Khám phá 7 mô hình kinh doanh spa độc đáo nhất 2023

Không khó để nhận thấy trong mấy năm gần đây, nhu cầu làm đẹp của con người tăng lên rõ rệt, kéo theo đó là sự phát triển không ngừng của những mô hình kinh doanh spa độc đáo mới lạ. 

Cùng Thuematbang.com.vn điểm qua 7 mô hình kinh doanh spa độc đáo nhất 2023 ngay sau đây nhé.

Mô hình kinh doanh Beauty Spa

Beauty Spa là mô hình kinh doanh spa rất hot những năm gần đây tại Việt Nam. Mô hình này chủ yếu cung cấp các dịch vụ như: Trị mụn, trị nám, tàn nhang, tắm trắng, giảm béo, triệt lông, trẻ hóa da,…

 

Ưu điểm:

Nhờ không gian độc đáo và thoải mái, không ồn ào như những mô hình khác nên thu hút được rất nhiều khách hàng thuộc mọi độ tuổi, đối tượng khác nhau.

- Tiềm năng phát triển lớn vì nhu cầu làm đẹp luôn tăng. 

- Chi phí thực hiện các dịch vụ của mô hình này thường thấp hơn rất nhiều so với các mô hình kinh doanh spa khác.

- Chất lượng dịch vụ tốt, hiệu quả nhờ sự hỗ trợ của thiết bị máy móc tiên tiến, công nghệ hiện đại, tạo lợi thế cạnh tranh cho mô hình. 

Mô hình kinh doanh spa dưỡng sinh

Khác với các loại hình spa khác cần đến sự hỗ trợ từ thuốc tẩy, hóa mỹ phẩm, spa dưỡng sinh chủ yếu tập trung về kỹ thuật massage, ấn huyệt cũng như thảo dược tự nhiên.

Phương pháp không chỉ giúp bạn nâng tầm giá trị thẩm mỹ cho bản thân mà còn cải thiện được tình trạng sức khoẻ. Từ đó góp phần thay đổi cuộc sống và phát triển xã hội. 

Mô hình kinh doanh spa điều trị

Spa điều trị cũng rất phù hợp với thời đại hiện nay. Kinh doanh mô hình này mang đến nhiều cơ hội phát triển về sau bởi nhu cầu của khách hàng là rất cao. Các spa này không chỉ về làm đẹp mà còn có các dịch vụ về điều trị các vấn đề về da, một vài bệnh thường thấy.

Khách hàng đến với các spa điều trị sẽ được trải nghiệm các dịch vụ như: Điều trị mụn công nghệ cao, trị nám, tàn nhang, tiêm filler, botox, triệt lông bằng laser,…

 

Ưu điểm 

- Có các dịch vụ khác hẳn với các dịch vụ spa khác. 

- Thu hút đông đúc đối tượng khách hàng muốn làm việc. 

- Dễ dàng mở rộng quy mô và các công nghệ mới. 

- Đáp ứng nhiều nhu cầu của khách hàng. 

Mô hình kinh doanh spa xông hơi

Mô hình spa xông hơi hay còn được biết đến với tên gọi JjimjilBang. Đây là một hình thức khá mới xuất hiện trong khoảng 5 năm trở lại đây. Các spa kiểu này thường chỉ xuất hiện tại các thành phố lớn, nhộn nhịp như Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh.

 

Ưu điểm 

- Độc lạ, thu hút nhiều đối tượng khách hàng đặc biệt là trẻ, gia đình, … 

- Có thể kết hợp hoạt động vui chơi và ăn uống tính phí. 

Mô hình kinh doanh home spa

Đây là mô hình spa đang được ưa chuộng và ngày càng phát triển trên khắp thế giới khi “không gian spa” thực thụ được đưa về nhà. Đúng như tên gọi, Home Spa là mô hình phòng spa thư giãn, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp xây dựng ngay trong nhà, chỉ phục vụ các thành viên gia đình, người thân, bạn bè và gia chủ.

 

Ưu điểm 

- Thiết kế với nhiều công năng phù hợp mọi lứa tuổi để tất cả các thành viên trong gia đình có thể cùng nhau thư giãn, chăm sóc sức khỏe… gắn kết tình cảm gia đình.

- Thư giãn, chăm sóc cho cơ thể mỗi ngày, mỗi tuần, bất kỳ thời điểm nào bạn muốn mà không phải đi đâu xa.

- Gia chủ có thể tự do đưa ra những ý tưởng thiết kế, bài trí, lựa chọn các công năng sử dụng… theo sở thích của cá nhân và phù hợp với gia đình.

- Không phải lo lắng về chất lượng, độ an toàn của thiết bị, mỹ phẩm như khi đi spa khi tất cả đều do chính tay mình lựa chọn kỹ lưỡng.

Mô hình kinh doanh Clinic spa

Mô hình kinh doanh Clinic Spa là  kinh doanh spa với kỹ thuật cao cấp áp dụng công nghệ kỹ thuật , máy móc, thiết bị hiện đại giúp cho khách hàng khắc phục các khuyết điểm trên cơ thể áp dụng được trên tất cả đối tượng ở nhiều độ tuổi khác nhau.

Ưu điểm: Mô hình home spa sẽ tiết kiệm tối đa chi phí mở cơ sở làm đẹp, vì thế bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều nguồn vốn.

Mô hình kinh doanh spa mẹ và bé

Nhắc đến các mô hình spa nổi bật hiện nay không thể bỏ qua spa cho mẹ và bé. Những spa này hướng đến các đối tượng là mẹ bầu, mẹ sau sinh và các bé. Dịch vụ ở đây không thiên về làm đẹp mà tập trung chủ yếu giúp thư giãn, chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé.

 

Ưu điểm

- Đáp ứng nhu cầu đông đảo mẹ bầu. 

- Thu hút nhóm khách hàng có tài chính ổn định. 

- Dễ mở rộng quy mô kinh doanh. 

 

Mô hình kinh doanh spa - Nửa là cơ hội, nửa là thách thức. Muốn thành công thì phải có kế hoạch và chiến lược kinh doanh đúng đắn, đặc biệt là tìm được cho mình một mặt bằng kinh doanh phù hợp. 

Xem thêm: 13 Tiêu chí lựa chọn mặt bằng kinh doanh hiệu quả