Bất động sản sân golf lên ngôi trong năm 2022

 

Theo như xu hướng hiện nay Thuê Mặt bằng nhận định, có thể thấy rằng golf là một trong những môn thể thao quyến rũ nhất hành tinh. Xuất hiện từ thế kỷ XV tại Scotland, golf phát triển nhanh chóng rộng rãi khắp ra toàn châu Âu và Bắc Mỹ, trước khi tiến sang châu Á – (thị trường tiềm năng phát triển nhất hiện nay).

 

51% số sân golf nằm ở Bắc Mỹ, 23% ở châu Âu và 17% nằm ở châu Á, tuy nhiên châu Á có đến 28% tổng số sân xây mới trên thế giới. Từ 2016 – 2022, người chơi golf ở châu Á đã tăng nhanh từ 20,9 triệu người lên 23,3 triệu người.

 

 

Bộ môn Golf bước vào giai đoạn hoàng kim tại Việt Nam từ năm 2010 trở đi. Chỉ trong vòng mười hai năm, hàng chục sân golf được xây dựng, số lượng người chơi tăng đột biến. Điều này đã thúc đẩy du lịch golf, các hoạt động sản xuất, phân phối sản phẩm golf ra đời.

 

Theo số liệu của Hiệp hội Golf Việt Nam mà Thuê Mặt Bằng thu thập được, hiện cả nước có đến gần 80 sân golf đang hoạt động. Các địa phương phát triển golf mạnh nhất: Hà Nội, Hòa Bình, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương…

 

Sự nở rộ của golf đã tạo nên một sản phẩm đầy tiềm năng là bất động sản sân golf. Trên thực tế, các dự án sân golf ban đầu chỉ dừng lại ở hạng mục đơn lập, có nghĩa là chỉ có sân golf. Dần dần về sau này, nhu cầu của người chơi tăng, thì những tiện ích khác cũng bắt đầu phát triển thep. Dựa theo đó, nhiều dự án sân golf tích hợp bất động sản – dịch vụ ra đời và nhanh chóng đã tạo thành cơn sốt trong giới đầu tư.

 

Có thể thấy rằng bất động sản golf cũng đang được quan tâm không kém cạnh bất động sản nhà đất, căn hộ, cho thuê mặt bằng kinh doanh… Bất động sản sân golf luôn nằm trong danh sách ưu tiên đầu tư của khách hàng, ngay cả trong giai đoạn dịch bệnh.

 

Ba nhóm khách hàng của bất động sản golf là: nhà đầu tư có sở thích sưu tập tài sản đặc biệt, người đam mê chơi golf; nhà đầu tư đang tìm kiếm không gian sống xanh. Dữ liệu của Thuê Mặt Bằng cho thấy giới thượng lưu sẵn sàng bỏ ra 10 – 15% tổng tài sản để sở hữu bất động sản sân golf.

 

Các yếu tố tạo nên sức hấp dẫn của bất động sản sân golf như: vị trí đặc địa; tính khan hiếm; khả năng cho thuê đạt lợi suất cao vì tập trung vào nhóm khách hàng thượng lưu, tiềm năng tăng trưởng lớn…

 

Theo Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, BĐS sân golf (điển hình là biệt thự sân golf) - sản phẩm cao cấp, hướng đến phục vụ tầng lớp tinh hoa, vì vậy hiệu quả đầu tư rất cao.

 

 

Có thể nói giá trị và khả năng khai thác của biệt thự sân golf trong tương lai là rất giàu tiềm năng. Người đầu tư cho hạng mục này là đang đầu tư cho tương lai chứ không phải như mua đất nền, cho thuê mặt bằng hay lướt sóng kiếm lời ngắn hạn.

 

Tuy nhiên, thị trường hiện nay vẫn chưa có được một dự án sân golf nào đầu tư một cách bài bản, quy mô, đúng chất của một golf resort (phục vụ nghỉ dưỡng theo tiêu chuẩn 5 sao).

 

Những nhà đầu tư đang thực sự trông đợi một dự án sân – biệt thự sân golf đúng tiêu chuẩn, đẳng cấp. Đi kèm giá trị tinh hoa hội tụ, khả năng khai thác đỉnh cao và tăng trưởng giá trị bền vững trong tương lai. Nhà đầu tư đang kỳ vọng thời gian tới, sẽ có những dự án sân golf kích hoạt sóng và tạo nhiệt cho bất động sản golf trong nửa cuối năm 2022 này.

 

Xem thêm nhiều thông tin mặt bằng cho thuê tại: https://thuematbang.com.vn/tin-tuc/chu-dau-tu-shophouse-lo-lang-vi-vang-khach-thue.html