Hé lộ bí quyết “sống khỏe” ngay trong mùa dịch của IVY moda
Hồi đầu tháng 2/2020, toàn thể nhân viên đã được ban lãnh đạo IVY moda truyền cho mệnh lệnh phải “sống được”, chuẩn bị tinh thần vượt qua nhưng rào cản từ việc cách ly xã hội. Trong đó, chủ yếu là đẩy mạnh kinh doanh online và sản xuất khẩu trang nano. IVY moda vẫn cho thấy được "sức sống" mạnh mgay mùa dịch khi tiếp tục thuê mặt bằng kinh doanh khai trường một số chi nhánh mới.

Doanh số tăng… 200% ngay trong mùa dịch
N.B là một nhân viên kinh doanh ngành khách sạn và cô có thói quen mua sắm quần áo cho bản thân và gia đình trên mạng từ nhiều năm nay. Trung bình cô gần như đều thích lựa chọn các nhãn hàng thời trang tầm trung bởi nó có nhiều mẫu mã và ưu đãi quanh năm. N.B chia sẻ, từ khi nhiều nhân viên bán hàng phục vụ thiếu nhiệt tình, bản thân lựa đồ cũng không được thoải mái nên chị quyết định mua hàng trên mạng nhiều hơn.
Các đô thị lớn ở Việt Nam hiện nay ngày càng xuất hiện nhiều những phụ nữ có điều kiện kinh tế và thành thạo công nghệ như N.B. Họ đam mê mua sắm online với loạt app thương mại điện tử được cài đặt trên smartphone và cả những app đặt mua từ nước ngoài về.
Phó Tổng giám đốc IVY moda – chị Lê Thị Ngọc Linh cho biết, công ty đã xây dựng các nền tảng bán hàng trực tuyến cũng như đẩy mạnh chúng cách đây 2 năm trước như đi trước một xu thế tất yếu của ngành hàng bán lẻ: “Hồi đầu tháng 2, ban lãnh đạo cùng toàn thể nhân viên IVY moda đã xác định rằng đây là cuộc chiến sống còn và phải “sống được” ngay trong giai đoạn cách ly, thậm chí phong tỏa xã hội”.

Hình ảnh: Phó Tổng giám đốc IVY moda – chị Lê Thị Ngọc Linh (ngoài cùng bên phải)
Một doanh nghiệp “sống được” nghĩa là bản thân có thể vận hành ở mức tối thiểu, dòng tiền cơ bản luôn được đảm bảo và trong tư thế sẵn sàng một khi thị trường quay trở lại trạng thái bình thường.
Là người phụ trách hoạt động của 100 cửa hàng trong chuỗi trên toàn quốc, chị Linh chia sẻ rằng ngay lúc này rào cản lớn nhất chính là phải làm sao chuyển đổi cửa hàng bán trực tiếp thành kho chứa hàng hóa của sàn TMĐT . Đây là vấn đề không hề dễ dàng khi phải xử lý 400.000 SKU trên 80 kho lưu trữ để tạo ra trạng thái giao thông phức tạp trên cơ sở dữ liệu.
Từ năm 2018, IVY moda đã có thể giảm tải hệ thống nguồn lưu trữ sau khi đã hoàn thành hệ thống kiểm soát sản phẩm RFID, giúp mỗi mã hàng hóa được định danh riêng biệt ngay từ sản xuất, vận chuyển đến xuất hàng ở các khi bán hàng. Tuy nhiên, IVY moda lại vấp phải một câu chuyển đáng buồn về tổ chức nhân sự.
Chị Linh nói: “Xét về mặt con người, thực sự chúng tôi cảm thấy rất buồn vì từ con số 15 nhân sự mỗi cửa hàng hoạt động bình thường thì nay chỉ còn mỗi 2 nhân viên lưu kho”. Những hệ quả mà Covid-19 để lại đúng là rất lớn đối với nền kinh tế chưa từng có trong nhiều thập kỷ qua và IVY moda cũng không ngoại lệ. Nó làm thay đổi thói quen tiêu dùng của phần lớn người dân rất nhanh chóng đến nỗi giới bán hàng TMĐT từng xác định phải mất nhiều năm nữa.
Hoạt động mua sắm online đã đẩy lên rất cao và mạnh mẽ bởi việc cách ly xã hội. IVY moda và nhiều đơn vị bán lẻ thời trang khác đang phải đối mặt với một thách thức lớn đó là làm sao giúp khách hàng có trải nghiệm mua sắm tại nhà thực tế như mua trực tiếp tại cửa hàng, tham khảo qua hình ảnh thực tế, các clip miêu tả sản phẩm hay livestream trải nghiệm sản phẩm…
“Song kiếm” offline-online của IVY moda mùa dịch Covid-19
Hiện tại IVY moda đã xây dựng website và app mua hàng nhằm phục vụ người tiêu dùng mua hàng trên mạng ngay trong thời điểm xã hội cách ly từ đội ngũ IT công ty dựng nên từ lõi CRM. Theo đó, công ty sẽ dễ dàng truyền thông đến khách hàng khi kết hợp chương trình khách hàng thân quen, khuyến khích người mua dần trở lại với nền tảng mua sắm trực tuyến.

Hình ảnh: Cửa hàng thứ 2 tại Cần Thơ tại số 126 Đường 30 Tháng 4, P. An Phú, Q. Ninh Kiều
Hội đồng quản trị IVY moda đã sử dụng TMĐT như một công cụ bán hàng bổ sung bên cạnh vẫn đẩy mạnh kênh truyền thống nhằm vượt qua thời gian khủng hoảng này. Kết hợp đồng thời công nghệ cao và quy trình sản xuất đạt tiêu chuẩn, nhất là đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp bằng sóng điện tử đã giúp các cửa hàng tối ưu hóa việc chăm sóc khách hàng chu đáo và nhanh chóng nhất. Thay vì thời gian quy trình vận chuyển 10 đến 15 ngày, nhà bán lẻ thời trang này đã giảm tối đa từ khâu bán thành phẩm đến thành phẩm và lên kệ ở 100 chi nhánh chỉ còn trong 3 ngày.
Ngoài ra, IVY moda đã khai thác thêm một hướng đi mới là nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm phụ kiện thời trang hỗ trợ chống dịch Covid-19 như đồ bảo bộ, khẩu trang nano bạc kháng khuẩn; kính chống giọt bắn…
Trong đó, khẩu trang nano bạc kháng khuẩn là món hàng sáng giá nhất được ra mắt thị trường vào tháng 3/2020 khi đây được xem là sản phẩm bảo vệ sức khỏe tốt nhất trong mắt người dân. Không nhưng có khả năng diệt vi khuẩn đến 99% trong 120 giây, ngăn bụi mịn, thoáng khí trong mùa hè mà khẩu trang nano này còn được Chủ tịch HĐQT Nguyễn Vũ Anh chế tạo đặc tính không được làm mờ kính và rất thích hợp cho những người thường xuyên đeo kính.
Hiện tại, khẩu trang do IVY moda sản xuất bắt đầu nhận được sự quan tâm của các nhà nhập khẩu từ Mỹ, Nhật Bản. Quá trình đàm phán hợp đồng xuất khẩu đang được Ivy Moda tiến hành với các đối tác quốc tế. Mảng sản xuất này được xác định sẽ trở thành "vũ khí" mới của doanh nghiệp thời trang có doanh thu 500 tỷ đồng năm 2018, bên cạnh "song kiếm" bán hàng offiline-online.
Theo thông tin từ Renty.com.vn, chuỗi thời trang bán lẻ tầm trung này vừa qua đã chính thức khai trương cửa hàng chi nhánh tại Cần Thơ. Không khí buổi khai trương vô cùng sôi động & náo nhiệt với hàng ngàn khán giả tham dự. Khách hàng tại Cần Thơ yêu thích IVY moda và những thiết kế hiện đại đã có thể đến trực tiếp cửa hàng trải nghiệm sản phẩm thực tế nhất.
- Những Tiêu Chí Quan Trọng Khi Chọn Mua Đất Khu Công Nghiệp | Hướng Dẫn Đầy Đủ 2025
- Mua đất KCN Đồng Nai: Có gì hấp dẫn nhà đầu tư?
- Dự án khu công nghiệp Thủ Thừa - Long An
- Hướng dẫn chọn khu công nghiệp phù hợp để đầu tư hoặc thuê nhà xưởng
- Có nên mua đất khu công nghiệp để đầu tư? Phân tích cơ hội và rủi ro cho nhà đầu tư