Người Việt sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để mua Branded-residences, loại BĐS chỉ dành cho người siêu giàu!?
Theo số liệu cho thấy, người Việt Nam có chỉ số Cá nhân có giá trị tài sản cao nhất (HNWI) trong châu Á Thái Bình Dương tăng mức 33,1%. Điều này chứng tỏ sự giàu có và bước tiến mới trong giai đoạn “kim cương” của Việt Nam với loạt nhu cầu tiêu dùng, mua BĐS siêu sang.
Việt Nam đang trong giai đoạn “kim cương”
Nhìn chung, toàn bộ nền kinh tế thế giới đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19, dẫn đến suy thoái nặng nề, tăng trưởng âm tới gần 4%, theo số liệu tổng kết năm 2020 của Qũy tiền tệ quốc tế (IMF) và Ngân hàng thế giới (World Bank); bên cạnh sự sụt giảm nghiêm trọng của thương mại thế giới; bất thường và rủi ro tiềm ẩn không ít trong thị trường tài chính.
Ngược lại, kinh tế Việt Nam như đang lội ngược dòng với bối cảnh ảm đạm chung trên, là một trong 10 nước trên thế giới được đánh giá có tốc độ tăng trưởng GDP cao nhất và lọt danh sách những nền kinh tế mới nổi thành công nhất trong năm 2020.
Việt Nam đều được hầu hết các tổ chức quốc tế dự báo rằng, nền kinh tế đang trong giai đoạn “kim cương” của quá trình phát triển. Thật vậy, kinh tế trong nước được dự báo năm 2021 sẽ đạt GDP tăng 6,5%, theo IMF; 6,8% cũng là con số tăng trưởng dự báo về triển vọng từ World Bank. Theo đó, Việt Nam sẽ là quốc gia thu hút đầu tư nước ngoài sáng giá nhất trên bản đồ thế giới.
Có thể nói các chỉ số này đã tạo nên nền tảng vững chắc đưa thu nhập toàn xã hội nâng cao hơn và từng bước tạo nên nhu cầu, xu hướng tiêu dùng đẳng cấp, sang trọng hơn. Đơn cử như số lượng người siêu giàu tại Việt Nam vẫn đang tiếp tục tăng nhanh theo báo cáo từ Công ty tư vấn Knight Frank trong The Wealth Report 2020 cho thấy. Ngoài ra, đơn vị này cũng thống kế được năm 2020 số người Việt có giá trị tài sản ròng từ 30 triệu USD trở lên (tương đương khoảng 700 tỉ đồng) đã tăng lên đến 458 người, hơn 7% so với năm 2019.
Nếu như trước kia người Việt muốn mua hàn xa xỉ, hàng hiệu phải đến tận cửa hàng các nước khác như Singapore, Hồng Kông, Thái Lan… thì giờ ngay tại TP. HCM các hãng lớn nhất nhì đã mở rất nhiều cửa hàng chính thức tại đây. Người tiêu dùng sành điệu trong nước giờ không còn khó khăn khi mua túi Hermes hay đôi guốc Louis Vuitton…
Người Việt dư sức mua 1 BĐS hàng hiệu
Bên cạnh xe hơi, quần áo trang sức hiệu thì BĐS cũng thuộc tóp những vị thế khẳng định tầng lớp của giới nhà giàu trong xu thế ultra-luxury. Knight Frank cũng chỉ ra được rằng BĐS đang nắm hạng nhất trong danh mục đầu tư của giới siêu giàu với 27%, kế đến là 23% thuộc về cổ phiếu, trái phiếu đạt 17%, 5% cho bộ sưu tập, vàng/ đá quý chiếm 3% và cuối cùng là tiền kỹ thuật số đạt 1%.
Ảnh. Khu Sagaponack – ngôi làng biệt thự triệu đô ở Mỹ
Tại các cộng đồng giàu có, hạng sang hình thành những lối sống riêng biệt qua từng dự án khác nhau trong một khu vực hay một tòa nhà thương hiệu. Điển hình như Palm Island Villas tại Dubai, The Peak ở Hong Kong, khu Sagaponack – ngôi làng biệt thự triệu đô ở Mỹ…
Khi nhắc đến dòng ultra-luxury của BĐS thì không thể bỏ qua xu thế chung của thế giới hiện nay chính là branded-residences (BĐS hàng hiệu). Nói cho dễ hiểu thì đây là một dự án nhà ở được xây dựng, thiết kế, vận hành, quản lý theo tiêu chuẩn chất lượng của một thương hiệu cao cấp siêu sang. Đồng nghĩa với việc mọi cư dân sóng trong tòa nhà này đều được hưởng những dịch vụ đẳng cấp như của một khách sạn chỉ từ 5 sao trở lên.
Tóm lại, nhìn dưới góc độ tích cực thì câu chuyện người Việt nam sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để mua những món hàng trên 5 sao đã cho thấy được 2 điều rõ rệt: Nền kinh tế nước nhà đã phát triển đủ mạnh và Người Việt Nam “đủ” để được tận hưởng những gì tốt nhất thế giới!
- Lợi thế khi đầu tư tại khu công nghiệp Long An cho các doanh nghiệp
- Toàn cảnh khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang: Quy hoạch và cơ hội đầu tư hấp dẫn
- Các khu công nghiệp Đà Nẵng - Cơ hội cho các nhà đầu tư
- Chi tiết về khu công nghiệp VSIP 2 Bình Dương: Cơ hội đầu tư hấp dẫn
- Tổng quan về khu công nghiệp Nam Thăng Long: Cơ hội kinh doanh cho nhà đầu tư