Nhu cầu thuê mặt bằng kinh doanh nửa cuối năm 2022

 

Thị trường Cho thuê mặt bằng hiện tại đang dần khởi động lại, nhu cầu thuê mặt bằng để kinh doanh bắt đầu rục rịch tăng nhanh bất động sản cho thuê có dấu hiệu tăng trưởng mạnh mẽ hơn.

 

 

 

 

Tham khảo thông tin từ cho thuê mặt bằng kinh doanh chuyên cho thuê mặt bằng ở khu vực trung tâm như: Quận 1, quận 3, quận Tân Bình, quận Phú Nhuận,... Có nhu cầu tìm mặt bằng kinh doanh quán ăn, nhà hàng, quán cà phê tăng cao.

 

Tại các tuyến đường nhộn nhịp hàng quán trước đây ở TPHCM, sau một thời gian yên ắng vì mặt bằng trống hàng loạt thì nay có rất nhiều quán xá mới mọc lên. Theo khảo sát thực tế tại khu vực đường Phan Xích Long (quận Phú Nhuận), con phố kinh doanh ẩm thực sầm uất nhất, nhì các quận, các mặt bằng đẹp đang được giới kinh doanh săn lùng, dù giá thuê tại khu vực này trên dưới 100 triệu đồng/tháng.

 

 

 

 

Theo báo cáo thị trường tháng 5/2022 của thuematbang.com.vn thị trường nhà phố mặt tiền và nhà riêng cho thuê có dấu hiệu tích cực. Lượng tin đăng cho thuê tăng hơn so với đầu năm, phân khúc tìm nhà thuê cũng có biến động lớn. Các cơ sở kinh doanh ở mặt phố cũng đang phục hồi rõ nét hơn sau khi TP.HCM nhộn nhịp trở lại 

 

Đánh giá về phân khúc bất động sản cho thuê trong thời gian tới, ông David Jackson, Tổng Giám đốc Colliers Việt Nam, phân tích, cùng với đà hồi phục của các hoạt động kinh tế, nhu cầu thuê mặt bằng kinh doanh cũng dần tăng trở lại. Tại TPHCM, tuyến phố chính ở các quận trung tâm sẽ là khu vực được quan tâm nhiều nhất. Nhiều chủ nhà vẫn áp dụng giảm giá trung bình khoảng 10%-15% so với trước dịch. 

 

Đây là thời điểm khá tốt để tìm kiếm mặt bằng khi mà giá vẫn còn tương đối mềm và có nhiều lựa chọn cho người thuê.