Thực hư Cristiano Ronaldo, Bằng Kiều, Minh Tuyết… làm “cò đất”

 

Các buổi lễ mở bán sản phẩm có sự góp mặt của những người nổi tiếng được thuê để tạo sự chú ý trong mắt khách hàng; Ca sĩ, diễn viên được mua nhà với chiết khấu lớn với điều kiện chủ đầu tư sẽ dùng hình ảnh của họ để quảng cáo cho dự án… Đây chính là những hình thức phổ biến mà các doanh nghiệp BĐS hiện nay sử dụng để bán hàng nhanh nhất thay vì thông qua các môi giới BĐS nhà đất thông thường.

 

Khi ca sĩ, cầu thủ làm… cò đất

 

Cristiano Ronaldo mua nhà tại cocoba đà nẵng

 

Hình ảnh: Buổi giới thiệu sản phẩm tại dự án Cocobay Đà Nẵng có dự tham gia của nam cầu thủ nổi tiếng Cristiano Ronaldo

 

 

 

Dạo gần đây, một clip xuất hiện trên các mạng xã hội youtube và facebook với hình ảnh nữ ca sĩ hải ngoại Minh Tuyết bộc lộ cảm xúc hạnh phúc khi mua được một căn hộ ở thành phố Biên Hòa, Đồng Nai tại một dự án rộng hàng ngàn m2. Thêm vào đó, nữ ca sĩ còn chia sẻ những lời có cánh để quảng cáo dự án này.

 

Tương tự, nam ca sĩ Bằng Kiều mới đây cũng xuất hiện trong một clip của một buổi mở bán dự án căn hộ lớn tại TP. Phan Thiết, Bình Thuận. Anh mê mẩn và dùng những từ miêu tả xa hoa khi đi một vòng chiêm ngưỡng thiết kế dự án, rất đẹp như… thời tiết lúc đó vậy. Giọng ca Nơi tình yêu bắt đầu không ngoài dự đoán rằng anh cũng đã sở hữu cho mình một bất động sản tại đây mà rất vui nếu mọi người trở thành hàng xóm của mình.

 

Tuy nhiên, theo Nhadautu.vn cho biết, đoạn clip xuất hiện 2 ca sĩ nổi tiếng này không tự nhiên được chủ nhân đồng ý quay quảng cáo và “khen” dự án bất động sản trên. Thực tế, đây là câu chuyện “đầu tư sinh lời” giữa chủ đầu tư và người nổi tiếng. Cụ thể, với mức chiết khấu dưới 5% trên tổng giá trị hàng, 2 ca sĩ có thể mua được nhà với giá cực hấp dẫn, đổi lại họ chấp thuận cho doanh nghiệp sử dụng hình ảnh của mình để giới thiệu, quảng bá dự án để tạo sức hấp dẫn, thu hút khách đến mua BĐS.

 

Ngoài ra, thông tin từ một vị giám đốc truyền thông của đơn vị nhà đất lớn tại TP. HCM cho biết, bảng giá cho việc thuê diễn viên, người mẫu, hoa hậu, người nổi tiếng tới dự lễ mở bán, giới thiệu thông tin sản phẩm cho các công ty quản lý người nổi tiếng đều cụ thể và chi tiết. Ví dụ như nghệ sĩ đến tham dự lễ mở bán căn hộ thì mức dao động từ 40-100 triệu đồng, tùy vào độ nổi tiếng.

 

“Hay như một dự án bất động sản được xuất hiện trong MV ca nhạc của một ca sĩ cũng có gái từ 50 triệu đến hàng trăm triệu. Thậm chí, tôi còn chấp nhận chi khoảng 500 triệu đồng để thu hút sự chú ý của khách tới doanh nghiệp mà tổ chức sinh nhật cho một diễn viên nổi tiếng. Lượng khách mời sẽ do chủ nhân buổi tiệc lựa chọn và đưa cho doanh nghiệp. Việc của chúng tôi là làm sao buổi tiệc được diễn ra rầm rộ nhất mà dự án bất động sản cũng theo đó được quảng bá ra công chúng, tìm kiếm khách hàng tiềm năng”, vị giám đốc truyền thông dấu tên này chia sẻ.

 

Thêm vào đó, việc một nghệ sĩ, người nổi tiếng được mời như trên đa phần chỉ xảy ra ở các sản phẩm cao cấp hay có mức giá bán cao ngất ngưỡng để thu hút khách hàng quan tâm. Không chỉ “dựa hơi” những ca sĩ, diễn viên có tiếng trong nước mà nhiều dự án BĐS lấn sân sang thương hiệu ngoại quốc. Điển hình như tỷ phú người Israel – Igal Ahouvi được mời tham dự cho dự án Alma tại vịnh Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

 

Thực hư Cristiano Ronaldo, Bằng Kiều, Minh Tuyết… làm “cò đất”

 

 

Trào lưu quảng cáo BĐS dưới nhiều hình thức nhờ vào showbiz này đã trở thành xu hướng mạnh mẽ trong những năm 2016 khi mà sự hồi sinh trở lại với thị trường BĐS Việt Nam, phía Nam các đơn vị được hoạt động nhộn nhịp và quan tâm đến phong trào này nhất vì họ cho rằng một người nổi tiếng sẽ được chú ý bởi lượng fan cao, họ còn có những mối quan hệ rộng với người cùng đẳng cấp, điều kiện kinh tế như nhau… nên người hâm mộ và bạn bè họ sẽ đi đến những nơi họ tham gia BĐS. Hoặc ít nhiều cũng thu hút được sự quan tâm của nhà đầu tư khác.

 

Hơn hết, người nổi tiếng là hình mẫu về tính cách, gu thời trang, thẩm mỹ, năng lực được tạc tượng vào lòng khán giả nên sẽ càng tạo niềm tin cũng như khẳng định thông điệp ngầm để định vị sản phẩm của chủ đầu tư.

 

Khi “cò đất” lật kèo khiến người mua chịu thiệt hại…

 

Còn nhớ ‘sự kiện’ năm 2015, thông tin ca sĩ Thu Minh chi hàng chục tỷ đồng để tậu về cho mình 2 căn hộ hạng sang  tại dự án Leman Luxury Apartments tọa lạc trên đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TP. HCM. Cũng từ đây, thị trường BĐS TP. HCM đã ghi dấu ấn cho đơn vị phát triển dự án là C.T PHương Nam bởi đơn vị được phép sử dụng hình ảnh nữ ca sĩ này để giới thiệu và quảng bá sản phẩm.

 

 

Hình ảnh: Dự án Leman Luxury Apartments sau vụ lùm xùm với nữ ca sĩ Thu Minh

 

 

Tuy nhiên, đột ngột vào tháng 4/2016 giọng ca Đường Cong đã đăng tố cáo chủ đầu tư trên trang cá nhân Facebook của mình về dự án Leman Luxury Apartments vì chậm bàn giao căn hộ. Tàn cuộc, cả hai bên đều đòi đòi giải quyết bằng pháp luật tòa án vì chủ đầu tư bị tố vì bàn giao nhà chậm tiến độ còn nữ ca sĩ bị tố vì không đóng… đủ tiền nhà như trong hợp đồng đã ký trước đó.

 

Hay dự án Cocobay Đà Nẵng mang danh tiếng cầu thủ bóng đá Cristiano Ronaldo quảng bá đã sở hữu nhà tại dự án này thì mãi đến cuối năm 2019, khách hàng đã tố chủ đầu tư không bàn giao sản phẩm, và cũng làm không đúng như cam kết là chi trả lợi nhuận đầu tư 12%/ năm cho khách mua nhà tại đây. Còn cầu thủ bóng đá huyền thoại người Tây Ban Nha cũng không còn xuất hiện trên truyền thông về việc mua nhà dự án này nữa…