Xu hướng thuê mặt bằng bán lẻ của các thương hiệu mỹ phẩm
Hiện nay nghành mỹ phẩm ở Việt Nam được đánh giá là sôi động và luôn có sự gia tăng vượt bậc trong nhu cầu của người sử dụng. Với những lợi thế đặc trưng khác nhau, mỗi thương hiệu mỹ phẩm sẽ lựa chọn cho mình một mô hình kinh doanh tương ứng.
Nhu cầu sử dụng mỹ phẩm ngày một tăng mạnh
Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng chú tâm đến yếu tố thẩm mỹ và chăm sóc làm đẹp sức khỏe. Do đó nhu cầu sử dụng các sản phẩm chăm sóc cơ thể, da và sử dụng mỹ phẩm đang ngày một tăng cao. Đây là một trong những lĩnh vực may mắn không bị ảnh hưởng nhiều bởi đại dịch hay lên xuống của thị trường.
Trong nghiên cứu mới nhất của Statista cho thấy tốc độ tăng trưởng các cửa hàng bán mỹ phẩm tại Việt Nam tăng 40%, tăng từ 87 trong năm 2021 lên đến 124 trong năm 2022. Các cửa hàng mặt bằng cho thuê bán mỹ phẩm tập trung phần lớn ở Hà Nội và TP.HCM.
Năm 2020 dẫn đầu về doanh thu là các sản phẩm chăm sóc da. Điều này là do người Việt Nam đang có xu hướng chăm sóc da làm đẹp nhiều hơn, đặc biệt từ nam giới.
Các thương hiệu mỹ phẩm quốc tế lớn đang dành nhiều sự quan tâm với thị trường Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp hàng đầu châu Âu và châu Á đang tích cực tìm kiếm cơ hội gia nhập và mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.
Mỗi chiến lược kinh doanh khác nhau, các thương hiệu sẽ đưa ra những mô hình kinh doanh phù hợp. Từ đó có thể khai thác hiệu quả tiềm năng từ nguồn khách hàng Việt.
Nhiều thương hiệu mỹ phẩm mở rộng thuê mặt bằng kinh doanh trực tiếp
Nghiên cứu của Savills chỉ ra, nguồn cung cho thuê mặt bằng kinh doanh tại trục phố lớn vẫn còn hạn chế. Những trục phố chính sẽ giúp các thương hiệu mỹ phẩm tiếp cận khách hàng và thuận tiện hỗ trợ việc trải nghiệm sản phẩm và khách dễ dàng tham quan cửa hàng.
Đồng thời thông qua tương tác trực tiếp với khách hàng, các thương hiệu dễ dàng nắm vấn đề cũng như tập hợp phản hồi của người sử dụng. Từ đó, các nhãn hàng sẽ đưa ra cải thiện tương ứng với mong muốn của khách hàng.
Các chương trình quảng cáo thương hiệu sẽ dễ dàng thu hút khách nếu đặt cửa hàng tại các trục phố lớn. Với lợi thế này dần dần sẽ dẫn đến việc cạnh tranh thuê mặt bằng của các nghành kinh doanh khác nhau. Điều này chắc chắn sẽ vô hình đẩy giá thuê mặt bằng lên hơn 20% so với cùng kỳ năm 2021.
Chia sẻ về xu hướng phát triển trong tương lai, Thuê Mặt Bằng nhận định: Sự bùng nổ của lớp trẻ quan tâm tới vấn đề sức khỏe đang là yếu tố quan trọng thu hút các doanh nghiệp mỹ phẩm. Những xu hướng mới khi mua mỹ phẩm của khách hàng hiện nay giúp mô hình cửa hàng đa sản phẩm trở nên thịnh hành hơn. Mô hình này giúp thỏa mãn yêu cầu của khách hàng về việc trải nghiệm sản phẩm từ nhiều thương hiệu khác nhau. Điều này được chứng minh bởi các chuỗi đang vận hành tốt như: Watson, Sociolla, Guardian…”
Xem thêm nhiều thông tin mặt bằng cho thuê tại: https://thuematbang.com.vn/tin-tuc/tphcm-thong-bao-da-tim-duoc-quy-dat-xay-70000-can-nha-o-xa-hoi.html
- Lợi thế khi đầu tư tại khu công nghiệp Long An cho các doanh nghiệp
- Toàn cảnh khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang: Quy hoạch và cơ hội đầu tư hấp dẫn
- Các khu công nghiệp Đà Nẵng - Cơ hội cho các nhà đầu tư
- Chi tiết về khu công nghiệp VSIP 2 Bình Dương: Cơ hội đầu tư hấp dẫn
- Tổng quan về khu công nghiệp Nam Thăng Long: Cơ hội kinh doanh cho nhà đầu tư