Thực hư doanh thu online của các ông lớn bất động sản
Trước tình hình do dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng đến nền kinh tế đã tác động đến hành vi mua nhà của khách hàng - chỉ ra khỏi nhà khi thật cần thiết, hạn chế tiếp xúc với người lạ. Do đó, một số ông trùm BĐS như Sunshine Group, Vingroup đã tiên phong trong lĩnh vực BĐS online, giải quyết các nhu cầu nhanh nhất của khách hàng trong khi họ chỉ cần ngồi tại nhà với một chiếc điện thoại kết nối Internet.
Làn sóng số hóa tăng mạnh mẽ
Dịch Covid-19 bùng phát và lây lan nhanh chóng khiến làn sóng kỹ thuật số phát triển khá mạnh lên hầu hết các ngành nghề. Ngành bán lẻ chính là “kẻ” hưởng lợi nhiều nhất với doanh số tăng chóng mặt, gấp vài lần so với trước đây. Tiếp đó là ngành hàng điện tử với sức mua online cũng tăng từ 50-100% so với bình thường.
Không dừng ở đó, Covid-19 đã thay đổi thói quen của người mua, khiến nhiều sản phẩm đặc thù có giá trị lớn như bất động sản từ trước đến nay "chung thủy" với hình thức bán hàng offline thì ngày nay đã chuyển sang mô hình online bằng nhiều hình thức.
Các ông trùm bất động sản “online” lên ngôi
Dẫn đầu xu hướng đổi mới này phải kể đến Sunshine Group với việc ra mắt ứng dụng Sunshine App tích hợp hai nhu cầu lớn của khách hàng là mua nhà và đầu tư BĐS vào tháng 1 vừa qua. Ở thời điểm đó, khi chưa xảy ra dịch Covid-19 thị trường chưa thực sự chú ý đến mô hình mua nhà trực tuyến, đầu tư BĐS online này. Nhưng sau đó, yêu cầu cách ly toàn xã hội khiến nhiều doanh nghiệp BĐS khó khăn vì không tiếp cận được với khách hàng. Ngược lại, Sunshine Group có doanh số bán hàng khá tốt.
Theo đại diện doanh nghiệp cho biết, số lượng truy cập trên Sunshine App tăng theo cấp số nhân trong vòng 3 tháng vừa qua. Hiện tại, số lượng người truy cập có ngày cao điểm đạt tới con số hàng trăm nghìn lượt, giao dịch cũng có xu hướng tăng lên mạnh mẽ rõ rệt. Gần 500 giao dịch thành công chính là con số mà công ty này đạt được trong thời điểm dịch bệnh bùng phát mạnh. Trong giai đoạn khó khăn thì đây là một tín hiệu đáng mừng khi hầu hết các hoạt động kinh doanh đều phải dừng giao dịch "face to face" để ngăn chặn dịch bệnh.
Sau Sunshine Group, mới đây Vinhomes cũng chính thức công bố Sàn giao dịch trực tuyến Vinhomes Online với hơn 200 giao dịch thành đã có công trong ngày đầu tiên và 32 nghìn lượt truy cập. Với phương châm "Stay home – Buy home", đón đầu xu thế tiêu dùng online cho thị trường bất động sản Việt Nam, Vinhomes Online tin tưởng rằng khách hàng có thể mua nhà từ xa với lợi ích "3 nhất": tiện nhất, nhanh nhất và chi phí thấp nhất.
Ngoài hai doanh nghiệp lớn là Sunshine Group và Vingroup, hiện nay hàng loạt doanh nghiệp khác cũng đã “nhanh chân” tham gia cuộc đua bán hàng kĩ thuật số và cũng đem lại những kết quả khá tốt.
XEM THÊM: RA MẮT SÀN GIAO DỊCH BĐS TRỰC TUYẾN, KHÁCH HÀNG VINHOMES CÓ THỂ MUA NGAY “TẠI NHÀ”
- Lợi thế khi đầu tư tại khu công nghiệp Long An cho các doanh nghiệp
- Toàn cảnh khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang: Quy hoạch và cơ hội đầu tư hấp dẫn
- Các khu công nghiệp Đà Nẵng - Cơ hội cho các nhà đầu tư
- Chi tiết về khu công nghiệp VSIP 2 Bình Dương: Cơ hội đầu tư hấp dẫn
- Tổng quan về khu công nghiệp Nam Thăng Long: Cơ hội kinh doanh cho nhà đầu tư