Kinh nghiệm đầu tư mô hình văn phòng cho thuê

 

Cuối năm 2022, các mô hình đầu tư bất động sản đang dần lấy lại vị thế. Các nhà đầu tư sẽ lựa chọn các mô hình thu lại lợi nhuận ổn định và lâu đài hình thức mua bất động sản sau đó sẽ xây dựng và cho thuê lại: Cho thuê mặt bằng, cho thuê mặt bằng kinh doanh, văn phòng hay cho thuê nhà trọ. Thế nhưng văn phòng cho thuê đang được xem là mô hình được các nhà đầu tư ưa chuộng nhất.

 

1. Xác định được quy mô khi xây dựng văn phòng cho thuê 

Xác định được mô hình xây dựng giúp bạn hạn chế được các vấn đề phát sinh thêm trong quá trình xây dựng để tiết kiệm chi phí đầu tư cho dự án. Nhà đầu tư cũng có thể xác định được giá trị tòa nhà và khả năng lấp đầy tuỳ thuộc vào vị trí xây dựng mà có giá thuê phù hợp.

 

2. Xây dựng và đặt văn phòng gần những trung tâm lớn

Văn phòng cho thuê nên được đặt gần ở những khu đô thị lớn, trung tâm thành phố sầm uất hoặc nếu có thể thì bạn mua đất ở những nơi quy hoạch và sắp hình thành các khu đô thị sẽ có khả năng lấp đầy chỗ thuê. 

3. Thiết kế và xây dựng cho văn phòng cần chuyên nghiệp

Thiết kế chuyên nghiệp sẽ giúp bạn hạn chế việc lãng phí không gian, thiết kế khoa học hơn, đem đến tổng thể hài hoà, thoáng mát. Từ đó sẽ mang lại không gian làm việc hiệu quả, đem lại doanh thu tốt cho nhà đầu tư.

4. Thủ tục giấy phép xây dựng 

Các thủ tục xin giấy phép xây dựng đều gồm những giấy tờ sau: Đơn xin giấy phép xây dựng do chủ nhà đứng tên, bản sao chứng thực, giấy quyền sử dụng đất, kèm theo bản trích lục bản đồ đất/ trích.

 

5. Chọn đơn vị thi công đã có nhiều năm kinh nghiệm

Đơn vị thi công là người hiện thực hóa những bản vẽ thiết kế mang đến giá trị thực đơn vị thi công sẽ rất tối ưu trong việc hoàn thiện, bảo trì. Nhà đầu tư nên chọn các đơn vị thi công có nhiều kinh nghiệm trong nghề, được tín nhiệm thông qua số lượng dự án do công ty đó đã thực hiện.

6. Chú trọng đầu tư thêm phần tiện ích cho toàn nhà

Sẽ tùy thuộc vào chính sách của các nhà đầu tư. Văn phòng có càng nhiều tiện ích chất lượng thì càng được đánh giá cao, mức giá cho thuê cũng sẽ tăng lên, giúp chủ đầu tư nhanh hoàn vốn hơn. Văn phòng nên có những tiện ích cơ bản như: Hệ thống máy phát điện dự phòng; hệ thống quạt trần, quạt thông gió; có bảo vệ, quản lý, lễ tân tòa nhà; hệ thống camera an ninh; hệ thống phòng cháy chữa cháy. Để tòa nhà của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn.

Từ những nhận định trên thuê mặt bằng có thể thấy mô hình đầu tư mảng cho thuê văn phòng đang đucợ giới đầu tư chú ý vì lợi ích lâu dài cũng như như cầu thuê từ đây đến cuối năm dự kiến sẽ có những tích cực.