Các chi phí vận hành nên biết khi tìm văn phòng cho thuê

 

Khi thương lượng thuê văn phòng, gần như chủ toà nhà là người nắm ưu thế. Nếu không am hiểu giá thị trường và phí phải trả, sẽ dẫn đến việc bất cập và rủi ro về chi phí thuê. Sau đây Thuê Mặt Bằng sẽ chia sẻ một số điều khoản thuê văn phòng ít người biết đến, mà chúng có thể bảo vệ số tiền người thuê phải chi trả.

 

1. Phí quản lý

 

Chủ tòa nhà đôi khi áp dụng các điều khoản như một cách tạo ra lợi nhuận chính. Ví dụ như các khoản: phí quản lý, tư vấn, sửa chữa hoặc thay thế kết cấu…

 

 

Các dịch vụ quản lý trong tòa nhà văn phòng cho thuê khi được nâng cấp, nhiều tòa nhà cũng tiến hành tăng chi phí quản lý đối với khách thuê.

 

2. Tiền điện

 

Đối với nhiều doanh nghiệp khi thuê văn phòng, thì tiền điện là một trong những khoản chi phí phải trả nhiều nhất.

 

Thông thường chủ tòa nhà muốn tăng doanh thu mà không cần báo giá thuê cao hơn, đa số họ sử dụng điều khoản tiền điện như một cách thu lợi nhuận.

 

Đa số các hợp đồng văn phòng cho thuê quy định r tiền điện được thanh toán theo3 cách sau: đo trực tiếp, gián tiếp hoặc trọn gói trong tiền thuê.

 

Đo đồng hồ điện trực tiếp:

 

Chủ tòa nhà sẽ lắp đặt đồng hồ riêng cho mỗi văn phòng cho thuê, doanh nghiệp dùng bao nhiêu sẽ trả bấy nhiêu. Như vậy sẽ không có vấn đề gì liên quan đến lợi nhuận của chủ nhà.

 

Đo đồng hồ gián tiếp:

 

Mỗi văn phòng cho thuê có đồng hồ điện riêng, và chủ toà nhà cho thuê là bên trả tiền điện trước, còn khách thuê sau đó trả tiền lại cho toà nhà.

 

 

Nếu toà nhà tính tiền điện theo mức quy định của Nhà Nước, khách thuê văn phòng sẽ được hưởng lợi mức giá rẻ. Tuy nhiên đối với trường hợp toà nhà tính giá điện tư nhân thì có thể họ sẽ để mức giá cao nhất và bỏ túi phần chênh lệch.

 

Tiền điện nằm trong phí thuê:

 

Cách tính này là rủi ro nhất cho doanh nghiệp thuê văn phòng. Bởi một tòa nhà chỉ có một đồng hồ điện và tiền điện được gộp chung với tiền thuê văn phòng.

 

Chủ tòa nhà sẽ ước tính mức sử dụng điện của doanh nghiệp thông qua xem các thiết bị văn phòng. Đồng thời ước lượng số điện năng sử dụng bao nhiêu giờ cho mỗi thiết bị trong một ngày hoặc một tuần, một tháng.

 

Với cách ước tính này chắc chắn sẽ cao hơn so với việc đo thực tế lượng điện doanh nghiệp sử dụng.

 

Xem thêm nhiều thông tin mặt bằng cho thuê tại: https://thuematbang.com.vn/tin-tuc/tim-hieu-van-phong-cho-thue-satellite-office-la-gi.html