Mất 2 năm để thuê mặt bằng kinh doanh, cửa hàng MUJI Hà Nội trông như thế nào?
Tổng giám đốc MUJI Việt Nam - ông Tetsuya Nagaiwa cho biết, một số sản phẩm tại Việt Nam sẽ rẻ hơn giá ở các nước khác vì được sản xuất trong nước ngay tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Được biết cửa hàng MUJI đầu tiên tại Hà Nội nằm trong Trung tâm thương mại Vincom Center Metropolis với diện tích khủng sau khi doanh nghiệp này "ròng rã" suốt 2 năm để tìm thuê mặt bằng kinh doanh.
Sau khi MUJI khai trương điểm bán đầu tiên tại Việt Nam ở TP HCM với sản phẩm là các đồ gia dụng và đời sống, sáng ngày 3/7/2021 thương hiệu này cũng đã tìm được mặt bằng tiếp theo cho chi nhánh thứ 2 tại Hà Nội. Cửa hàng nằm tại tầng L1 - B2 Trung tâm Thương mại Vincom Center Metropolis số 29 Liễu Giai, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội.
Cửa hàng MUJI Hà Nội có quy mô hơn 2.000 m2 và hơn 5.000 sản phẩm được xếp vào danh sách các cửa hàng to nhất Đông Nam Á đến thời điểm hiện tại.
Ảnh bên ngoài: MUJI với phương châm "Thế là đủ" thay vì "Đây là tốt nhất"
Tuổi đời gần 41 năm, MUJi được đông đảo khách hàng biết đến là những sản phẩm có thiết kế tối giản, lấy thông điệp bảo vệ môi trường làm điểm nhấn cho sản phẩm thông qua quá trình tái chế, hạn chế rác thải trong khâu sản xuất, đóng gói; không logo, không thương hiệu. Gía sản phẩm tại MUJI rất phải chăng vì được tuân thủ theo 3 nguyên tắc cốt lõi là nguyên liệu thô phù hợp, tối ưu hóa sản xuất và bao bì đơn giản. Thêm vào đó, là việc tìm kiếm được nguồn cung ngay từ các đối tác địa phương.
Phương châm MUJI: "Thế này là đủ"
Ông Tetsuya Nagaiwa - Tổng giám đốc MUJI Việt Nam cho biết, MUJI khác biệt với các thương hiệu khác là hãng luôn muốn khách hàng nhìn thấy MUJI là nghĩ ngay đến phương châm "Thế này là đủ": "Chúng tôi không cố gắng khẳng định "đây là tốt nhất". Từ những ngày đầu, các sản phẩm của chúng tôi không nhằm mục đích chạy theo các xu hướng hay đòi hỏi như "tôi cần cái này", "tôi phải có cái này". Chúng tôi muốn các khách hàng chọn sản phẩm của chúng tôi với suy nghĩ thấu đáo, qua đó chúng tôi đã không ngừng cải tiến các sản phẩm của mình về mặt giá cả, chất lượng, bỏ đi các bất tiện dù nhỏ nhất. Chúng tôi gọi đó là "chăm chút cho từng chi tiết".
Vị giám đốc này nhận định, giá thành của sản phẩm MUJI tại Việt Nam sẽ rẻ hơn các nước khác bởi được sản xuất ngay tại địa phương, cụ thể 2 nơi TP HCM và Hà Nội.
Đặc biệt, hãng cũng tiết lộ họ đã mất 2 năm để tìm vị trí phù hợp tại Hà Nội để mở cửa hàng. Trong khi TP HCM rất dễ dàng để có mặt bằng tốt bởi quận 1 là nơi tập trung của các trung tâm lớn. TTTM Metropolis được MUJI lựa chọn bởi đây là địa điểm có mật độ người Nhật Bản và Hàn Quốc làm việc, sinh sống.
2 thành phố lớn sẽ là mục tiêu áp đảo đầu tiên trong chiến lược của MUJI nhằm nâng cao khả năng nhận diện và cải thiện thương hiệu trong mắt người dùng. Việc mở thêm cửa hàng ở các tỉnh thành khác sẽ được hãng cân nhắc sau khi đánh giá tình hình kinh doanh cũng như hoàn cảnh, sự phát triển kinh tế của khu vực.
Là một trong những thị trường bán lẻ giàu tiềm năng nhất trên thế giới hiện nay, Việt Nam đang sở hữu nền kinh tế ổn định, ngay cả trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hoành hành, cùng với dân số trẻ và sự gia tăng thu nhập bình quân đầu người, từ đó kéo theo tiêu chuẩn sống gia tăng, thu hút nhiều hơn nữa các nhà đầu tư, doanh nghiệp, trong đó có MUJI.
Cận cảnh bên trong MUJI Hà Nội tại TTTM Metropolis
Tuy khá quen thuộc với nhóm đối tượng khách hàng trẻ, MUJI vẫn muốn tiếp cận nhiều hơn nữa các nhóm khách hàng khác tại Việt Nam, mang sản phẩm đến tất cả mọi người.
Các sản phẩm toner và dầu tẩy trang của MUJI được giới trẻ ưa chuộng, nhưng đa phần trước đây phải mua xách tay (ảnh CafeF)
Mang đậm tinh thần "một cuộc sống đơn giản, dễ chịu", cửa hàng flagship của MUJI tại Hà Nội đem đến cho người tiêu dùng không chỉ những sản phẩm tốt mà còn là một phong cách sống được nhiều người theo đuổi. (ảnh CafeF)
Các sản phẩm "không thương hiệu", được thiết kế đơn giản, tiện lợi từ MUJI giúp người tiêu dùng hòa mình vào thiên nhiên ngay tại ngôi nhà của mình. (ảnh CafeF)
Muji tạo nên sự khác biệt bằng cách tối giản hoá thiết kế sản phẩm, nhấn mạnh vào tái chế, hạn chế tối đa chất thải trong quá trình sản xuất, đóng gói và chính sách không logo, không thương hiệu (ảnh CafeF)
Là một cửa hàng flagship, MUJI Vincom Center Metropolis mang đến bạn những dịch vụ đặc biệt như quầy cà phê với những lựa chọn hảo hạng về trà và cà phê, các loại bánh từ bột gạo và bánh kẹo Nhật Bản. (ảnh CafeF)
Một góc bán bánh kẹo và trái cây (ảnh CafeF)
Cửa hàng flagship của MUJI tại Hà Nội tạo ấn tượng với khách tham quan mua sắm bởi thiết kế tận dụng tối đa phần trụ bê tông có sẵn của trung tâm thương mại. Bằng cách giảm thiểu rác thải, thiết kế này thể hiện vẻ đẹp trong kiến trúc và công năng của cửa hàng.
- Lợi thế khi đầu tư tại khu công nghiệp Long An cho các doanh nghiệp
- Toàn cảnh khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang: Quy hoạch và cơ hội đầu tư hấp dẫn
- Các khu công nghiệp Đà Nẵng - Cơ hội cho các nhà đầu tư
- Chi tiết về khu công nghiệp VSIP 2 Bình Dương: Cơ hội đầu tư hấp dẫn
- Tổng quan về khu công nghiệp Nam Thăng Long: Cơ hội kinh doanh cho nhà đầu tư