5 ĐIỀU CẦN BIẾT KHI LỰA CHỌN MẶT BẰNG KINH DOANH BÁN LẺ TẠI TPHCM

 

Khi bắt đầu kinh doanh bán lẻ tại TPHCM thì mặt bằng chính là điều tất yếu cần và bắt buộc có. Tuy nhiên tùy vào từng ngành nghề lĩnh vực và mô hình kinh doanh thì mỗi doanh nghiệp bán lẻ sẽ có các tiêu chí lựa chọn mặt bằng khác nhau. Thuematbang.com.vn sẽ tổng hợp một số tiêu chí cần có dành cho doanh nghiệp bán lẻ.

 

 

 

Muốn lựa chọn được mặt bằng kinh doanh lý tưởng thì cần phải biết các tiêu chí sau đây

 

1.Vị trí là tiêu chí quan trọng đầu tiên khi lựa chọn mặt bằng kinh doanh:

Vị trí quyết định lưu lượng khách hàng và giá thuê vì thế nó luôn đặt lên hàng đầu trong các tiêu chí lựa chọn

Doanh Nghiệp cần phải xác định rõ đoạn đường khu vực mà mình nhắm đến. Khu vực đó có gần các khu công nghiệp đông dân , bệnh viện hay siêu thị gì không và có tiếp cận được lựa khách hàng phù hợp với mặt hàng kinh doanh của mình không, đoạn đường có dễ tìm kiếm hay gần xa lộ hay không,..

 

2.Diện tích là yếu tố quyết đinh tiếp theo:

Các doanh nghiệp phải ước lượng diện tích mong muốn phù hợp với quy mô của mình trước khi tìm hiểu mặt bằng. Phải xác định được diện tích và độ rộng mặt bằng tối thiểu là bao nhiêu? Chiều ngang mặt bằng sẽ quyết định độ lớn của bảng hiệu.

Một mặt bằng kinh doanh có chiều rộng nhưng ngắn thì sẽ đẹp hơn hẹp mà dài dù cả hai có cùng một kích thước

Nếu mặt bằng khôngđủ diện tích thì giá thuê có rẻ cũng chịu thua. Vì diện tích sẽ ảnh hưởng đến tầm nhìn và độ tin tưởng của khách hàng.

 

 

Diện tích mặt bằng tốt để kinh doanh

 

3.Giá thuê mặt bằng kinh doanh chính là tiêu chí mà doanh nghiệp cần lưu ý:

Khi bắt tay lên kế hoạch kinh doanh bạn nên dự đoán mức daonh thu và chi phí hoạt động của cửa hàng và chi phí mặt bằng cũng là một mức dự trù nhất định. Hãy dựu trù them mức phát sinh cao hơn để nếu chúng ta lựa chọn được mặt bằng tốt chi phí hợp lý nhưng cao hơn mức dự trù thì chúng ta vẫn nên chọn. Vì biết đâu mặt bằng kinh doanh đó lại là nơi giúp bạn phát triển được kinh doanh của mình. Lưu ý không nên ham mặt bằng quá rẻ và khi đã có hạn mức nhất định thì không nên vượt quá ngân sách.

 

4.Sự thuận tiện của vị trí mặt bằng kinh doanh

Vị trí bạn chọn có thuận tiện cho việc khách hàng ghé qua hay không. Tiêu chí này liên quan tới một số yếu tố mà bạn cần xem xét kỹ như: tốc độ lưu thông trên đường nhanh hay chậm? Khi muốn tấp xe vào lề, khách hàng có gặp nguy hiểm không? đường có dải phân cách cứng không? nếu có dải phân cách, thì khách bên kia đường sẽ qua bên này đường ở chỗ nào, cự ly bao xa?

Nếu khách hàng đi xe gắn máy, vỉa hè có dễ dàng để lái xe lên không? Phía trước có bao nhiêu chỗ để xe cho khách hàng sau khi đã dành chỗ cho xe của nhân viên? Nếu khách đi xe ôtô, đường có cấm đậu, cấm dừng không? Với hàng tá những vấn đề như vậy. Thì bạn cũng tự thấy được phải chọn vị trí sao cho thuận tiện nhất có thể rồi chứ.

5.Thời hạn cho thuê:

Thời hạn càng lâu càng dài thì càng có lợi cho người thuê. Trừ khi chủ cho thuê đòi tăng cọc để đổi lấy thời hạn thuê dài hơn. Trong trường hợp này bạn cần phải câng nhắc kỹ và thương lượng để có được thỏa thuận tối ưu. Nhưng thời hạn thuê ít nhất phải gấp dôi thời gian hoàn lại vốn.

Ví dụ: bạn dự tính mất 18 tháng để thu hồi lại toàn bộ số vốn đã đầu tư cho cửa hàng thì thời hạn hợp đồng thuê mặt bằng nên từ 3 năm trở lên. Đối với tiêu chí này, hãy cẩn thận với các chủ mặt bằng có nhu cầu bán nhà. Nhiều rủi ro là nếu bán được nhà, chủ mới sẽ không tiếp tục hợp đồng với bạn. Với các mặt bằng như vậy, điều khoản ràng buộc cụ thể trên hợp đồng về mức đền bù khi bán nhà là rất cần thiết.

 

Mặt bằng kinh doanh tại TPHCM đang giảm mạnh để thúc đẩy nhu cầu của các doanh nghiệp sau dịch!