Mẫu biên bản bàn giao mặt bằng cho thuê chuẩn mới nhất năm 2024

Các mẫu biên bản bàn giao mặt bằng cho thuê là một trong những mẫu giấy tờ cần đầy đủ thông tin, có tính pháp lý, được xác nhận bởi cơ quan thẩm quyền và là minh chứng cho việc thuê mặt bằng sẽ được thực hiện như các thỏa thuận đề ra. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số mẫu biên bản chuẩn xác và cập nhật mới nhất.

 

Mẫu biên bản bàn giao mặt bằng cho thuê chuẩn mới nhất năm 2024

1. Biên Bản Bàn Giao Mặt Bằng Cho Thuê Là Gì?

Mẫu biên bản bàn giao mặt bằng cho thuê là tài liệu chi tiết tình trạng của mặt bằng đó ngay tại thời điểm mà chủ sở hữu bàn giao cho bên thuê, cùng với những thỏa thuận giao dịch đã được hai bên chấp thuận nhằm chứng minh mặt bằng đã được bàn giao. 

 

Đây là biên bản có tính pháp lý do đó việc lập biên bản bàn giao đóng một vai trò quan trọng trong việc giải quyết các vấn đề tranh chấp có thể xảy ra trong quá trình thuê mặt bằng. Để đảm bảo quyền lợi cho cả chủ sở hữu và người thuê thì đây là một loại giấy tờ quan trọng không thể thiếu. 

 

Biên bản bàn giao hợp đồng bao gồm đầy đủ và chi tiết các thông tin chính liên quan đến mặt bằng cho thuê như:

- Quốc hiệu và tiêu ngữ Việt Nam.

- Thông tin của các bên (Thông tin cá nhân, giấy phép đăng ký kinh doanh…).

- Diện tích, kết cấu mặt bằng cho thuê.

- Danh sách các trang thiết bị kèm theo mặt bằng.

- Tình trạng hiện tại mặt bằng, các thiết bị.

- Thời gian và địa điểm bàn giao.

- Chữ ký xác nhận của hai bên.

2. Vai trò của biên bản bàn giao mặt bằng 

Trên thực tế khi bàn giao mặt bằng cho thuê thông thường sẽ kèm theo các tài sản bên trong như nội thất, thiết bị,... các tài sản đó cần được bảo quản cho chủ sở hữu tránh làm hư hỏng trong quá trình sử dụng. Về thời gian thuê mặt bằng thường được thỏa thuận trước khi quyết định giao dịch, tuy nhiên có những trường hợp bất lợi có thể xảy ra khi một trong hai không chấp hành theo thỏa thuận ban đầu. Khi đó biên bản bàn giao mặt bằng sẽ là minh chứng đóng vai trò quan trọng để đảm bảo lợi ích cho các bên.

2.1 Minh chứng xác nhận hiện trạng ban đầu 

Trong quá trình sử dụng mặt bằng các tài sản có thể bị hư hỏng, để đảm bảo mặt bằng và tài sản kèm theo được giữ gìn cẩn thận, trong biên bản bàn giao mặt bằng sẽ có những thông tin chi tiết về tình trạng ban đầu. Khi có các vấn đề hư hại xảy ra biên bản giao dịch sẽ đóng vai trò là minh chứng cho tình trạng tài sản ban đầu căn cứ vào đó để có những đền bù thỏa đáng cho chủ sở hữu.

2.2 Căn cứ pháp lý

Trong các giao dịch mang tính thương mại, việc giấy tờ rõ ràng về pháp lý sẽ có vai trò quan trọng trong việc giải quyết các vấn đề tranh chấp, hay đối tác không tuân theo những thỏa thuận ban đầu. Khi đó biên bản bàn giao mặt bằng sẽ đóng vai trò là tài liệu căn cứ về mặt pháp lý để giải quyết các vấn đề.

2.3 Tạo sự minh bạch và tin tưởng cho cả người thuê và cho thuê

Biên bản bàn giao thuê mặt bằng là tài liệu quan trọng giúp tạo sự minh bạch và tin tưởng giữa người thuê và cho thuê. Bằng cách ghi nhận chi tiết hiện trạng tài sản, biên bản này giúp cả hai bên hiểu rõ trách nhiệm của mình, giảm thiểu rủi ro tranh chấp. Điều này không chỉ bảo vệ quyền lợi mà còn đảm bảo quá trình thuê diễn ra suôn sẻ, tạo nền tảng cho mối quan hệ hợp tác lâu dài và bền vững.

3. Mẫu biên bản bàn giao mặt bằng cho thuê

Sau khi thỏa thuận xong hợp đồng thuê mặt bằng nhưng bạn đang băn khoăn không biết cách soạn thảo biên bản bàn giao mặt bằng như thế nào, dưới đây là mẫu văn bản để bạn tham khảo.

Mẫu 1: Tải xuống

Biên bản bàn giao mặt bằng

 

Biên bản bàn giao mặt bằng (Nguồn:Internet)

Mẫu 2: Tải xuống

Mẫu biên bản bàn giao mặt bằng cho thuê

 

Mẫu biên bản bàn giao mặt bằng cho thuê (Nguồn Internet)

4. Những lưu ý quan trọng khi lập biên bản bàn giao mặt bằng cho thuê

Biên bản bàn giao mặt bằng cho thuê là tài liệu quan trọng đi kèm với hợp đồng thuê mặt bằng, việc giao dịch không có biên bản có thể dẫn đến tranh chấp không mong muốn sau này. Do đó, khi lập biên bản bàn giao nhà hoặc văn phòng cho thuê, các bên cần chú ý đến một số điểm quan trọng như:

- Cần rõ ràng về thời gian và địa điểm bàn giao cũng như lập biên bản.

- Biên bản phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân và thông tin liên lạc của cả bên bàn giao và bên nhận. 

- Ghi nhận chi tiết thông tin về trang thiết bị được bàn giao, bao gồm tên, số lượng, giá trị và tình trạng thực tế. 

- Các điều kiện, điều khoản và trách nhiệm của các bên liên quan đến trang thiết bị cũng cần được nêu rõ. 

- Biên bản cần có chữ ký của cả hai bên, và nên có chữ ký của người làm chứng

- Nếu bàn giao mặt bằng qua email, bên cho thuê cần đính kèm hình ảnh thực tế của mặt bằng.


Qua bài viết trên, thuematbang đã tổng hợp các thông tin liên quan về mẫu biên bản bàn giao mặt bằng cho thuê hiện nay, nếu bạn cần thêm những thông tin liên quan hữu ích khác đừng quên truy cập trang web thuematbang.com.vn, nơi chia sẻ các thông tin về bất động sản, cung cấp tin tức nhanh chóng và chính xác nhất.