Làm gì để được gia hạn nộp thuế - giải pháp cho các công ty BĐS thời Covid-19

 

Hiện nay, trước tình hình dịch  bệnh lây lan và bùng phát mạnh, khiến nền kinhh tế bị trì trệ, ảnh hưởng đến nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có Bất động sản (BĐS). Có thể nói, hiện nay vấn đề gia hạn nộp thuế đang là chủ đề được các công ty BĐS nói riêng quan tâm. Tuy nhiên, không phải công ty nào cũng được hỗ trợ vấn đề này. Để đảm bảo được quyền lợi chính đáng cho mình, một số thông tin sau đây mà thuematbang.com.vn đưa ra có thể hỗ trợ cho doanh nghiệp của bạn.

 

 

Điều kiện để “được” gia hạn nộp thuế?

 

Vừa rồi, Tổng cục Thuế đã có văn bản thực hiện gia hạn nộp thuế, miễn tiền nộp chậm cho người nộp thuế gặp khó khan do dịch bệnh Covid-19 gây ra. Căn cứ vào khoản 1 Điều 31 Thông tư số 156/2013/TT-BTC (đã được sửa đổi, bổ sung bởi Thông tư 151/2014/TT-BTC, Thông tư 26/2015/TT-BTC), trường hợp Công ty bất động sản bị thiệt hại vật chất gây ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất, kinh doanh do Covid-19 nói riêng, thiên tai, hỏa hoạn, tai nạn bất ngờ nói chung sẽ được Cơ quan thuế xem xét gia hạn nộp thuế.

 

 

gia hạn nộp thuế covid19 miền tiền nộp thuế thuematbang.com.vn

 

 

Thiệt hại vật chất được kể ở đây là những tổn thất  về tài sản của người nộp thuế, tính được bằng tiền như: máy móc, thiết bị, vật tư, phương tiện, hang hóa, nhà xưởng, trụ sở làm việc, tiền, các giấy tờ có giá trị như tiền.

 

 

Những tài liệu cần chuẩn bị để gia hạn nộp thuế.

 

 

Căn cứ vào khoản 3 Điều 31 Thông tư số 156/2013/TT-BTC, Công ty bất động sản phải lập và gửi hồ sơ đề nghị gia hạn nộp thuế tới Cơ quan thuế quản lý trực tiếp. Hồ sơ bao gồm:

 - Văn bản đề nghị gia hạn nộp thuế của người nộp thuế theo mẫu số 01/GHAN ban hành kèm theo Thông tư số 156/2013/TT-BTC.

- Biên bản kiểm kê, đánh giá giá trị vật chất thiệt hại do người nộp thuế hoặc người đại diện hợp pháp của người nộp thuế lập.

- Văn bản xác nhận về việc Công ty bất động sản có thiệt hại do dịch bệnh Covid-19 gây ra của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền, như là cơ quan công an, Ủy ban nhân dân cấp xã.

- Hồ sơ bồi thường thiệt hại được cơ quan bảo hiểm chấp nhận bồi thường (bản sao có công chứng hoặc chứng thực nếu có); hồ sơ quy định trách nhiệm của tổ chức, cá nhân phải bồi thường (bản sao có công chứng hoặc chứng thực nếu có). Các tài liệu nêu trên phải là bản chính hoặc bản sao có chữ ký của người đại diện theo pháp luật, đóng dấu của đơn vị.

 

 

gia hạn nộp thuế covid19 miễn tiền thuế thuematbang.com.vn

 

 

Đối với hồ sơ đề nghị miễn tiền chậm nộp thuế, sẽ Căn cứ vào khoản 3 Điều 35 Thông tư số 156/2013/TT-BTC, hồ sơ bao gồm:

- Văn bản đề nghị miễn tiền chậm nộp của người nộp thuế, trong đó có các nội dung chủ yếu sau: tên, mã số thuế, địa chỉ của người nộp thuế; căn cứ đề nghị xử lý miễn tiền chậm nộp; số tiền chậm nộp đề nghị miễn

- Biên bản xác định mức độ, giá trị thiệt hại về tài sản của cơ quan có thẩm quyền như Hội đồng định giá do Sở Tài chính thành lập, hoặc các công ty định giá chuyên nghiệp cung cấp dịch vụ định giá theo hợp đồng, hoặc Trung tâm định giá của Sở Tài chính;

- Văn bản xác nhận về việc Công ty bất động sản có thiệt hại tại do dịch bệnh Covid-19 gây ra của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền, như là cơ quan công an, Ủy ban nhân dân cấp xã.

- Hồ sơ bồi thường thiệt hại được cơ quan bảo hiểm chấp nhận bồi thường (nếu có);

- Hồ sơ quy định trách nhiệm của tổ chức, cá nhân phải bồi thường (nếu có).