6 sai lầm phổ biến trong thiết kế văn phòng bạn sẽ muốn tránh

 

6 sai lầm phổ biến trong thiết kế văn phòng bạn sẽ muốn tránh

 

 

Mặc dù có nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến toàn bộ nhân viên làm việc trong một văn phòng cho thuê, nhưng một trong những yếu tố thường bị bỏ qua hoặc bị bỏ qua là thiết kế văn phòng của bạn. Dưới đây là 6 lỗi thiết kế văn phòng phổ biến nhất cần tránh.

 

Khi nói đến việc thiết kế văn phòng, bạn phải dành một khoảng thời gian khá dài từ khâu tìm thuê văn phòng giá rẻ, trang bị lại nội thất, màu sơn, vách ngăn phòng. Chưa kể đến các công ty muốn thiết kế văn phòng mở có quầy bar, phòng chơi game, studio luyện tập... Qúa nhiều tiện ích có thể làm bạn bị choáng ngợp khi thiết kế một văn phòng làm việc.

 

Danh sách 6 sai lầm phổ biến nhất trong thiết kế văn phòng bạn cần tránh dưới đây sẽ giúp công ty bạn tạo ra sự cân bằng giữa yếu tố cần thiết và theo sở thích!

 

1. Thảm họa ánh sáng

 

6 sai lầm phổ biến trong thiết kế văn phòng bạn sẽ muốn tránh

 

 

Làm thế nào để không gian được chiếu sáng tuyệt đối là điều đầu tiên bạn phải xem xét khi thiết kế văn phòng của mình. Không gian làm việc không đủ ánh sáng có thể là vấn đề đau đầu đối với tất cả mọi người: ánh sáng quá gay gắt có thể gây ra chứng đau nửa đầu ở một số người, trong khi ánh sáng quá mờ có thể dẫn đến mỏi mắt và các vấn đề khác. Bạn sẽ muốn kết hợp nhiều ánh sáng tự nhiên nhất có thể, đồng thời kết hợp nhiều loại ánh sáng khác để tận dụng tối đa bố cục thiết kế của văn phòng.

 

2. Bố cục không phù hợp

 

6 sai lầm phổ biến trong thiết kế văn phòng bạn sẽ muốn tránh

 

 

Các thiết kế văn phòng mở thường giống như lật một đồng xu. Nếu thiết kế phù hợp sẽ tiếp thêm động lực làm việc cho nhân viên được thoải mái và hăng hái hơn. Ngược lại, khi thiết kế quá kém sẽ tạo sự phân tâm cản trở năng suất làm việc của mọi người.

 

Để tận dụng tối đa thiết kế của mình, bạn cần xem xét nhu cầu của doanh nghiệp và toàn thể nhân viên trước khi tạo ra bản thiết kế cho văn phòng mở. Bằng cách này, bạn sẽ có được sự cân bằng hoàn hảo giữa không gian chung cho mọi người và các khu vực cần sự yên tĩnh.

 

3. Không còn chỗ để "thở"

 

Qúa nhiều chi tiết, bàn ghế, tủ đựng... trong một không gian có thể gây mất tập trung rất lớn cho nhân viên. Điều này khiến họ không vô tình hay cố ý nhưng vẫn xâm phạm không gian làm việc cá nhân của nhau dẫn đến ảnh hưởng năng suất làm việc nghiêm trọng.

 

Hãy đảm bảo nhân viên của bạn có nhiều không gian trống để duỗi chân hay cần yên tĩnh cho một số công việc. Bạn sẽ có được một đội ngũ gắn bó chặt chẽ trong quá trình làm việc.

 

4. Khu vực nghỉ ngơi không phù hợp

 

6 sai lầm phổ biến trong thiết kế văn phòng bạn sẽ muốn tránh

 

 

Mặc dù về mặt kỹ thuật, một chiếc bàn, một vài ghế xếp hay một bình pha cà phê có thể được coi là một khu vực nghỉ ngơi cho nhân viên mà không làm ảnh hưởng quá nhiều đến chất lượng công việc. Cách bài trí tốt nhất không nhất thiết phải xa hoa hoặc quá nổi bật, nhưng nó cần phải là một không gian nơi họ có thể thư giãn, nạp năng lượng và tập hợp lại những suy nghĩ của mình trước khi giải quyết phần còn lại của ngày.

 

Nội thất thoải mái, đồ dùng thích hợp và các hoạt động giải trí có thể có là tất cả những điều cần cân nhắc khi tạo ra một khu vực nghỉ ngơi tuyệt vời cho nhân viên của bạn. 

 

5. Bỏ qua khu vực lễ tân

 

6 sai lầm phổ biến trong thiết kế văn phòng bạn sẽ muốn tránh

 

 

Đừng quên khu vực mặt trước của văn phòng trong khi lập kế hoạch thiết kế của bạn. Cho dù họ là khách hàng, đối tác, nhân viên hay những vị khách quan trọng khác, bạn đều sẽ muốn có một khu vực lễ tân thoải mái để chào đón họ. Điều này không chỉ tạo ấn tượng ban đầu tuyệt vời mà còn giúp xây dựng các mối quan hệ sau này một cách lâu dài.

 

6. Các khu vực nhà lưu trữ

 

Một yếu tố quan trọng thường bị lãng quên khi các công ty lập kế hoạch thiết kế văn phòng: Bạn đã phân bổ đủ không gian lưu trữ để đáp ứng mọi nhu cầu của công ty? bạn không muốn phân chia quá nhiều không gian và dành chỗ cho những thứ khác?

 

Sự lộn xộn, hỏa hoạn và nguy cơ vấp ngã, hết nguồn cung cấp cần thiết và thiếu đồ đạc / thiết bị thay thế chỉ là một số vấn đề bạn có thể gặp phải nếu không thông minh trong việc lập kế hoạch cho nhu cầu lưu trữ hiện tại và tương lai của mình.

 

Trên đây là những sai lầm thường gặp trong thiết kế văn phòng làm việc phổ biến nhất bạn cần tránh. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn chưa biết chọn vị trí thuê văn phòng mới ở đâu hợp lý và không gian thiết kế ra sao, hãy liên hệ với chúng tôi để giúp bạn tạo ra văn phòng hoàn hảo cho doanh nghiệp của mình.