Gia nhập F&B với chuỗi xe bánh mì nhỏ gọn của TTC Group

 

Là công ty thành viên của Tập đoàn Thành Thành Công – TTC Group, TTC Hospitality vừa gia nhập thị trường F&B với chuỗi Bánh mì Anh Mập. Các đầu bếp trong hệ thống khách sạn TTC sẽ tự tay làm ra món ăn đường phố này và đặt các xe bán tại những địa điểm sẵn có của tập đoàn.

 

Tập đoàn Thành Thành Công – TTC Group

 

Cứu vãn ảnh hưởng từ phân khúc resort – khách sạn

 

Là người sáng lập Công ty Cổ phần Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality) – Công ty thành viên của Tập đoàn Thành Thành Công, ông Đặng Văn Thành đã sáng lập ra và khai trương hồi tháng 5 vừa rồi chuỗi các xe bán Bánh mì mang tên Anh Mập.

 

Đại diện TTC Hospitality cho biết, lý do doanh nghiệp kết hợp mở mô hình xe với món bánh mì đường phố quen thuộc là bởi xe thể hiện sự xê dịch gắn với món ăn quen thuộc của mọi đối tượng với mong muốn mang hương quen phố phường đi khắp muôn nơi.

 

Xe bánh mì Anh Mập được đặt trước các địa điểm có sẵn của Tập đoàn

Hình ảnh: Xe bánh mì Anh Mập được đặt trước các địa điểm có sẵn của Tập đoàn như khách sạn, khu du lịch...

 

 

Một vị mới và một cách cảm nhận khác về bánh mì cũng là cách mà đơn vị này tin rằng xe Bánh mì Anh Mập mang đến cho thực khách không chỉ trong nước mà cả bạn bè quốc tế.

 

Hiện tại, qui mô chuỗi bánh mì đã có mặt tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Lạt, Cần Thơ và Phan Thiết với số lượng tổng cộng là 5 xe bán hàng. Trong đó, Đà Lạt, Cần Thơ và Phan Thiết mỗi tỉnh 1 xe; Thành phố Hồ Chí Minh có 2 xe. Các trụ sở hoặc khách sạn, khu du lịch của TTC sẽ được tận dụng đặt các xe bánh mì này.

 

Chẳng hạn như tại Cần Thơ, xe bánh mì nằm trên đường Hai Bà Trưng, quận Ninh kiều, thành phố Cần Thơ ngay trước TTC Hotel Hotel. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, TTC Buildings của tập đoàn sẽ đặt một xe bánh mì tọa lạc trên đường Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình… Điều này sẽ giúp tập đoàn tiết kiệm được chi phí không nhỏ nếu phải tìm mặt bằng kinh doanh TP.HCM hay Cần Thơ.

 

 Người dùng thích thú với menu bánh mì đa dạng nhiều loại ngoài bánh mì truyền thống

Hình ảnh: Người dùng thích thú với menu bánh mì đa dạng nhiều loại ngoài bánh mì truyền thống như bánh mì tươi, bánh mì bơ đường, bánh mình BBQ, bánh mì bơ tỏi...

 

 

Hay ở Đà Lạt, xe bánh mì nằm tại Khu du lịch TTC World – trong Thung lũng tình yêu. Một điểm bán khác tại Phan Thiết cũng nằm trong khu Đồi Dương, trước khách sạn TTC thành phố Phan Thiết.

 

Đẩy mạnh F&B với chiến lược giá cả phù hợp

 

Theo thông tin từ TTC, các đầu bếp thuộc các khách sạn của TTC chính là người tự tay làm ra các sản phẩm bánh mì Anh Mập, với giá bán từ 15.000 đồng/ chiếc/ món trở lên. Ngoài món bánh mì truyền thống ra, tại các điểm bán còn khá đa dạng sản phẩm như bánh mì tươi, bánh mì bơ đường, bánh mình BBQ, bánh mì bơ tỏi. Nước dừa Cocoxim và nước mía không ngọt Miaqua là các sản phẩm có sẵn của TTC cũng được kết hợp bán cùng trong chuối này.

 

Trong Covid-19, các khách sạn – resort trong mảng lữ hành của họ cũng không thể nào tránh được sức tàn phá và bị ảnh hưởng nặng nề hơn hết. Việc tìm cách đẩy mạnh mảng F&B của TTC Hospitality phần nào sẽ cứu vãn được doanh thu bị mất mát.

 

TTC BBQ Prenium tọa lạc tại quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ

Hình ảnh: TTC BBQ Prenium tọa lạc tại quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ

 

 

Và quan trọng hơn, xây dựng nên một chuỗi F&B đặc trưng chính là mục tiêu mà TTC Hospitality mong muốn với những sản phẩm chất lượng, sạch và dinh dưỡng do TTC làm ra cho khách hàng. Để mở rộng phạm vi phục vụ, chuỗi bánh mì Anh Mập đang bắt tay với nền tảng giao thức ăn để sản phẩm bánh mì đến được với nhiều người hơn bên cạnh việc bán hàng trực tiếp.

 

Trong những ngày gần đây, mảng F&B đang được rất nhiều “ông lớn” nhảy vào với hình thức nhỏ gọn, tiện lợi và tiếp cận số đông. Điển hình như chuỗi Hi-Café của Vinamilk, tận dụng được những cửa hàng giấc mơ sữa Việt – lợi thế có sẵn từ sản phẩm công ty làm ra; chuỗi cà phê Ông Bầu với giá cả bình dân của ba doanh nhân cùng chung sở thích và niềm đam mê bóng đá bao gồm Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai – ông Đoàn Nguyên Ddức, Chủ tịch Công ty Nutifood – ông Trần Thanh Hải và Chủ tịch Công ty CP Đồng Tâm  - ông Võ Quốc Thắng.

 

Được thành lập vào năm 1979, TTC Group được ông Đặng Văn Thành sáng lập nên. Hiện tại, du lịch, bất động sản, năng lượng và nông nghiệp là bốn mảng mà tập đoàn này đang tập trung.