Chuỗi cà phê, thời trang, điện máy nhộn nhịp trở lại hậu dịch

 

Sau khi quyết định kết thúc cách ly xã hội được ban hành, hàng loạt chuỗi thương hiệu thời trang, cà phê, điện máy đều đã kịp thời lên kế hoạch và sẵn sàng hoạt động trở lại.

 

nhiều cửa hàng thời trang mở cửa trở lại

Nguồn: Internet

 

Lĩnh vực thời trang tiên phong mở cửa 

 

Theo ghi nhận, lĩnh vực thời trang là một trong những ngành nghề tiên phong mở cửa trở lại. Bởi đây cũng là ngành nghề chịu rất nhiều thiệt hại, vừa chịu gánh nặng từ việc thuê mặt bằng kinh doanh, vừa chịu tổn thất trầm trọng khi doanh thu ở mức báo động. Để bù đắp cho những thiệt hại đáng tiếc này, các cửa hàng thời trang thực hiện rất nhiều chiến dịch khuyến mãi nhằm kích cầu sau thời gian cách ly xã hội.

 

Các thương hiệu quốc tế và nội địa thi nhau khuyến mãi 

 

Giám đốc kinh doanh H&M Việt Nam - Bà Anne Soderberg cho biết, kể từ ngày 24/4, 9 cửa hàng trên toàn quốc đều mở cửa tiếp nhận quý khách. Tuy nhiên vì dịch bệnh chưa hẳn được chấm dứt hoàn toàn, để hạn chết tập trung quá đông người, H&M sẽ điều chỉnh lại giờ mở cửa trên toàn bộ hệ thống, mở cửa từ 11h-21h cho các ngày trong tuần và 10h-21h cho các ngày cuối tuần.

 

Tương tự như các nhãn hàng thời trang trong và ngoài nước, H&M cũng tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi mid-season để thu hút khách hàng sau khoảng thời gian giãn cách xã hội không ngắn không dài.

 

Đại diện hệ thống Vincom cho biết, kể cả các thương hiệu nội địa và quốc tế như Adidas, Furla, Vascara, Furla... đều đang đồng loạt giảm giá 30-50% tại các chi nhánh trong trung tâm thương mại.  

 

Đồng sáng lập hệ thống Dottie – chị Mai Nguyễn cũng cho biết, từ ngày 23/4 đã mở cửa lại 13 cửa hàng trên toàn quốcTrước đó, hệ thống buộc phải đóng cửa vĩnh viễn 2 chi nhánh tại Hà Nội do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

 

Hậu dịch sức mua của cửa hàng tương đối ổn định, tuy nhiên chủ yếu là do Dottie đã chạy chương trình khuyến mãi tới 50% cho tất cả các dòng sản phẩm. Mặc dù vậy, lượng khách ghé thăm cửa hàng vẫn không được “hùng hậu” như thời điểm chưa có dịch xảy ra, kể cả trong thời điểm khuyến mãi. Thêm một vấn đề tồn tại nữa là tình trạng thiếu hụt nhân sự đã ảnh hưởng lớn đến quá trình chuyển giao sản phẩm cho khách hàng.

 

Chắc chắn dịch bệnh sẽ còn ảnh hưởng lâu dài đến hoạt động kinh doanh của hệ thống, do đó Dottie cũng đưa ra các biện pháp ứng phó tạm thời và triển khai kế hoạch trong lâu dài. Đẩy mạnh bán hàng online thông qua các sàn thương mại điện tử sẽ là bước đầu tiên trong quá trình tiếp cận khách hàng của Dottie. Sau đó, chị Mai Nguyễn cũng chia sẻ, hệ thống đang trong quá trình cải thiện, nâng cấp trang web cùng với đó xây dựng ứng dụng mua hàng online trên điện thoại – xu thế kinh doanh tất yếu của hiện nay để mở rộng quy mô phát triển.

 

Chuỗi bán lẻ điện máy cũng chính thức hoạt động trở lại

Nguồn: Internet

 

Các hệ thống điện máy đồng loạt mở cửa 

 

Trong lĩnh vực điện máy, các chuỗi như Điện máy Xanh, Thế giới Di động, FPT Shop cũng đã sớm hoạt động trở lại. Đại diện FPT Shop cho biết đã mở cửa lại các chi nhánh ở những nơi địa phương cho phépĐối với Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanhhệ thống đã mở cửa lại khoảng 600 cửa hàng sau gần 1 tháng tạm dừng hoạt động.

 

Dù hoạt động trở lại bình thường, nhưng các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực điện máy vẫn cam kết thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh, hạn chế lượng nhân viên và khách hàng tập trung quá đông cùng một lúc, thực hiện nghiêm túc các yêu cầu của cơ quan chức năng đưa xuống nhằm giảm thiểu nguy cơ lây lan.

 

Thương hiệu cà phê, chuỗi nhà hàng “dè dặt” đón khách 

 

Nhiều chuỗi cà phê tên tuổi như Phúc Long, Highlands, Starbuck... đã mở của đón khách. Tuy nhiên, các cửa hàng sẽ sắp xếp lại khoảng cách bàn ghế, không nhận tiền trực tiếp từ khách hàng, thay vào đó là thanh toán qua các ứng dụng hoặc bỏ tiền vào khu vực quy định nhằm đảm bảo quy định về giãn cách xã hội. Cùng với đó, các thương hiệu thuộc ngành F&B lại tỏ ra dè dặt hơn khi chỉ mới bắt đầu mở cửa lẻ tẻ một vài chi nhánh, còn lại sẽ hoạt động trở lại khi đã lên kế hoạch kĩ càng.

 

Chia sẻ của các ông chủ thương hiệu cà phê, chuỗi nhà hàng 

 

Giám đốc Thương mại và Marketing của The Coffee House – ông Võ Duy Phú cho biết chuỗi sẽ không mở cửa đồng loạt toàn bộ chi nhánh. Một vài cửa hàng cần lên lại kế hoạch hoạt động, ngoài ra hệ thống vẫn đang chờ lệnh hướng dẫn của cơ quan chức năng và trông đợi vào diễn biến của thị trường.

 

Theo như dự kiến, The Coffee House sẽ chính thức mở cửa 110/160 cửa hàng trên toàn quốc, toàn bộ cửa hàng tại Hà Nội hoạt động trở lại, trong khi đó, TP.HCM chỉ mở cửa khoảng 70% chi nhánh và Đà Nẵng mở cửa 30%.

 

Nhiều thương hiệu cà phê lớn bắt đầu kinh doanh trở lại

Nguồn: Internet

 

Ông Võ Duy Phú chia sẻ: The Coffee House ưu tiên mở cửa các chi nhánh lớn, lượng khách cao, không gian rộng rãi dễ dàng tuân thủ các biện pháp giãn cách xã hội. Trước khi mở cửa, hệ thống cũng tổ chức tập trung nhân viên và đào tạo về các quy trình hoạt động, vận hành của cửa hàng trong giai đoạn nhạy cảm này. Các chi nhánh còn lại dự kiến sẽ được hoạt động từ tuần sau. Ngoài ra, chúng tôi cũng đang chờ công văn cụ thể cho phép hoạt động bình thường tại một số địa phương.

 

Ông cũng nhận định, việc mở cửa lại và chỉ phục vụ dưới 20 khách sẽ ảnh hưởng nhiều đến chi phí hoạt động, tuy nhiên để cung cấp thêm nhiều lựa chọn cho khách hàng cũng như đảm bảo công ăn việc làm cho người lao động thì đây là việc nên làm.

 

Chuỗi Trung Nguyên Legend Café và Trung Nguyên E-Coffee cũng chưa tiến hành mở cửa roàn bộ chi nhánh. Nhằm đảm bảo quy chuẩn an toàn cho toàn bộ hệ thống, hệ thống sẽ chính thức hoạt động sau dịp lễ 30-4 và 1-5.

 

Kể từ ngày 14/4 cho đến nay, hệ thống Trung Nguyên Legend Café vẫn đang áp dụng các phương thức bán hàng online và phục vụ mang đi tại 37 chi nhánh ở TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Khánh Hòa, Đắk Lắk và 15 cửa hàng Trung Nguyên E-Coffee tại TP.HCM.

 

Với bối cảnh chung, đại diện Tập đoàn Golden Gate cũng chỉ mở cửa một số chi nhánh vào ngày 23/4; và mở cửa nhiều hơn vào ngày 24/4. Kế hoạch hoạt động này nằm trong chiến lược của tập đoàn, chỉ ưu tiên mở các cửa hàng không gian rộng, vốn có tiềm năng kinh doanh tốt bởi hầu như mọi người vẫn còn đang e dè dịch bệnh sẽ lây lan.

 

Dù sao đi chăng nữa, việc được phép kinh doanh trở lại vẫn là một tín hiệu đáng mừng cho cả các chủ kinh doanh và tình hình khả quan của dịch bệnh. Hy vọng trong thời gian tới, dịch bệnh sẽ được chấm dứt hoàn toàn, các cửa hàng thời trang, điện máy, nhà hàng, cà phê sẽ nhanh chóng hoạt động tích cực trở lại.