“Gã nhà giàu” Vinamilk sắp gia nhập thị trường F&B với: Hi-Café

Là một trong những tay chơi khét tiếng trong thị trường kinh tế Việt Nam được thành lập từ những năm 1976, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) là công ty sản xuất, kinh doanh sữa và các sản phẩm từ sữa cũng như thiết bị máy móc liên quan với trụ sở chính tại Việt Nam. Nhưng điều đáng chú ý trong thời gian gần đây của Vinamilk đó là sự xuất hiện của dịch vụ đồ uống trong tờ trình bổ sung 9 ngành nghề kinh doanh vừa công bố liên quan đến thương hiệu cà phê Hi-Café.

 

Kế hoạch cho bổ sung ngành nghề kinh doanh mới

 

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã có kế hoạch doanh thu năm 2020 với 59.600 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế tương ứng 10.690 tỷ đồng. Công ty cũng đã lên kế hoạch phát hành tối đa 348 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu. Nếu thành công trước ngày 30/9/2020, vốn điều lệ của Vinamilk sẽ tăng tối đa thêm gần 3.483 tỷ đồng.

 

Xem thêm: Hãng thời trang “máu mặt” tuyên bố đóng cửa hơn 1200 cửa hàng

 

chỉ tiêu dự kiến tăng trưởng của vinamilk năm 2020

 

Điều đáng chú ý, Hội đồng quản trị Vinamilk bổ sung 9 ngành nghề kinh doanh mới, bao gồm nhưu sản xuất đường; dịch vụ phục vụ đồ uống (café, giải khát); bán lẻ túi, hộp, thùng và các oại bao bì khác trong cửa hàng chuyên doanh; bán buôn thực phẩm như mứt, bánh kẹo, socola, cacao, ngũ cốc, bột, tinh bột và các loại hạt …; bán buôn ngô và các loại ngũ cốc khác; bán buôn kim loại và quặng kim loại.

 

Trong đó, ngành nghề đáng nối là dịch vụ ăn uống và quán cà phê, giải khát. Theo Ban lãnh đạo của Vinamilk, thương hiệu “Hi-Café” sẽ là cái tên đại diện cho việc triển khai dự án mở chuỗi cửa hàng bán lẻ cà phê, đồ uống và một số thức ăn đi kèm, mà từ năm 2019 tại trụ sở chính ở quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh đã mở một cửa hàng.

 

“Trong thời gian thử nghiệm và đánh giá hiệu quả của hệ thống này, thông qua hợp tác với một số đối tác có đủ năng lực và ngành nghề phù hợp Công ty đang triển khai cho vận hành kinh doanh. Trong năm 2020 và các năm kế tiếp, một chuỗi cửa hàng phân khúc này sẽ được Vinamilk phát triển mở rộng trên nhiều địa điểm khác nhau và trực tiếp triển khai vận hành hoạt động kinh doanh”, nội dung trong tờ trình ghi rõ.

 

Chuỗi cà phê thương hiệu “Hi – Café” đầy triển vọng cho Vinamilk “F&B”

 

Theo dự kiến, đại hội cổ đông Vinamilk sẽ diễn ra vào ngày 26/6 sắp tới. Trong đó, Công ty cũng đã lên rõ kế hoạch phát hành cổ phiếu cho cổ dông hiện hữu cũng như các kế hoạch về doanh thu, lợi nhuận cũng như chỉ tiêu ngắn ngắn hạn, trung hạn.

 

 

Mới đây, Vinamilk cũng đã vừa ký thỏa thuận ghi nhớ liên quan với Tập đoàn Kido (KDC) đến việc thành lập liên doanh trong lĩnh vực nước giải khát – kem. Các lĩnh vực trong liên doanh sẽ bao gồm sản xuất kinh doanh nước giải khát, sản xuất và kinh doanh các loại kem và thực phẩm đông lạnh với thương hiệu Vibev.

 

Cùng thời điểm, thương hiệu cà phê Ông Bầu cũng đã được xây dựng bởi 3 doanh nhân lớn, đam mê và yêu thích bóng đá Việt Nam gồm ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, ông Võ Quốc Thắng – Chủ tịch Công ty Cổ phần Đồng Tâm và ông Trần Thanh Hải – Chủ tịch Công ty Nutifood.

 

Vào tháng 02/ 2020 vừa qua, quán cà phê đầu tiên được thử nghiệm thành công tại địa chỉ số 331 Hoàng Diệu (Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh). Tính đến thời điểm này, đã có khoảng 40 điểm bán trong chuỗi cà phê Ông Bầu đi vào hoạt động tại 10 tỉnh thành gồm: Hà Nội, Quảng Ngãi, Huế, Cần Thơ, Tiền Giang, Long An, TP. Hồ Chí Minh, … Dự kiến sẽ có gần 1000 điểm bán trên toàn quốc đến cuối năm nay.

 

Hiện tại, có thể kể đến các chuỗi cà phê lớn nhất trên cả nước như Highlands Coffee (336 cửa hàng), The Coffee House (150 cửa hàng), Trung Nguyên (77 cửa hàng Legend và 253 E-Coffee), Starbucks (64 cửa hàng), …