21 lời khuyên đắt giá khi đi thuê văn phòng lần đầu tiên không nên bỏ qua

 

Thuê văn phòng lần đầu tiên có thể là một bước ngoặt thú vị và đầy thử thách cho doanh nghiệp của bạn. Nhưng chỉ chọn đại bất kỳ văn phòng nào sẽ khiến bạn trả giá đắt. Bạn cần đảm bảo rằng văn phòng thuê sẽ là nơi hỗ trợ và cho phép nhóm của bạn phát triển. Dưới đây, Thuematbang sẽ gợi ý bạn đọc 21 điều cần xem xét trước khi đi thuê văn phòng lần đầu tiên cho người chưa có kinh nghiệm.

 

21 lời khuyên đắt giá khi đi thuê văn phòng lần đầu tiên không nên bỏ qua

 

 

1. Thuê văn phòng riêng hay tận dụng không gian sẵn?

 

Các doanh nghiệp đã từng cần những văn phòng chuyên dụng để tồn tại. Nhưng cũng có rất nhiều doanh nhân ngày nay chỉ cần làm việc thật tốt tại nhà hay văn phòng tại nhà hoặc thậm chí ở những không gian làm việc chung. Nếu doanh nghiệp của bạn có thể hoạt động trong một trong những môi trường thay thế này, bạn có thể tiết kiệm cho mình rất nhiều thời gian và tiền bạc.

 

2. Tìm thuê văn phòng gần nơi ở

 

Nếu việc có một không gian văn phòng dành riêng cho bạn là hoàn toàn cần thiết thì vị trí có thể là yếu tố bạn nên cân nhắc nhiều nhất khi đi thuê văn phòng TP HCM lần đầu tiên. Trước tiên, bạn cần đảm bảo rằng văn phòng sẽ đủ gần để các thành viên trong nhóm có thể đi lại dễ dàng nhất. Hoặc nếu bạn chưa có nhân sự, hãy chọn một văn phòng đủ gần những khu vực có nhiều nhân tài tiềm năng.

 

3. Khu vực dễ tìm đến

 

Bạn cũng phải lưu ý khách hàng khi chọn địa điểm, Tòa nhà văn phòng cho thuê bạn đang xem xét có dễ dàng đi đến từ xa lộ hoặc phương tiện giao thông công cộng không? Liệu họ có thể tìm thấy nó một cách dễ dàng không?

 

4. Tiện ích khu vực xung quanh văn phòng

 

21 lời khuyên đắt giá khi đi thuê văn phòng lần đầu tiên không nên bỏ qua

 

 

Một yếu tố khác khi thuê văn phòng lần đầu tiên có thể ảnh hưởng đến quyết định vị trí của bạn là các tiện nghi gần đó. Nhóm của bạn có thể sẽ đánh giá cao một văn phòng ít nhất là nơi gần các nhà hàng và quán cà phê hay ngân hàng, tiệm photocoppy. Và nếu có một số địa điểm nhất định mà bạn cần đến thường xuyên vì mục đích công việc như không gian họp hoặc ngân hàng, bạn cũng sẽ muốn những địa điểm đó ở gần văn phòng nhất.

 

5. Thiết lập ngân sách chi tiết nhất

 

Sau vị trí, chi phí có thể là mối quan tấm lớn tiếp theo bạn cần nắm. Đừng chọn một văn phòng sẽ khiến doanh nghiệp bạn rơi vào tình trạng nợ nần chồng chất và kìm hãm sự phát triển kinh doanh. Chuẩn bị chi tiết nhất các con số tài chính trước khi bạn bắt đầu tìm kiếm ngân sách cho phép bạn hoạt động thoải mái.

 

6. Các chi phí bổ sung

 

Có rất nhiều chi phí vào việc thuê văn phòng. Gía thuê thực tế chỉ là một phần của nó, khi nói đến hầu hết các tài sản và những chi phí phụ đó thực sự có thể tăng lên nếu bạn không tính chúng vào ngân sách ban đầu của mình.

 

Một chuyên gia môi giới văn phòng cho thuê TP.HCM giá rẻ chia sẻ: “Hãy đảm bảo rằng bạn hiểu được những khoản bao gồm trong nhận báo giá thuê. Chủ đầu tư có muốn bạn trả tiền cho các tiện ích bạn sử dụng không? Thời gian làm việc ngoài giờ? Bãi đỗ xe? Hãy chắc chắn rằng nó được viết rõ ràng trong báo giá.”

 

7. Đảm bảo hợp đồng thuê rõ ràng

 

21 lời khuyên đắt giá khi đi thuê văn phòng lần đầu tiên không nên bỏ qua

 

 

Chỉ cần biết những gì được bao gồm trong hợp đồng qua thông báo “miệng” mà nó không được ghi rõ vào hợp đồng là một điều bạn không nên bỏ qua khi thuê văn phòng lần đầu. Bạn hãy đảm bảo rằng tất cả các khoản đó được ghi rõ ràng trong hợp đồng thuê. Bạn không muốn chỉ nghe từ lời chủ nhà rằng một số tiện ích bị tính thêm phí vì điều đó không được nêu chính thức trong hợp đồng thuê văn phòng.

 

8. Chi phí sửa chữa khi hư hỏng

 

Việc sửa chữa không gian của bạn cũng có thể tiêu tốn một khoản chi phí đáng kể. Nếu chủ nhà của bạn chịu trách nhiệm cho những khoản chi phí đó, hãy đảm bảo rằng họ sẵn sàng chăm sóc chúng kịp thời. Nhưng nếu trường hợp này xảy ra, hãy đảm bảo rằng có một khoản dư dả trong ngân sách công ty.

 

9. Tìm kiếm tư vấn từ chuyên gia

 

Quá trình tìm kiếm văn phòng cho thuê giá rẻ có thể quá sức đối với một số người mới chưa có nhiều kinh nghiệm. Nhưng nếu bạn tìm được một chuyên gia hoặc một nhà môi giới văn phòng quen thuộc tại khu vực bạn cần thuê, họ có thể làm cho toàn bộ quá trình dễ dàng hơn rất nhiều. Hãy hỏi thăm bạn bè người thân hoặc truy cập trang web thuematbang.com.vn để tìm nhà môi giới tiêu biểu chuyên nghiệp.

 

10. Tìm một tòa nhà văn phòng an tòan

 

Bản thân tòa nhà văn phòng cho thuê cũng nên cung cấp một số tiện nghi nhất định. Để giữ cho bạn, nhân viên và các thiết bị được an toàn và bảo mật, hãy tìm hiểu xem tòa nhà có bảo vệ, lối vào có an ninh nghiêm ngặt hay không.

 

11. Không gian phù hợp với nhân viên

 

21 lời khuyên đắt giá khi đi thuê văn phòng lần đầu tiên không nên bỏ qua

 

 

Tất nhiên, bạn sẽ cần một không gian làm việc đủ rộng cho các thành viên trong công ty với đầy đủ bàn làm việc hoặc chỗ ngồi. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc có nên thuê văn phòng diện tích lớn quá mức chi trả của mình mà không bao giờ sử dụng chúng.

 

12. Không gian kín hay mở?

 

Bạn muốn có một khái niệm mở hay không gian làm việc khép kín hơn? Tùy vào sở thích mỗi người cũng như tính chất công việc và hoạt động thường niên của công ty mà bạn nên suy nghĩ xem phong cách nào phù hợp với nhân viên và chọn một văn phòng phù hợp với sở thích của mình.

 

13. Tình trạng văn phòng lúc nhận bàn giao

 

Một số văn phòng không phải lúc nào cũng giống 100% như lúc quảng cáo. Và một số có thể cần sửa chữa nếu bạn quyết định thuê. Hãy chắc chắn rằng bạn hiểu không gian sẽ được sắp xếp như thế nào. Bạn có yêu cầu cải tiến như sơn và thảm hay cần di chuyển hay thêm các bức tường, vách ngăn nào không? Ai sẽ trả tiền cho những cải tiến này?

 

14. Bãi đỗ, đậu xe

 

21 lời khuyên đắt giá khi đi thuê văn phòng lần đầu tiên không nên bỏ qua

 

 

Bãi đậu xe là một yếu tố quan trọng khác có thể bị bỏ qua khi đi thuê văn phòng tp hcm lần đầu tiên. Bạn cần đảm bảo có đủ chỗ đậu xe gần đó để nhân viên của bạn có thể thực sự đi làm thuận tiện mà không gặp nhiều rắc tối.

 

Một bãi đậu xe an toàn hoặc khu vực dành riêng cho xe cũng là một điểm cộng khác cho tòa nhà văn phòng. Hoặc nếu bạn đang ở trong khu vực có nhiều người đi xe đạp hơn, hãy đảm bảo có một giá đỡ hoặc đủ không gian ở đâu đó trong tòa nhà để nhân viên cất xe đạp của họ.

 

>>> Đón xem Phần 2 của 21 lời khuyên đắt giá khi đi thuê văn phòng lần đầu tiên không nên bỏ qua ngay tại đây