5 lưu ý bạn trẻ khởi nghiệp cần biết khi thuê mặt bằng kinh doanh

 

Thuê mặt bằng kinh doanh là một bước quan trọng trong việc phát triển một doanh nghiệp nhỏ, cho dù bạn đang mở rộng địa điểm hiện tại hay chuyến đến một địa điểm mới. Nhưng hợp đồng thuê thương mại có thể phức tạp với một loạt các điều kiện và tình huống dự phòng có liên quan đến pháp lý và tài chính đối với bạn và chủ mặt bằng – cũng như tương lai của doanh nghiệp bạn.

 

5 lưu ý bạn trẻ khởi nghiệp cần biết khi thuê mặt bằng kinh doanh

 

 

Với rất nhiều hợp đồng thuê, điều quan trọng là bạn phải đọc kỹ và biết chính xác những gì bạn đang ký. Hiểu được những yếu tố này sẽ giúp bảo vệ lợi ích kinh doanh của bạn trong thời gian dài.

 

Dưới đây là 5 điều bạn cần biết trước khi ký bất kỳ hợp đồng thuê nhà quận 11 hay bất kỳ quận nào cho sự phát triển kinh doanh của mình:

 

1. Hợp đồng cho thuê mặt bằng kinh doanh bao gồm những gì?

 

Giá thuê luôn là yếu tố được cân nhắc hàng đầu trong việc lựa chọn mặt bằng, nhưng bạn cũng cần biết giá thuê đó bao gồm những gì. Hợp đồng cho thuê mặt bằng quận 11 có nhiều hình thức khác nhau tùy thuộc vào cách chuyển chi phí hoạt động của mặt bằng cho người thuê. Thông thường, hợp đồng thuê có 3 loại phổ biến bao gồm:

 

  • Dịch vụ trọn gói hoặc cho thuê gộp: Là người thuê nhà, bạn sẽ phải trả một số tiền cố định mỗi tháng. Chủ nhà sẽ thanh toán tất cả các chi phí liên quan đến mặt bằng.

 

  • Cho thuê ròng: Người thuê đồng ý trả tiền thuê cơ bản cộng với các chi phí, có thể bao gồm chi phí tiện ích cho không gian thuê và một phần tỷ lệ thuế tài sản, bảo hiểm, tiện ích và phí bảo trì cho các khu vực chung.

 

  • Hợp đồng thuê gộp sửa đổi: Đây là sự kết hợp giữa hợp đồng thuê gộp và thuê ròng. Với tư cách là người thuê, bạn sẽ có hợp đồng thuê gộp nhưng sẽ phải chịu trách nhiệm về sự gia tăng nhất định trong chi phí hoạt động trong thời hạn thuê.

 

5 lưu ý bạn trẻ khởi nghiệp cần biết khi thuê mặt bằng kinh doanh

 

 

Trước khi ký hợp đồng, bạn hãy chắc chăn trằng bạn hiểu đúng cấu trúc thuê được đề xuất và những gì bạn phải chịu trách nhiệm thanh toán với tư cách là người thuê. Nếu bạn phải trả chi phí này, hãy yêu cầu chủ nhà cho biết dự kiến chi phí là bao nhiêu để bạn lập kế hoạch. Bạn có thể thương lượng các điều khoản sẽ hoạt động tốt hơn cho doanh nghiệp của mình bao gồm cả giới hạn chi phí đễ giữ mức chi trong khoản hợp lý.

 

2. Điều khoản cho thuê và gia hạn hợp đồng là gì?

 

Hợp đồng thuê mặt bằng kinh doanh có thời hạn 5, 7 hoặc 10 năm và đôi khi dài hơn. Điều này giúp đảm bảo tỷ lệ lấp đầy của chủ mặt bằng cho thuê và có thể giá thuê thấp hơn trong thời gian dài hơn cho những người thuê trong tương lai.

 

Hợp đồng thuê ngắn hạn 1 hoặc 2 năm có thể cho phép bạn linh hoạt hơn. Nhưng bạn phải chuẩn bị các điều khoản mới cho hợp đồng thuê mặt bằng dài hạn. Thảo luận về lựa chọn gia hạn trước và có bất kỳ khoản gia hạn nào bạn đều phải nêu rõ ràng trong hợp đồng bao gồm thời hạn và cách chủ nhà sẽ tính tỷ lệ gia hạn.

 

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn biết khi nào các khoản thanh toán tiền thuê bắt đầu, nhất là nếu một công trình xây dựng là một phần của hợp đồng thuê nhà quận 11 và thời hạn để thồng báo cho chủ nhà về ý định gia hạn hay không.

 

3. Hợp đồng thuê xử lý các thay đổi như thế nào?

 

Trong một số trường hợp, bạn sẽ muốn thay đổi hoặc cải tiến để tùy chỉnh không gian cho thuê phù hợp với kinh doanh của mình như một phòng khám nha khoa, một cơ sở kinh doanh dịch vụ chăm sóc thú cưng, một tiệm bánh hay văn phòng doanh nghiệp nhỏ khác. Một số hạng mục thường muốn thay đổi nhất như tủ đặt hàng, thảm trải sàn, tủ đựng đồ cho nhân viên hay phá bỏ, xây tương mới.. là những yếu tố ảnh hưởng đến hợp đồng thuê mặt bằng kinh doanh.

 

5 lưu ý bạn trẻ khởi nghiệp cần biết khi thuê mặt bằng kinh doanh

 

 

Bạn nên nêu chi tiết các hạng mục muốn thay đổi bao gồm thời gian thực hiện, chi phí, ai sẽ trả tiền chúng, ai sở hữu chúng sau khi hoàn thiện và liệu chủ nhà có đồng ý thay đổi kết cấu, nội thất của mặt bằng sau khi bạn hết thời hạn thuê hay không đều phải được thỏa thuận giữa 2 bên.

 

4. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn phá vỡ hợp đồng thuê nhà?

 

Phá vỡ hợp đồng thue mat bang kinh doanh q11 sẽ rất tốn kém. Bạn có thể chịu trách nhiệm thanh toán tiền thuê cho phần còn lại của thời hạn thuê, cũng như các hình phạt khác có thể thay đổi tùy theo nơi bạn sống và điều khoản trong hợp đồng bạn đã ký.

 

Để giảm thiểu trách nhiệm pháp lý, bạn hãy yêu cầu bổ sung một điều khoản quy định về việc phá vỡ hợp đồng thuê. Đồng thời thương lượng quyền chuyển nhượng hợp đồng thuê của bạn cho chủ sở hữu mới hoặc cho thuê lại toàn bộ hoặc sang nhượng mặt bằng quận 11 của bạn trong trường hợp bạn cần chuyển đi hoặc vị trí không còn phù hợp trong chiến lược kinh doanh.

 

5. Bảo hiểm tài sản thương mại là gì?

 

5 lưu ý bạn trẻ khởi nghiệp cần biết khi thuê mặt bằng kinh doanh

 

 

Đảm bảo rằng hợp đồng cho thue nha quan 11 của bạn nêu rõ nghĩa vụ bảo hiểm của bạn, nghĩa là bảo hiểm được yêu cầu và ai sẽ trả tiền cho nó, để không có bất kỳ sự ngạc nhiên nào trong trường hợp có kiện tụng hoặc tổn thất. Mọi hợp đồng thuê nhà đều khác nhau nhưng trong hầu hết các trường hợp, chủ nhà mua bảo hiểm cho toàn bộ bất động sản còn người đi thuê chỉ có bảo hiểm không gian thuê thực tế và các tài sản gắn liền trên đó.

 

Nắm được giá trị thực của mặt bằng và các nội ngoại thất bạn thuê là rất quan trọng. Và soạn thảo một hợp đồng thuê mặt bằng q11 đầy đủ lợi ích của cả 2 bên cũng là một thách thức. Một nhà môi giới bất động sản q11 có thể cung cấp cho bạn những quan điểm khách quan hơn từ vị trí của một chuyên giá pháp lý trong ngành.

 

Hãy tìm một Công ty môi giới bất động sản cho thuê ngay hôm nay để thảo luận về các vị trí mặt bằng cho thuê q11 đẹp cũng như chuẩn bị một hợp đồng cho thuê đầy đủ nhất để bảo vệ quyền lợi cho bạn và doanh nghiệp bạn.

 

Với những thông tin đã được Thuematbang.com.vn đã chia sẻ, chúng tôi tin chắc rằng bạn sẽ tìm được một “ngôi nhà” kinh doanh lý tưởng. Liên hệ ngay 0968.68.80.81 hoặc truy cập website Thuematbang.com.vn để nhận được sự tư vấn nhanh chóng và hiệu quả nhất.