5 ngành nghề kinh doanh năm 2022 đảm bảo có thu nhập nhanh nhất

 

Nếu bạn đang nghĩ đến việc khởi nghiệp trong năm tới, hãy xem xét ngay những ngành hứa hẹn sẽ phát triển ngay sau đây:

 

 

5 ngành nghề kinh doanh năm 2022 ít vốn vẫn có thu nhập

 

 

1. Sản phẩm thân thiện môi trường

 

Theo nghiên cứu thị trường năm 2020 của NYU Stern: “Các sản phẩm có tính thân thiện môi trường tăng trưởng nhanh hơn 7 lần so với các sản phẩm không thân thiện”. Nhiều người hơn bao giờ hết nhận thức được hành động của họ đối với môi trường và điều này được phản ánh trong hành vi mua sắm của họ. Theo nghiên cứu của GWI , 52% người tiêu dùng muốn các sản phẩm có ít bao bì tái chế hoặc ít hơn, 48% muốn các sản phẩm thân thiện với môi trường với giá cả phải chăng và 44% muốn các sản phẩm có nhiều thành phần tự nhiên hơn.

 

Cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực ngách này là rất nhiều. Công ty Nordic Harvest ở Đan Mạch trồng rau xà lách tươi tại địa phương bằng các kỹ thuật nông nghiệp tiên tiến. Ở Bồ Đào Nha, NGS sản xuất hàng dệt đáp ứng các tiêu chuẩn môi trường cao nhất để các nhà thiết kế có thể tạo ra sản phẩm của họ từ vải có nguồn gốc địa phương. Ngoài ra còn có nhu cầu về các dịch vụ có ý thức về môi trường hơn như Sphere , cung cấp chỉ số cho 401 (k) s thoái vốn khỏi nhiên liệu hóa thạch.

 

5 ngành nghề kinh doanh năm 2022 ít vốn vẫn có thu nhập

 

 

Tuy nhiên, thị trường đã chứng kiến ​​rất nhiều sản phẩm thân thiện với môi trường mới được tung ra lại những vấn khó tiếp cận người. Điều này mở ra cơ hội cho một loại hình kinh doanh mới. Các dịch vụ cung cấp khuyến nghị và giáo dục về các sản phẩm thân thiện với môi trường hoặc giúp các cá nhân đánh giá tác động môi trường của chính họ có thể sẽ phổ biến và là câu trả lời cho kinh doanh gì năm 2022 của nhiều bạn trẻ.

 

2. Dịch vụ chăm sóc thú cưng

 

Tình yêu dành cho vật nuôi của người Việt từ lâu luôn rất đẹp, đơn cử qua các video xuất hiện trên mạng xã hội với những chú cún, mèo... Theo một số khảo sát cho thấy, cứ 5 người thì có 1 người đã nhận nuôi một con chó hoặc mèo trong khoảng thời gian từ tháng 3 năm 2020 đến tháng 5 năm 2021. Thêm vào đó, chi tiêu dành cho thú cưng của họ tăng rất nhiều thời thời gian.

 

Thêm nhiều vật nuôi mới đồng nghĩa với việc tăng nhu cầu về các dịch vụ huấn luyện, đi lại, cho ăn và các dịch vụ chăm sóc vật nuôi khác. Có rất nhiều doanh nghiệp có thể giúp phục vụ nhóm nhân khẩu học này.

 

Với tất cả các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thú cưng mới mọc lên, PetExec ở Mỹ đã khéo léo nhìn thấy cơ hội để tham gia và cung cấp hỗ trợ kỹ thuật để giúp quản lý các doanh nghiệp đó. Watchdog Labs của PetExec giúp chủ sở hữu vật nuôi tìm thấy loại thức ăn tốt nhất cho bạn đồng hành của họ bằng cách đánh giá được thành phần dinh dưỡng và tác động môi trường. Đối với những người đã mất một người bạn đồng hành, Eterneva tạo ra những viên kim cương trồng trong phòng thí nghiệm từ tro của vật nuôi để tưởng nhớ chúng.

 

5 ngành nghề kinh doanh năm 2022 ít vốn vẫn có thu nhập

 

 

Paway là ứng dụng dắt chó đi dạo cung cấp thông tin về các khu vực lân cận để giúp chó và chủ nhân của chúng có những chuyến đi dạo cùng nhau an toàn và thoải mái. Nó cũng kết nối họ với cộng đồng nuôi chó xung quanh khu phố và cảnh báo vật nuôi nếu bị lạc mất. Ngoài tất cả các bức ảnh thú cưng đáng yêu xuất hiện trên trang web của mình, họ sử dụng một thanh trượt để hiển thị các tính năng của ứng dụng hoạt động trong đời thực.

 

3. Thể dục thể thao

 

Ngành chăm sóc sức khỏe đã là một phân khúc lâu đời tại Việt Nam và đang ngày càng phát triển. Nhưng đại dịch Covid-19 đã thay đổi cách mọi người tiếp cận thói quen tập thể dục của họ một cách đáng kể.

 

Kết quả của việc giảm khả năng tiếp cận các phòng tập thể dục, mọi người đã phát hiện ra những mặt lợi của việc tập thể dục tại nhà. Các sản phẩm tập luyện tại nhà đã phát huy tính hiệu quả hơn ngay cả khi người đó có đến phòng tập.

 

Các ứng dụng chăm sóc sức khỏe cũng là một miếng bánh ngon với lượng tải về tăng 46% trên toàn thế giới vào đầu năm 2020, theo Diễn đàn Kinh tế Thế giới .

 

Mọi người cũng thích các hoạt động thể chất như leo núi, võ thuật. Các cơ sở như High Point Climbing và CKO Kickboxing đã đạt được rất nhiều thành công và PushPress cung cấp phần mềm để giúp chạy các phòng tập thể dục một cách độc lập.

 

Fyter: cải thiện việc tập luyện tại nhà

 

5 ngành nghề kinh doanh năm 2022 ít vốn vẫn có thu nhập

 

 

Một hạn chế lớn của việc tập luyện tại nhà là thiếu huấn luyện viên có thể đưa ra lời khuyên quan trọng về hình thức phù hợp cho cơ thể bạn. Fyter giải quyết vấn đề này bằng cách sử dụng công nghệ thực tế tăng cường để theo dõi cơ thể và tiến trình tập thể dục của bạn.

 

4. Các sự kiện và hội nghị kỹ thuật số

 

Trong thời gian qua, các sự kiện hay họp hội nghị trực tuyến qua Zoom tăng đột biến do hạn chế đi lại, không tụ tập đông người. Lưu trữ sự kiện ảo sẽ trở thành một ngành công nghiệp toàn diện và phổ biến ngay cả sau khi các sự kiện trực tiếp được cho phép mở lại hoàn toàn.

 

5 ngành nghề kinh doanh năm 2022 ít vốn vẫn có thu nhập

 

 

Các công ty đã phát hiện ra rằng việc chuyển các sự kiện sang một mô hình hoàn toàn ảo hoặc kết hợp sẽ mở ra khả năng tham gia của nhiều người hơn thay vì chỉ những người có quyền truy cập như trước. Lawrence Coburn, đồng sáng lập công ty khởi nghiệp trò chuyện video Twine cho biết, các nhà lập kế hoạch sự kiện đã nhận thấy mức độ tham gia vào các sự kiện ảo cao gấp 4 đến 5 lần so với các đối tác trực tiếp của họ.

 

5. Hỗ trợ mua, bán, thuê nhà và các dịch vụ liên quan

 

Tỷ lệ mua nhà, thuê nhà hay chuyển nhà tại Việt Nam trong năm qua khá cao, dẫn đến sự bùng nổ của thị trường trang trí nội thất và tân trang nhà cửa. Thậm chí nhiều người đã cảm thấy mệt mỏi khi nhìn vào những bức tường cũ kỹ và quyết định làm mới mọi thứ một chút trog thời gian giãn cách xã hội.

 

5 ngành nghề kinh doanh năm 2022 ít vốn vẫn có thu nhập

 

 

Các dịch vụ cung cấp từ thực hiện các dự án cải tạo đến trang trí lại nội thất đang đạt được những thành công lớn. Trong đó, có cả việc cải tạo không gian ngoài trời. Với việc mọi người chọn giao lưu bên ngoài nhiều hơn, mức độ phổ biến của cải tiến đối với không gian ngoài trời vẫn tăng 6% . Vì vậy, có nhiều cơ hội kinh doanh tiềm năng trong việc cung cấp các cải tiến trang trí sân và vườn trong năm tới.

 

>>>  Xem thêm: Từ chàng sinh viên bán gà rán đến nhà môi giới thành công thương vụ khách sạn 135 tỷ, và đây là bí kíp làm việc của môi giới này