26 ý tưởng kinh doanh ít vốn nhiều lời tốt nhất năm 2022

 

26 ý tưởng kinh doanh nhỏ lãi lớn này là một điểm khởi đầu tuyệt vời cho người mới bắt đầu, người khởi nghiệp hay bất kỳ ai có quỹ thời gian bận rộn nhưng vẫn muốn đầu tư sinh lời.

 

26 ý tưởng kinh doanh ít vốn nhiều lời tốt nhất năm 2022

 

Một ý tưởng khởi nghiệp luôn rất thú vị nhưng đỏi hỏi bạn cần có thời gian, tiền bạc và hơn hết là chấp nhật rủi ro. Trên thực tế, có rất nhiều cách để bắt đầu kinh doanh với chi phí không hề nhiều. Mọi việc bạn cần phải làm là lập ra một ý tưởng vững chắc, có kế hoạch xây dựng thương hiệu và hoạt động tiếp thị cũng như cung cấp dịch vụ tốt nhất đến khách hàng.

 

Dưới đây là 26 ý tưởng kinh doanh bạn có thể tự bắt đầu với một khoản đầu tư khiêm tốn:

 

1 Mô hình Dropshipping

 

Dropshipping là một mô hình quản lý tồn kho trong đó bạn sẽ là nhà cung cấp lưu trữ và vận chuyển hàng tồn kho cho khách hàng. Đây là một trong những ý tưởng kinh doanh nhỏ lãi lớn tốt nhất để khởi nghiệp vì chi phí thấp, hiệu quả và khả năng mở rộng tốt.  Mua kho, cất giữ hàng, đóng gói hàng, vận chuyển là một công đoạn mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần có.

 

 mô hình quản lý tồn kho

 

Ảnh minh họa

 

 

Khách hàng sẽ không cần phải tự mình xử lý bất kỳ sản phẩm nào, họ chỉ cần thực hiện  việc bán hàng và chuyển đơn đặt hàng cho dịch vụ Dropshipping của bạn. Khách hàng chỉ cần sắp xếp sản phẩm theo từng phân mục riêng, một khi có người mua cần đến sản phẩm tồn kho, khách hàng chỉ việc gửi mã sản phẩm đó đến dịch vụ của bạn và hàng hóa sẽ có mặt ngay tại cửa hàng của họ.

 

Dropshippng là một cách đầu tư chi phí thấp có thể giúp bạn kiểm tra sự phù hợp với thị trường cũng như bắt đầu kinh doanh thêm những sản phẩm khác phù hợp với bản thân.

 

2. Thiết kế và bán áo thun in hình theo yêu cầu

 

Tương tự mô hình dropsshoppng, in áo theo yêu cầu, vận chuyển và mang đến tận tay khách hàng là một ý tưởng kinh doanh không hề tệ trong năm 2022 này.

 

26 ý tưởng kinh doanh ít vốn nhiều lời tốt nhất năm 2022

 

 

Áo phông, mũ, vỏ điện thoại, váy, túi và nhiều mặt hàng khác với những họa tiết khác biệt, mang tính độc tôn chỉ riêng mình có đang được khách hàng ngày nay ưa chuộng.  Bạn có thể làm việc với nhiều nền tảng in theo yêu cầu khác nhau để giúp bạn thực hiện đơn hàng một cách liền mạch.

 

3. Phát hành sách của riêng bạn

 

Sách dạy nấu ăn, truyện tranh, sách thơ, sách ảnh hay tiểu thuyết – một khi bạn cảm thấy mình có kiến thức và sự sáng tạo hãy đưa ra thị trường nhiều loại sách. Kết hợp thêm các nền tảng in sách theo yêu cầu sẽ giúp bạn có thể tự kiểm soát và tạo ra sản phẩm mình mong muốn với giá thành phải chăng.

 

26 ý tưởng kinh doanh ít vốn nhiều lời tốt nhất năm 2022

 

 

Ý tưởng viết sách từ nền tảng số không chỉ giúp bạn thõa chí đam mê, sáng tạo mà còn tạo ra nguồn thu nhập đáng kể nếu thị trường đón nhận sản phẩm nhiệt liệt. Một số nền tảng in sách giá phải chăng bạn có thể tham khảo như Lulu Direct hay Blurb.

 

4. Tạo ra các sản phẩm kỹ thuật số hoặc khóa học trực tuyến

 

Các sản phẩm kỹ thuật số như âm nhạc, một khóa học là một trong những ý tưởng kinh doanh ít vốn nhiều lời. Bạn sẽ không phải lo lắng về chi phí vận hành hay vận chúng bởi chúng là những sản phẩm không hữu hình. Vì vậy, lợi nhuận sẽ luôn ở mức cáo nếu sản phẩm tạo ra phù hợp với số đông thị hiếu khách hàng và luôn đổi mới.

 

Bí quyết để kinh doanh ý tưởng này là tạo nên một sản phẩm kỹ thuật số tốt, một sản phẩm hữu ích mà mọi người sẵn sàng trả tiền để tải xuống. Shopify hiện đang có một ứng dụng cho phép bạn cung cấp các sản phẩm kỹ thuật số trong cửa hàng của mình một cách dễ dàng và hoàn toàn miễn phí.

 

5. Bán áp phích, thiệp, in ấn theo yêu cầu

 

Nếu bạn có khuynh hướng nghệ thuật, biết sử dụng máy ảnh, bạn có thể bắt đầu khởi nghiệp bằng cách bán ra sản phẩm của mình mà vẫn đảm bảo sản phẩm đó là độc quyền của bạn hoặc một sản phẩm công cộng mà bạn có thể tự do kiếm tiền trên nó.

 

26 ý tưởng kinh doanh ít vốn nhiều lời tốt nhất năm 2022

 

 

Nếu bạn đang là một người vẽ tranh hoặc nhiếp ảnh gia đường phố có lượng người tương tác cao, thì đây là một nền tảng rất tốt để bạn thể hiện ý tưởng kinh doanh này.

 

6. Tổ chức từ thiện

 

Bắt đầu một cuộc tổ chức phi lợi nhuận không chỉ  giúp cho một phần thế giới tốt đẹp hơn mà còn giúp bạn định vị được thương hiệu trên thị trường. Có sẵn sản phẩm, thương hiệu cá nhân và bắt tay hợp tác bới bất kỳ tổ chức phi lợi nhuận nào là ý tưởng kinh doanh tốn rất ít chi phí mà tạo ra lợi nhuận không tưởng.

 

7. Bán quần áo online

 

Nếu bạn yêu thích thời trang và thích chia sẻ cảm nhận về phong cách của mình lên mạng xã hội, bạn có thể chắc tạo ra một cửa hàng thời trang trực tuyến của riêng mình. Không cần trở thành một nhà thiết kế thời trang, bạn chỉ cần biết sắp xếp các mặt hàng được lấy từ các nhà cung cấp khác vào cửa hàng trực tuyến của mình.

 

26 ý tưởng kinh doanh ít vốn nhiều lời tốt nhất năm 2022

 

 

8. Bán hàng thủ công, hàng  tự chế

 

Nếu bạn là một nhà sản xuất tự tạo ra xà phòng, nến, nước sốt hay đồ gốm thì bạn đang có một nền tảng tốt cho mô hình kinh doanh trực tuyến bán những sản phẩm độc quyền này.

 

Khác với những ý tưởng trên, bạn sẽ phải cần xem xét quản lý vận chuyển và hàng tồn kho như thế nào. Nhưng đổi lại bạn có thể bắt đầu dễ dàng khi không phải suy nghĩ bán mặt hàng gì. Bởi tùy vào sự sáng tạo và thời gian mỗi ngày mà bạn có thể tạo ra các sản phẩm sáng tạo, độc nhất vô nhị.

 

Ghé thăm Thuematbang.com.vn mỗi ngày để theo dỗi tiếp Phần 2 của 26 ý tưởng kinh doanh ít vốn nhiều lời tốt nhất năm 2022 nhé!