha như trước đó một số cơ quan báo chí truyền thông đưa tin.

 

Sau khi UBND TP Bảo Lộc khẳng định người mẫu Ngọc Trinh không sở hữu khu đất tại hẻm 61, thôn B’lao Srê, xã Đại Lào như hình ảnh đăng tải trên trang Facebook “Ngoc Trinh (Cô Bé Ăn Hàng)”.  Thì một số cơ quan truyền thông báo chí tiếp tục dẫn nguồn tin từ Ngọc Trinh cho biết người mua khu đất là quản lý của cô.

 

Để làm rõ thông tin đang tran lan trên mạng gây hoang mang dư luận, các cơ quan chức năng TP Bảo Lộc và UBND xã Đại Lào có thẩm quyền đã làm việc với bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt. Tuy nhiên bà Nguyệt lại cung cấp nhiều thông tin mâu thuẫn với những trao đổi trước đó. Ban đầu bà bảo đất do Ngọc Trinh thuê chụp ảnh, sau đó bà lại nói sắp tới người mẫu Ngọc Trinh sẽ đặt cọc lô đất đó.

 

 

Ngày 24/5, khi làm việc với cơ quan chức năng bà Nguyệt nói ngày 3/6 tới sẽ công chứng sang tên cho quản lý của người mẫu Ngọc Trinh. Bà cũng cho biết Ngọc Trinh đã đặt cọc khu đất này cách đây 2 tháng. Tuy nhiên, tại thời điểm làm việc với cơ quan chức năng, bà Nguyệt không đưa ra bằng chứng nào cho thấy khu đất trên đã được Ngọc Trinh đặt cọc trước đó.

 

Đối với các công trình vi phạm trên khu đất, UBND TP Bảo Lộc cho biết sẽ lập hồ sơ yêu cầu chủ công trình sử dụng đất tháo dỡ, trả lại hiện trạng ban đầu và phải sử dụng đúng mục đích như trong Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

 

Những năm gần đây ở một số địa phương của tỉnh Lâm Đồng nói chung và TP Bảo Lộc nói riêng bị đẩy giá đất lên cao. Các doanh nghiệp bất động sản kết hợp với nhiều người nổi tiếng tới các khu đất ở Lâm Đồng để quay video, chụp hình, đưa lên mạng với nội dung đã mua khu đất trênn nhằm kích thích nhà đầu tư. Đồng thời một số cơ quan báo chí đưa tin thiếu kiểm chứng từ cơ quan chức năng đã vô tình tiếp tay cho hành vi sai trái này.

 

Xem thêm nhiều thông tin mặt bằng tại: https://thuematbang.com.vn/tin-tuc/pho-thu-tuong-yeu-cau-thu-thue-nha-dat-de-han-che-dau-co.html