5 mẹo cho thuê nhà nguyên căn TP.HCM nhanh, được giá

 

Nhiều người có tài sản vẫn còn đắng đo liệu có nên cho thuê nhà nguyên căn để tăng thêm thu nhập hay chờ thời cơ thích hợp để bán nhà. Tùy vào từng trường hợp mà kế hoạch cho tài sản của bạn phải được cân nhắc để phù hợp hơn. Dưới đây là 5 bước sẽ giúp chủ nhà đi đúng định hướng khi quyết định cho thuê nhà nguyên căn TPHCM!

 

>>> Thuê mặt bằng đẹp gần chợ giá rẻ từ 3-5tr TP Hồ Chí Minh không còn?

>>> Cho thuê tài sản hay Hợp đồng thương mại: Những điều thương nhân cần biết

 

5 mẹo cho thuê nhà nguyên căn TP.HCM nhanh, được giá

 

Trách nhiệm của chủ cho thuê nhà nguyên căn tphcm

Đầu tiên, bạn phải xác định xem việc trở thành người cho thuê là nghĩa vụ bạn có thể thực hiện hay không. Lợi ích từ việc cho thuê nhà nguyên căn TPHCM là rất nhiều, chẳng hạn như hạn chế sự phá hoại thường xuyên khi bạn để trống một căn nhà hay tạo ra thu nhập để trang trải các hóa đơn hoặc thậm chí tạo ra nguồn lợi nhuận khác.

 

Tuy nhiên, trở thành chủ nhà cho thuê cũng là một trách nhiệm nữa bạn cần phải có thời gian sắp xếp vào cuộc sống của mình và đảm bảo mọi thứ sẽ diễn ra suôn sẻ. Chủ nhà cần phải luôn cập nhật việc sửa chữa và bảo trì, thu tiền thuê nhà, chi trẻ nhiều hơn cho hợp đồng bảo hiểm, cố gắng tránh hao mòn tài sản bằng cách theo dõi hiện trạng nhà từ người đi thuê.

 

Chuẩn bị tài sản khi cho thuê nhà nguyên căn

Trong một thị trường có nền kinh tế đi xuống, chủ nhà sẽ không thể thoát khỏi việc ráo riết tìm khách thuê. Khi đó, những người đi thuê nhà nguyên căn sẽ kén chọn hơn vì lượng nhà cho thuê ngày càng nhiều và kỳ vọng của họ cũng cao hơn.

 

Chuẩn bị cho người thuê mới bằng dọn dẹp nhà cửa kỹ lưỡng và đảm bảo rằng các thiết bị đang hoạt động và ở trong tình trạng tốt. Nếu bạn đã quyết định rằng bạn đang cho thuê một căn phòng hoặc một khu vực trong ngôi nhà của mình, hãy đảm bảo rằng bạn có thể quản lý khu vực các khu vực còn lại của nhà mình.

 

Tạo sự hấp dẫn cho bài quảng cáo nhà cho thuê

Khi nhà đã được hoàn thiện, bạn hãy lập một danh sách mô tả những đặc điểm của ngôi nhà trở nên hấp dẫn hơn để quảng cáo cho thuê. Một số tính năng nổi bật như máy giặt, máy sấy, máy lạnh hay ga-ra để xe. Sử dụng các điều khoản cho thuê để giúp “bán” những tài sản này. Nhấn mạnh thêm bằng một số tính từ sẽ giúp bạn tìm được người thuê quan tâm như thiết bị hiện đại, thiết bị làm bằng thép không gỉ, sàn gỗ cứng mới hay nhà đầy đủ nội thất…

 

5 mẹo cho thuê nhà nguyên căn TP.HCM nhanh, được giá

 

Tiếp đến, lựa chọn các website đăng tin nhà đất uy tín tại TPHCM như Thuematbang.com.vn để giúp ngôi nhà của bạn nhanh chóng tiếp cận được nhiều người tìm thuê cùng nhu cầu.

Tổng đài liên hệ tư vấn Đăng tin BĐS cho thuê TP.HCM:
Hotline 0968 68 8081

 

Bạn cũng có thể thuê một công ty quản lý bất động sản để xử lý các thủ tục thuê nhà nguyên căn. Chi phí thuê tùy theo từng dịch vụ nhưng thông thường sẽ từ 8 – 10% tiền thuê nhà hàng tháng.

 

Hỗ trợ từ các chuyên gia tài chính

Biến ngôi nhà của bạn trở thành bất động sản cho thuê có vẻ rất đơn giản nhưng điều quan trọng là giá thuê, các điều khoản thuê cũng như những quy tắc về tài sản cho thuê phải tuân thủ nguyên tắc tại địa phương.

 

Bạn có thể đủ điều kiện để được khấu trừ thuế, nhưng điều quan trọng là phải biết chính xác những khoản phí nào. Ngoài ra, có những giới hạn về số tiền bạn có thể khấu trừ mỗi năm và số tiền bạn có thể khấu trừ có thể khác với hoạt động cho thuê được báo cáo trên tờ khai thuế của bạn.

 

5 mẹo cho thuê nhà nguyên căn TP.HCM nhanh, được giá

 

Sàng lọc người thuê một cách cẩn thận

Bắt đầu tìm người thuê sau khi ngôi nhà của bạn đã sẵn sàng đăng tin quảng cáo. Sau đó, chọn đối tượng để hợp tác sẽ thêm một câu chuyện khác. Trả tiền thuê nhà đúng hạn không chỉ là điều bạn cần ở người đi thuê mà còn giữ cho ngôi nhà của bạn trong tình trạng tốt. Hãy sàng lọc những người dự định thuê nhà của bạn và yêu cầu một khoản tiền đặt cọc hợp lý sau khi tìm được người thuê phù hợp.

 

Cho thuê nhà nguyên căn có thể mang lại lợi ích cho cả chủ sở hữu và người thuê nhà chỉ khi bạn dành thời gian để giải quyết và ngăn chặn những cạm bẫy tiềm ẩn. Bởi sau tất cả, đây vẫn chính là ngôi nhà của bạn.