Nhiều doanh nghiệp đang cùng nhau thực hiện phương án chia sẻ mặt bằng

 

Bên cạnh việc tối ưu hóa vấn đề thuê mặt bằng, nhiều thương hiệu đã tìm ra lời giải bằng cách cùng chia sẻ mặt bằng với nhiều thương hiệu khác.

 

 

Sau 2 năm chịu tác động của dịch bệnh, xu hướng thuê mặt bằng đã có sự thay đổi rõ rệt. Nhiều chuỗi cửa hàng kinh doanh thậm chí đã phải đóng cửa những địa điểm kinh doanh bởi vì không mang lại hiệu quả. Trong đó có những chuỗi cửa hàng lớn như Bách Hóa Xanh của Thế giới di động đã phải đóng cửa hàng trăm cửa hàng.

 

Hai năm trước đã bắt đầu nở rộ lên mô hình chuỗi nhà hàng nướng chỉ bán buổi tối, kết hợp cùng một chuỗi cà phê bán cả ngày. Sau một thời gian, nhờ hình thức này mà mặt bằng cho thuê lại được tối ưu thêm khi có đối tác hoạt động trong tất cả các khung giờ. Hình thức giúp tiết kiệm chi phí, tiếp cận nguồn khách hàng đa dạng hơn.

 

Không chỉ hình thức share mặt bằng áp dụng trong các thương hiệu cùng một lĩnh vực F&B. Mà hiện nay nhiều cả cửa hàng tiện lợi cũng cộng sinh cùng chuỗi đồ uống. Chi phí thuê mặt bằng tùy doanh nghiệp có khi lên đến 30% chi phí cố định cho hoạt động của một cửa hàng. Do đó, doanh nghiệp cần phải tìm lời giải nếu sức mua giảm và chi phí đầu vào tăng.

 

 

Nhiều đơn vị cũng phải tính toán nếu chia sẻ mặt bằng thì nên hợp tác với ai, với ngành hàng nào để không ảnh hưởng lâu dài về độ nhận diện của thương hiệu.

 

Thuê mặt bằng là con bài chiến lược của doanh nghiệp để mở chuỗi và tăng độ phủ sóng của thương hiệu. Thế nhưng sau COVID-19 mặt bằng lại trở thành bất lợi khi doanh thu bị ảnh hưởng. Giải quyết bài toán lợi nhuận sau dịch, nhiều chuỗi kinh doanh buôn bán đã phải cân nhắc vấn đề chia sẻ mặt bằng.

 

Xem thêm nhiều thông tin mặt bằng cho thuê tại: https://thuematbang.com.vn/tin-tuc/gia-thep-dang-tuot-doc-manh.html