Ôtô bị hỏng do ngập nước vào mùa mưa bão có nhận được bảo hiểm không?

Mức chi trả của các công ty bảo hiểm hiện nay khoảng 70-80% giá trị chi phí sửa chữa thay thế, theo đó khách hàng phải chịu mức khấu trừ 20 -30%.

 

 

Những ngày gần đây, bước vào mùa mưa nên tình trạng mưa lớn gây hiện tượng ngập đường tại Hà Nội và TP. HCM khá phổ biến. Nhiều phương tiện, nhất là ôtô đang lưu thông trên đường bất ngờ bị chết máy, hư hỏng. Do đó các chủ xe lo lắng và thắc mắc liệu bảo hiểm có chi trả phí bồi thường cho tổn thất trên hay không?

 

Thuê Mặt Bằng nhận thấy rằng ôtô bị thiệt hại phần động cơ do hoạt động trong vùng đang bị ngập nước hoặc nước lọt vào động cơ gây ra hiện tượng thuỷ kích. Hầu như các công ty bảo hiểm đều có điều khoản trả tiền bồi thường chi phí sửa chữa, thay thế những thiệt hại thực tế xảy nếu động cơ khi bị ngập hay nước lọt vào.

 

Tuy nhiên mức chi trả chỉ khoảng 70-80% giá trị chi phí sửa chữa thay thế. Khách hàng phải chịu mức khấu trừ từ 20 -30%.

 

Thủ tục yêu cầu bồi thường chi phí sửa chữa, thay thế đối với động cơ ôtô bị ngập hay nước lọt cũng tương tự như các trường hợp được bảo hiểm hợp pháp khác. Cụ thể, ngay khi ôtô gặp trường hợp trên, tài xế phải thực hiện mọi biện pháp cần thiết để đề phòng và hạn chế tổn thất cho phương tiện của mình.

 

Sau đó, khách hàng phải lập tức gọi điện thông báo ngay tới tổng đài của công ty bảo hiểm và làm theo hướng dẫn. Các giám định viên hoặc cứu hộ của công ty bảo hiểm sẽ đến hiện trường giám định và hướng dẫn tài xế.

 

Tiếp theo, khách hàng phải thông báo bằng văn bản cho bên bảo hiểm về thiệt hại và chỉ định cơ sở sữa chữa phù hợp với loại phương tiện được bảo hiểm.

 

 

 

Mua bảo hiểm ôtô là giải pháp hiệu quả giúp chủ phương tiện oto hạn chế chi phí sửa chữa nếu xe gặp tai nạn. Tuy nhiên. chủ xe cần nắm rõ những trường hợp bồi thường để được hỗ trợ khắc phục thiệt hại một cách tốt nhất. Bảo hiểm cho ôtô ngập nước là điều khoản thuộc quyền lợi bổ sung khi khách hàng tham gia bảo hiểm vật chất xe.

 

Nếu chủ xe không mua bảo hiểm cho ôtô ngập nước, chẳng may ôtô bị ngập nước sẽ tốn rất nhiều chi phí để sửa chữa và khắc phục hậu quả. Thế nhưng việc bồi thường bảo hiểm ôtô còn phụ thuộc vào các điều khoản trong hợp đồng khi chủ xe ký với bên bán bảo hiểm.

 

Xem thêm nhiều thông tin mặt bằng cho thuê tại: https://thuematbang.com.vn/tin-tuc/nhieu-cay-xang-chap-nhan-thanh-toan-the-khong-tiep-xuc-truc-tiep.html