TGDĐ gửi tối hậu thư cho chủ nhà: Giảm giá hoặc thanh lý hợp đồng!

 

 

 

Vừa đây, Thế giới di động mới gửi công văn đến chủ mặt bằng "dằn mặt" sẽ xúc tiến thanh lý hợp đồng cho thuê mặt bằng nếu chủ nhà không trả lời về vấn đề giảm giá thuê mặt bằng như công văn đã gửi trước ngày 25/10.

 

Với nguyên nhân đã đến ký thanh toán tiền thuê mặt bằng nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời từ chủ nhà về các nội dung có trong công văn ngày 2/8, Công ty Cổ phần (CTCP) Thế giới di dộng vừa mới gửi thêm công văn (ngày 6/10) đến các "quý đối tác mặt bằng của chủ cửa hàng Thế giới di động và Điện máy xanh".

 

Cụ thể, phía bên thuê nhắc lại các vấn đề của công văn trước (ngày 2/8), đề cập nội dung không thanh toán 70-100% tiền thuê mặt bằng (trong thời gian bị hạn chế bán hàng/ đóng cửa để đảm bảo phòng chống dịch bện Covid-19 từ ngày 1/1/2021 đến ngày 1/8/2021), cấn trừ tiền thue đã thanh toán vào các kỳ thanh toán tới...

 

Đồng thời yêu cầu bên cho thuê trả lời trước ngày 25/10/2021 để thống nhất mức giảm giá thuê nhà trong giai đoạn chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh. Trường hợp 2 bên đi đến thống nhất thỏa thuận, hợp đồng thuê sẽ điều chỉnh theo sự thống nhất của 2 bên.

 

Sau ngày 25/10/2021, nếu bên cho thuê không có bất kỳ câu trả lời gì, TGDĐ sẽ tiến hành các điều khoản như đã đề cập trong công văn ngày 2/8, đồng thời "sẽ xúc tiến các thủ tục để thanh lý hợp đồng thuê theo điều kiện bất khả kháng được nêu trong hợp đồng mà 2 bên đã ký".

 

 

CTCP Thế giới di động cho biết sẽ thanh lý hợp đồng nếu chủ nhà không phản hồi về việc giảm giá thuê trước ngày 25-10 - Ảnh: NVCC

 

Vào tối ngày 7/10, chủ mặt bàng đang cho TGDĐ thuê tại Q.12, TPHCM - gia đình bà B.L ngỡ ngàng khi nhận được công văn mới, và cho biết bà đã 2 lần gửi văn bản phú đáp đến bên thuê sau khi chưa nhận được tiền thuê nhà tháng 8 và 9, cũng như bày tỏ quan điểm không đồng ý với bất kỳ điều khoản nào trong công văn mà TGDĐ đã gửi, đề nghị thanh toán 100% theo hợp đồng.

 

"Tôi sẽ sử dụng quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng cho thuê nếu sau sau ngày 10/10/2021 CTCP Thế giới di động vẫn không thực hiện đúng nghĩa vụ của hợp đồng đã ký", một nội dung đã được bà B.L đề cập trong văn bản phản hồi ngày 11/9.

 

Chủ nhà Q.12 cũng chia sẻ thêm: "Tôi biết ai cũng khó khăn mùa dịch này, bản thân gia đình tôi cũng bị ảnh hưởng về kinh tế chứ không riêng gì TGDĐ. Nhưng họ muốn giảm giá tiền thuê thì cũng phải hợp tình hợp lý, chứ không thể giảm 70-100% như vậy là quá sâu và thời gian kéo dài như vậy. Rõ ràng, cả công văn cũ và mới đây đều không tôn trọng và quá ép chủ nhà".

 

Tổng số tiền thuê 2 tháng 8 và 9 là 176 triệu đồng vẫn chưa được thanh toán và còn 2 ngày nữa là hết kỳ thanh toán tháng 10, thêm vào đó còn bị cấn ngượ lại trừ hơn 136 triệu đồng, gia đình bà B.L vẫn phải đóng thuế cho CTCP Thế giới di động như trong hợp đồng 2 bên thỏa thuận trước đó.

 

 

Chưa nhận được tiền thuê nhà, nhưng nhà bà B.L. đã đóng tiền thuế cho CTCP Thế giới di động - Ảnh: NVCC

 

 

 

>>> Thấy gì từ khủng hoảng truyền thông của TGDĐ "tự ý" giảm tiền thuê mặt bằng?