Bitcoin đang dần phục hồi sau 10 tháng giảm sâu

 

Sau nhiều tháng rơi tự do, bitcoin đã tăng hơn 17% trong tháng 7/2022 vừa qua. Con số đạt được là 23.336 USD, mức tăng tốt nhất kể từ tháng 10/2022. Tuy nhiên các chuyên gia Thuê Mặt Bằng nhận định chặng đường hồi phục về đỉnh 60.000 USD của Bitcoin còn xa.

 

 

Bitcoin hiện tại đang được giao dịch ở mức 23.336 USD. Theo phó chủ tịch của nền tảng cho vay SmartFi, bitcoin sẽ tiếp tục giao dịch trong khoảng trên dưới 20.000 USD (đã bao gồm cộng hoặc trừ 10% đến 15%) cho đến khi quỹ đạo của nền kinh tế có sự rõ ràng hơn.

 

Nếu Mỹ bước vào thời kỳ suy thoái kéo dài và Fed buộc phải cắt giảm lãi suất, bitcoin có thể theo đó mà được hưởng lợi. Giám đốc điều hành của Valor cho biết: "Chúng ta sẽ phải chứng kiến thêm một quý suy thoái nữa trước khi bitcoin có sự phục hồi trở lại mức cao nhất là 60.000 USD".

 

Sự phục hồi diễn ra theo đà tăng của các tài sản có giá trị rủi ro như cổ phiếu. Trong khi các nhà đầu tư đặt cược rằng sự suy yếu của kinh tế Mỹ có thể ngăn cản Fed mạnh tay thắt chặt chính sách tiền tệ.

 

Phó Giám đốc điều hành tại sàn giao dịch tiền điện tử INX cho biết bitcoin phục hồi vào tháng 7 thực sự là tin tốt. Điều này có nghĩa là các tổ chức đầu tư đang xem bitcoin có giá trị như bất kỳ tài sản nào khác. Do đó khi thị trường kinh tế quay đầu, các tổ chức này sẽ quay lại đầu tư vào tiền điện tử.

 

 

Ngoài bitcoin, thì giá trị của thị trường tiền điện tử toàn cầu tăng trở lại trên 1,15 nghìn tỷ USD vào tháng 7, tăng 255 tỷ USD cuối tháng 6, dựa trên dữ liệu của CoinGecko cung cấp.

 

Mặc dù vậy, giao dịch tiền điện tử còn khá khiêm tốn bởi nhiều nhà đầu tư cho rằng còn quá sớm để chuyển sang xu hướng tăng giá. Nhất là trong bối cảnh không chắc chắn với lạm phát có tràn lan mạnh hơn hay không, châu Mỹ và châu Âu đang ở dưới đáy của cuộc suy thoái, cùng sự sụp đổ của một số người chơi tiền điện tử lớn.

 

Theo Thuê Mặt Bằng nhận định, vài tháng tới tình hình có thể còn khá khó khăn đối với các nhà đầu tư tiền điện tử.

 

Xem thêm nhiều thông tin mặt bằng cho thuê tại: https://thuematbang.com.vn/tin-tuc/trung-quoc-vua-dua-ra-de-nghi-my-rut-het-vu-khi-hat-nhan-khoi-chau-au.html