Thuê mặt bằng kinh doanh quán cafe – Bước đầu tiên trong quá trình đánh chiếm thị phần

Các quán cafe mở ra ngày càng nhiều, cạnh tranh cũng ngày càng gay gắt. Chính vì vậy, nếu bạn đang có ý tưởng start up, quản lý một quán cafe cho riêng mình, thì việc lựa chọn mặt bằng kinh doanh cho thuê là điều đầu tiên bạn nên bắt tay vào làm. Một mặt bằng có vị trí đẹp, diện tích phù hợp, chi phí phải chăng... sẽ giúp bạn nắm chắc 40% chiến thắng trên thị trường chưa có dấu hiệu giảm nhiệt này. 

 

thuê mặt bằng mở quán cafe - thuematbang.com.vn

 

Vị trí thuê nào là phù hợp để mở quán cafe?

 

Không phải chỗ nào đông dân cư, nhiều người qua lại là bạn có thể mặc định đấy chính là vị trí thuê phù hợp. Còn tùy vào mục đích và đối tượng kinh doanh quán cafe của bạn, mà mặt bằng cho thuê nên được đặt ở gần các tòa nhà, khối văn phòng hay các khu vực gần trường đại học, cao đẳng, trung tâm mua sắm...

 

Ngoài ra bạn còn cần lưu ý đến vấn đề di chuyển có thuận tiện đi lại hay không? Chỗ để xe có đủ sức chứa cho cả nhân viên và khách hàng hay không? Đây là các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh và sự phát triển của quán cafe.

 

Diện tích và chi phí thuê mặt bằng kinh doanh cafe tại HCM

 

Diện tích và chi phí thuê mặt bằng kinh doanh cafe là hai yếu tố mối quan hệ vô cùng mật thiết. Diện tích càng lớn thì chi phí càng cao. Tùy vào cách bày trí, sắp xếp không gian và ước lượng số lượng khách hàng ghé thăm quán cafe, mà cân nhắc diện tích thuê bao nhiêu là đủ. Diện tích quá rộng sẽ lãng phí tiền thuê hằng tháng. Trong khi đó, diện tích quá hẹp lại không đáp ứng đủ sức chứa cho quán cafe của bạn.

 

cho thuê mặt bằng kinh doanh quán cafe - thuematbang.com.vn

 

Trang trí mặt bằng độc đáo luôn là ý tưởng lôi kéo khách hàng hiệu quả

 

Sự hài hòa giữa các yếu tố trang trí mặt bằng bên ngoài và thiết kế bên trong giúp khách hàng ấn tượng cũng như dễ dàng nhân diện quán cafe của bạn. Ví dụ: một quán cafe nằm giữa lòng thành phố nhưng thiết kế trong không gian có nhiều cây xanh chắc chắn sẽ tạo nên sự khác biệt, thu hút được khách hàng.

 

Lựa chọn thuê mặt bằng kinh doanh cafe tại hcm không phải việc làm dễ dàng, nó là cả một quá trình khảo sát và đánh giá các yếu tố liên quan. Ngoài các yếu tố trên, nếu bạn muốn gây dựng sự nghiệp bằng một quán cafe, bạn cũng cần quan tâm đến các vấn đề khác như tiến hành khảo sát đối thủ cạnh tranh trong khu vực, tình hình dân cư, giao thông và khách vãng lai.