NHỮNG LƯU Ý KHI CHO THUÊ MẶT BẰNG CẦN PHẢI BIẾT

 

Cho thuê mặt bằng hiện nay đang là kênh đầu tư kinh doanh tạo ra nguồn thu nhập ổn định là lâu dài mà bạn không cần phải tồn nhiều chi phí đầu tư. Thế nhưng, để quá trình cho thuê được thuận lợi bạn cần lưu ý đến những vấn đề sau:

 

 

 

 

Xác định khách hàng mục tiêu khi cho thuê mặt bằng kinh doanh

 

Khi cho thuê mặt bằng cần xác định rõ đối tượng khách hàng hướng đến là ai? Những hình thức kinh doanh nào phù hợp loại hình mặt bằng của bạn? 

 

Khi xác định rõ được khách hàng mục tiêu thì bạn sẽ dễ dàng tìm được khách phù hợp và tránh được việc khách thuê sử dụng không đúng mục đích và giảm thiểu được những tiêu cực đến mặt bằng của bạn.


 

Hợp đồng cho thuê mặt bằng cần có những thông tin rõ ràng

 

Hợp đồng cho thuê là sự ràng buộc về quyền lợi bằng văn bản giữa người cho thuê và khách thuê. Nên trong văn bản hợp đồng các quy định đều có giá trị pháp lý nên bạn cần phải có các giấy tờ liên quan và chúng đều phải được chứng thực rõ ràng. 

 

Trong hợp đồng cho thuê mặt bằng để kinh doanh cần phải nêu rõ diện tích sử dụng. Giá thuê rõ ràng cho mỗi tháng và tiền đặt cọc bao nhiêu.

 

 

 

 

Thông tin cần thiết cho hợp đồng cho thuê

 

Quy định về tu sửa mặt bằng cho thuê

 

Khi thuê mặt bằng kinh doanh người thuê sẽ tiến hành tu sửa để phù hợp với nhu cầu kinh doanh của họ, vì thế bạn cần thỏa thuận rõ ràng từ đầu với người thuê những chi tiết không được tu sửa để họ có thể đưa ra những thiết kế phù hợp.

 

Các quy định về việc gia hợp hợp đồng kinh doanh

 

Thời hạn hợp đồng cho thuê thông thường từ 1 năm trở lên tùy theo thỏa thuận giữa 2 bên. Nhưng sau khi kết thúc hợp đồng 2 bên cần nêu rõ mong muốn về điều khoản gia hạn để thuận tiện cho cả 2 bên.

 

 

 

 

Một số trường hợp phát sinh khác 

 

Bên cạnh những nội dung chính trong hợp đồng thuê mặt bằng kinh doanh bạn cần bổ xung thêm những phát sinh khác như:

Chi phí phần trăm tăng giá mặt bằng hằng năm, thời gian hoạt động của cửa hàng đặc biệt đối với những mặt bằng cho thuê kinh doanh quán ăn, cafe, quán bar,...

 

>>> Xem thêm: Mặt bằng cho thuê dự báo sẽ tăng giá vào thời gian tới

 

Đừng quên cập nhật thường xuyên trên thuematbang.com.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin mặt bằng phù hợp và hiệu quả.