Chi phí cần lưu ý khi thuê văn phòng P2

 

Cùng Thuê Mặt Bằng tìm hiểu thêm các khoản phí phải trả khi thuê văn phòng nhé.

 

Tiền thuê hàng năm

 

Người thuê văn phòng phải chịu ảnh hưởng bởi tăng chi phí xây dựng và thuế bất động sản hàng năm. Có nghĩa là sau 12 – 24 tháng thuê văn phòng, chủ toà nhà có thể tăng phần trăm tiền thuê.

 

 

Nếu khách thuê muốn hiểu rõ cơ chế tăng giá thuê, nên tham khảo trước lịch sử cho thuê của toà nhà hoặc so sánh với những toà nhà cùng 1 hạng trong cùng khu vực, để dễ thương lượng hơn.

 

Bảo trì và sửa chữa

 

Đa phần chủ mặt bằng có trách nhiệm sửa chữa các trang thiết bị, cấu trúc, mặt ngoài và các bộ phận thuộc khu vực chung của tòa nhà cho thuê. Còn doanh nghiệp thuê chỉ chịu trách nhiệm bảo trì và sửa chữa trong không gian thuê của mình.

 

Vì vậy nếu doanh nghiệp làm hư hao thiết bị như đèn, tường, trần, sàn… trong khu vực văn phòng. Chắc chắn doanh nghiệp sẽ đối mặt với 2 lựa chọn: là thanh toán một hóa đơn cho toà nhà hoặc tự sửa chữa theo yêu cầu của toà nhà.

 

Do đó hãy thương lượng với chủ tòa nhà để có quyền thay đổi và cải tiến bên trong không gian văn phòng mà không cần sự cho phép của chủ. Miễn là không ảnh hưởng đến cấu trúc, hệ thống cung cấp điện và những tiện ích khác.

 

Chuyển nhượng văn phòng

 

Chuyển nhượng văn phòng là chuyển giao cho bên thứ ba tất cả mọi thứ. Từ các quyền và lợi ích mà người thuê hiện tại đang nắm giữ theo hợp đồng cho thuê văn phòng.

 

 

Trong hợp đồng thuê lại, bao gồm một phần diện tích thuê hoặc toàn bộ tài sản trong thời gian ngắn hơn thời hạn thuê trước sang nhượng. Nếu hợp đồng thuê không nói gì về việc cho thuê lại, hãy làm rõ điều này. Nếu được phép cho chuyển nhượng lại, công ty bạn có thể hưởng lợi nhờ chi phí thuê chênh lệch.

 

Tuy nhiên, chủ toà nhà hầu như đều nhận thức về tiềm năng lợi nhuận mà điều này mang lại. Chính vì thế, trong hợp đồng cho thuê chủ nhà sẽ không cho người thuê chuyển nhượng hoặc cho thuê lại.

 

Gia hạn thuê văn phòng

 

Nhiều hợp đồng cho thuê văn phòng không yêu cầu toà nhà cam kết giá thuê trong thời hạn gia hạn hợp đồng cho đến khi thời hạn thuê tiếp theo bắt đầu. Hãy đảm bảo rằng chủ toà nhà chỉ định trước một mức giá trong khoảng thời gian gia hạn để doanh nghiệp ước lượng. Từ đó giúp tránh những thỏa thuận không rõ ràng, chi phí ẩn phát sinh cao gấp nhiều lần so với tiền thuê bình thường.

 

Hy vọng bài viết trên của Thuê Mặt Bằng đã giúp bạn hình dung ra những chi phí có thể phát sinh khi thuê văn phòng từ đó đưa ra giải pháp để giảm thiểu chi phí khi thuê văn phòng, tăng khả năng đàm phán với các chủ tòa nhà.

 

Xem thêm nhiều thông tin mặt bằng cho thuê tại: https://thuematbang.com.vn/tin-tuc/tam-quan-trong-cua-layout-van-phong-cho-thue.html