Người Việt tiêu tốn gần 362 triệu USD cho trà sữa
Có lẽ cộng đồng nói chung và giới trẻ nói riêng không còn xa lạ gì với “cơn sốt” trà sữa trân châu và nhiều loại trà tương tự ở khắp Đông Nam Á. Sản phẩm thức uống trà sữa đã mang về cho ngành thực phẩm này doanh thu khổng lồ lên đến con số 3,7 tỷ đô la Mỹ (tương đương khoảng 86.000 tỷ đồng)/năm, theo thông tin Thuê Mặt Bằng cập nhật ngày 16/8.
.jpg)
Báo cáo bởi Momentum Works và qlub nhận thấy ngành trà sữa của Indonesia đứng đầu về quy mô so với các quốc gia Đông Nam Á. Điều này đã mang lại cho Indonesia doanh thu hằng năm lên tới 1,6 tỷ đô la Mỹ.
Đứng thứ 2 sau Indonesia là Thái Lan với 749 triệu đô la Mỹ thu về từ hơn 31.000 cửa hàng trà sữa và nhiều kênh bán lẻ khác.
Đặc biệt hơn là Việt Nam đứng thứ 3 với 362 triệu đô la Mỹ, cao hơn Singapore với 342 triệu đô la.

Singapore là quốc gia nhỏ nhất trong khu vực, nhưng lại có sức mua mạnh nhất bởi vì giá trung bình của một đơn hàng trà sữa tại Sing cao gấp gần 2 lần các quốc gia cùng khu vực. Điều này giúp Singapore trở thành nơi trú ngụ tuyệt vời cho các thương hiệu trà sữa cao cấp.
Tại Trung Quốc ngành trà sữa cũng ước tính thu về khoảng 20 tỷ đô la Mỹ/năm.
Mảng trà sữa ở Đông Nam Á từ lâu đã được bao phủ bởi các thương hiệu nội địa hoặc thương hiệu Đài Loan. Nhưng trong tương lai gần Thuê Mặt Bằng dự báo điều này có thể sẽ thay đổi khi ngày càng có nhiều thương hiệu trà sữa Trung Quốc đại lục bắt đầu bước vào thị trường Đông Nam Á.
Xem thêm nhiều thông tin mặt bằng cho thuê tại: https://thuematbang.com.vn/tin-tuc/gia-vang-giam-manh-khong-phanh.html
- Hướng dẫn chọn khu công nghiệp phù hợp để đầu tư hoặc thuê nhà xưởng
- Có nên mua đất khu công nghiệp để đầu tư? Phân tích cơ hội và rủi ro cho nhà đầu tư
- Giá bất động sản: Bộ Xây Dựng sắp áp dụng cơ chế kiểm soát mới
- Thị trường bất động sản khu công nghiệp: Cơ hội và xu hướng 2025
- Những sai lầm thường gặp khi thuê mặt bằng và cách khắc phục