Bí mật về chiếc áo lót của cầu thủ Tiến Linh tối ngày 19/5?

 

Khi Nguyễn Tiến Linh cởi áo ăn mừng bàn thắng vào lưới Malaysia trong trận bán kết tối qua (19/5), cầu thủ này để lộ chiếc áo ngắn phía bên trong, mà người hâm mộ vẫn gọi vui là áo ngực

 

 

 

Dĩ nhiên chiếc áo này không phải là dạng áo lót thông thường, nó có gắn một thiết bị thông minh, dùng để đo các hoạt động của cầu thủ ở trên sân.

 

 

Với những người thường xuyên theo dõi các buổi tập của các đội tuyển bóng đá nam vài năm trở lại đây, mẫu áo có gắn thiết bị thông minh như thế này không còn là điều lạ, bởi bản thân bóng đá nội cũng rất chú trọng đầu tư đến công nghệ trong thời gian qua.

 

 

 

Thiết bị thông minh gắn trên áo giúp ghi lại các thông số kỹ thuật của cầu thủ mặc nó, như tốc độ, nhịp tim, quãng đường di chuyển, khả năng bứt tốc, nhịp điệu cơ thể, năng lượng đã tiêu hao…

 

 

 

 

Hiện tại, mỗi bộ thiết bị như thế này có giá khoảng hàng chục ngàn USD (hàng trăm triệu đồng), bao gồm áo có gắn thiết bị, máy chủ, phần mềm.

 

 

Sau mỗi trận đấu, các HLV và những trợ lý chuyên trách về thể lực sẽ dựa vào các thông số nói trên, có sự điều chỉnh cho các cầu thủ, đề ra phương pháp tập luyện hợp lý, giúp cầu thủ phòng tránh chấn thương.

 

 

 

 

Những chiếc "áo ngực" có gắn thiết bị công nghệ này đã góp phần giúp cho thể lực của các cầu thủ Việt Nam được cải thiện, khiến giới bóng đá quốc tế phải có lời khen.

 

 

Với riêng Tiến Linh, tình huống anh cởi áo ăn mừng bàn thắng ghi vào lưới Malaysia trong hiệp phụ, trận bán kết đêm qua (19/5), khiến cầu thủ này phải nhận thẻ vàng, nhưng qua đó mà người hâm mộ cả nước được biết đến nhiều hơn với loại áo đặc biệt mà Tiến Linh mặc bên trong áo thi đấu.

 

 

Xem thêm nhiều thông tin hay tại : https://thuematbang.com.vn/tin-tuc.html